No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười xưa có câu: “Giàu hay không là tùy vào cây trước...

Người xưa có câu: “Giàu hay không là tùy vào cây trước cửa”. Nếu trồng 5 loại cây này trước cửa nhà thì hầu hết đều là giàu sang phú quý

Trên thực tế, hiểu theo nghĩa đen, câu này có nghĩa là nếu muốn hiểu tình hình tài chính của một gia đình, bạn chỉ cần quan sát hàng cây trước cửa nhà họ.

Loài, tình trạng sinh trưởng và cách chăm sóc cây thường có thể phản ánh điều kiện sống và chất lượng cuộc sống của gia đình. Nhìn xa hơn, nếu cây trước cửa là loài cây đắt tiền, xum xuê, được chăm sóc cẩn thận thì rất có thể gia đình đó đang có cuộc sống sung túc và có nhu cầu cao về chất lượng cuộc sống.

Ngược lại, một số gia đình có điều kiện kinh tế tương đối khó khăn lại trồng những cây kinh tế trước và sau nhà vì cây sinh trưởng nhanh, dễ lấy gỗ, dễ ra trái phục vụ nhu cầu hàng ngày.

Ai quan sát kỹ sẽ thấy ở nông thôn, những loại cây người ta chọn trồng thường có tính thiết thực và tiết kiệm.

Tuy nhiên, đối với những gia đình có điều kiện sống khá giả, họ quan tâm nhiều hơn đến giá trị làm cảnh, ý nghĩa biểu tượng của cây xanh mà ít quan tâm đến giá trị kinh tế vì đối với họ, những thứ này không phải là gánh nặng chính của cuộc sống.

Tóm lại, câu “giàu hay không, trước cửa có cây” không chỉ phản ánh trực quan về tình trạng kinh tế của một gia đình mà còn phản ánh lối sống, giá trị của con người.

1. Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là một trong các loại cây phong thủy rất được ưa chuộng bởi nó có chữ lộc trong tên. Trong tiếng Hán, lộc có ý nghĩa chỉ sự may mắn, tiền tài và phúc báu. Vừng là loại hạt nhỏ nhưng mỗi lần thu hoạch sẽ được rất nhiều hạt. Vì thế lộc vừng có hàm nghĩa sự may mắn, phúc báu sẽ đến nhiều và dồi dào mãi không dứt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có nhiều điều kỳ lạ trong ngôi mộ cổ, tại sao lại xuất hiện những quả trứng? Chuyên gia: Không bao giờ chạm vào

Hơn nữa, cành lá lộc vừng rất tươi tốt xum xuê, màu hoa sáng, đẹp tượng trưng cho phúc lộc đủ đầy. Cây lộc vừng có thể sống đến trăm tuổi thành những cây cổ thụ. Từ đó người ta gán cho nó những ý nghĩa về sự vững chắc, trường tồn. Trồng lộc vừng trong nhà có người cao tuổi mang ngụ ý lời chúc bách niên giai lão.

Người ta thường quan niệm, nếu trong thời gian làm kinh doanh trùng với thời điểm hoa lộc vừng nở sẽ rất tốt bởi hoa lộc vừng mang điềm lành về sự nở rộ của thành công và tài lộc. Bên cạnh đó, cây lộc vừng được trồng nhiều ở các đền, chùa, miếu và hình dáng cứng cỏi nên người ta tin rằng lộc vừng có khả năng trừ tà, gia tăng dương khí.

Chính vì lẽ đó mà nhiều bậc thầy về phong thủy thường khuyên nên trồng cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tài lộc được hanh thông.

cây trước nhà, cây phong thuỷ, cây tài lộc

2. Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, cuống lá mềm mại và hình dạng đẹp mắt. Đặc biệt cây cau cảnh không làm khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Đây là một loại cây rất phổ biến, rất dễ chăm sóc, có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào. Với vẻ đẹp sang trọng của cây, Cây Cau Cảnh góp phần tạo cho ngôi nhà của bạn một nét đẹp quyền uy, sang trọng. Cau cảnh mang ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài lộc.

Với tốc độ sinh trưởng nhanh, tán cây xòe rộng, cành lá sum suê, xanh tốt, Cau cảnh được ví như đem lại nhiều may mắn, niềm vui, tài lộc cho gia chủ.

Về tâm linh, góp phần đem lại bình an cho gia chủ, tránh được điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dương Cẩm Lynh một mình tổ chức sinh nhật cho con trai, chồng cũ vắng mặt

Trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ rất hợp với những người đeo linh vật phong thủy Tỳ Hưu. Bởi vì thuộc tính của cây cau hợp với đá Tỳ Hưu nên gia chủ mà có đeo Tỳ Hưu kết hợp với trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp cho vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn ngày càng được hanh thông.

cây trước nhà, cây phong thuỷ, cây tài lộc

3. Cây Quan trúc âm

Một trong những loại cây theo phong thủy nên trồng trước nhà là nữa đó là cây quan trúc âm hay còn gọi là trúc phật bà. Loài cây biểu tượng cho phú quý, giàu sang, thu hút nguồn vượng khí cho người trồng. Ngoài ra, màu sắc và hình dáng của cây còn thể hiện cho sức sống mạnh mẽ, thúc đẩy ý chí vươn lên, không khuất phục trước khó khăn, luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu và đạt được thành công trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hình dáng phật bà quan âm của cây còn chính là hình ảnh của cuộc sống ấm no và đủ đầy.

Lựa chọn trồng cây quan trúc âm để trồng trước nhà là một sự lựa chọn tuyệt vời vì loại cây này có khả năng phát triển tốt, kháng được sâu bọ và côn trùng có hại.

Trúc quan âm thuộc hành Thủy, theo đó, người có mệnh Mộc và Thủy đều rất hợp để trồng loại cây này. Theo Ngũ hành, Thủy sinh Mộc, khi kết hợp cùng nhau sẽ đem lại vận may, cơ hội lớn.

cây trước nhà, cây phong thuỷ, cây tài lộc

4. Cây cam, quýt, chanh

Cam, quýt, chanh là những loại cây ăn quả mà theo phong thủy nên được trồng trước cổng nhà là rất tốt. Bởi vì hầu hết những loại cây này thường cho nhiều trái tròn xoe trĩu cành tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, giúp đem lại vượng khí cho gia chủ, gia đình luôn được hạnh phúc, con cháu đầy đàn. Nếu cây càng nhiều quả, càng mang lại nhiều may mắn, đại cát, đại lợi. Hơn nữa quả thường có màu vàng khi chín, cam trong phát âm là kim – có ý nghĩa tượng trưng cho vàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phương Viện mang bầu lần 3? Bụng dưới phình to bị gọi là 'cỗ máy đẻ', Quách Phú Thành hào phóng đi mua trang sức tặng vợ

cây trước nhà, cây phong thuỷ, cây tài lộc

5. Hoa tử đằng: hạnh phúc và bình yên, năng lượng màu tím đến từ hướng đông

Mỗi mùa xuân đến là mùa hoa tử đằng nở rộ.

Những bông hoa tử đằng nở rộ giống như vô số những chú yêu tinh tím hóa thành những con bướm, nhảy múa nhẹ nhàng trên cành, thể hiện sức sống và nhiệt huyết của cuộc sống.

Những bông hoa treo trên cành giống như những chuỗi ngọc trai màu tím, giống như những thác nước màu tím từ trên cao đổ xuống, màu xanh và màu tím đan xen, rực rỡ. Chúng giống như những đám mây lộng lẫy ở phía chân trời, giống như tấm gấm được dệt bởi đôi bàn tay khéo léo của cô gái dệt. Chúng đẹp đến nghẹt thở.

cây trước nhà, cây phong thuỷ, cây tài lộc

Những cành hoa tử đằng xoắn xuýt, uốn lượn như những con rồng đầy sinh lực và mạnh mẽ, nói lên sự bền bỉ, bền bỉ của cuộc sống. Một bông hoa tử đằng như vậy làm sao có thể không khiến người ta mê mẩn?

Hoa tử đằng không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa “hạnh phúc và bình yên, năng lượng màu tím đến từ phương đông”. Vì vậy, nhiều người trìu mến gọi cây tử đằng là “vật gia truyền” của gia đình.

Hoa tử đằng có thể được trồng theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể được trồng trên mặt đất trong sân hoặc trong chậu trong nhà để tạo ra những cây cảnh nhỏ xinh. Cho dù sử dụng phương pháp nào thì sự quyến rũ và vẻ đẹp độc đáo của hoa tử đằng đều có thể được thể hiện.

cây trước nhà, cây phong thuỷ, cây tài lộc

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN