No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNgười xưa khuyên chuối nên trồng sau nhà, nhưng nếu trước nhà...

Người xưa khuyên chuối nên trồng sau nhà, nhưng nếu trước nhà có cột điện thì trồng cây chuối bên cạnh, vì sao?

Theo phong thủy, khi có cột điện trước nhà thì bạn nên trồng cây chuối ngay cạnh để hóa giải vận xui.

Tại sao chuối thường được trồng sau nhà?

Người xưa khuyên rằng: “Trước cau, sau chuối”, sở dĩ là do chuối có tán lá rộng, rậm rạp, trồng trước nhà sẽ che hết ánh nắng chiếu vào nhà, khiến nhà u tối, khó giám sát.

Theo góc độ khoa học, chuối là cây ăn quả dễ bắt ion âm, nguồn năng lượng này dễ khiến con người lười biếng, hoạt động chậm chạp, tâm trạng uể oải, chán chường. Nếu trồng sau nhà, chuối có thể che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây, che chắn khí lạnh tràn về từ phía Bắc vào mùa đông. Vì vậy, bình thường nên trồng chuối ở sau nhà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  8 món ăn vặt này cực nhiều đường, ăn lắm sẽ hại cơ thể, thích đến mấy cũng phải cân nhắc

trồng cây chuối, trồng chuối trước nhà, trồng chuối sau nhà

Cây chuối thường được trồng sau nhà.

Tại sao nhà có cột điện lại nên trồng chuối trước nhà?

Nếu trước nhà có cột điện, tốt hơn hết nên trồng chuối trước nhà. Theo phong thủy, khi có cột điện trước nhà, dòng khí và gió khi di chuyển sẽ mang theo điện tích ion dương vào nhà, khiến không khí nóng bức, khô cứng, người sống trong nhà bứt rứt khó chịu, lúc nào cũng “bừng bừng dương khí”.

Ngoài ra, ngôi nhà có cột điện trước nhà cũng phạm phải thế Hỏa sát trong phong thủy, dễ khiến tài sản trong nhà bị cháy nổ, tài lộc khó vào nhà, làm nhiều tiêu ít, hậu vận không tốt, đường công danh sự nghiệp cũng như đường tình duyên đều gập ghềnh, trắc trở.

Để hóa giải, hãy trồng những cây mang thuộc tính âm như cây chuối trước nhà. Loại cây này sẽ giúp trung hòa điện tích dương khi vào nhà, che chắn bớt tác hại của dòng điện đối với con người.

trồng cây chuối, trồng chuối trước nhà, trồng chuối sau nhà

Nếu nhà có cột điện thì nên trồng cây cuối bên cạnh.

Hai cách hóa giải khác khi có cột điện trước nhà

Ngoài trồng cây chuối, nếu trước nhà bạn có cột điện, trạm biến thế, đường dây dẫn điện cao thế thì bạn cũng có thể hóa giải theo hai cách sau:

– Đặt gương bát quái cầu lồi:

Loại gương này có hình dáng giống mai rùa, ở giữa có gương cầu lồi lên. Nếu trước nhà có cột đèn, cột điện hay vật gì đó cản trở ở giữa thì bạn có thể lắp gương bát quái cầu lồi trước nhà để hóa giải. Nó có thể đem sát khí ở phía đối diện khuếch tán ra xung quanh, nhờ đó hóa giải sát khí, bảo vệ cho gia chủ, giúp gia đình tránh được những tai ương từ bên ngoài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Bạn dám đi đường nào vào ban đêm mà không có ai đi cùng? Thử xem cuộc đời này bạn sẽ giàu hay nghèo

Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến của những người có hiểu biết về phong thủy, nhờ phân tích hướng nhà để treo gương bát quái sao cho đúng. Nếu đặt không tro gương bát quái đúng vị trí có thể phản tác dụng, khiến luồng cát khí đem đến may mắn, thịnh vượng bị khuếch tán đi mất.

– Xây ao cá, hòn non bộ trước nhà:

Có hồ nước, ao cá hay hòn non bộ trước nhà được coi là “minh đường tụ thủy”, rất tốt trong phong thủy, giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Người giàu thường xây hồ cá, hòn non bộ trước nhà là vì lẽ đó.

Nếu trước nhà có cột điện, trạm biến thế,… thì càng nên xây hồ cá, hồ nước trước nhà. Nước cũng mang tính âm, khi hơi nước bốc lên sẽ làm tăng độ ẩm và ion âm, giúp làm dịu mát và trung hòa điện tích dương của cột điện, trạm biến thế. Từ đó, không khí trong nhà được tản nhiệt, mát mẻ, giúp hóa giải sát khí.

Tuy nhiên, vì liên quan đến yếu tố Thủy, nên nếu áp dụng phương pháp hóa giải cột điện trước nhà này, bạn nên xem xét phong thủy đúng Thủy pháp mới được xây hồ để tránh tốn tiền mà không có tác dụng gì.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Xem thêm

  • trồng cây chuối, trồng chuối trước nhà, trồng chuối sau nhà

    Đừng vội mừng khi cây cảnh trong nhà bỗng dưng um tùm, điềm báo không tốt cho tài lộc, cách để hóa giải

  • trồng cây chuối, trồng chuối trước nhà, trồng chuối sau nhà

    ‘Tam loại hoa’ được đặt trong phòng khách, Thần Tài rất thích, chúng mang lại thịnh vượng và may mắn, gia chủ làm gì cũng sẽ thành công

  • trồng cây chuối, trồng chuối trước nhà, trồng chuối sau nhà

    Như câu nói: “Ba điều bạn nhìn thấy khi mở cửa sẽ khiến gia đình thịnh vượng và hạnh phúc”. Họ đang đề cập đến ba điều gì? Hãy xem nhà bạn có không

  • trồng cây chuối, trồng chuối trước nhà, trồng chuối sau nhà

    Người thuộc 2 mệnh ‘kỵ’ cây lưỡi hổ, hễ cứ trồng là mất lộc, tiền bạc bay biến

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhìn tô canh nhiều dầu mỡ dù chưa ăn cũng phát ngán, mẹo hay để nước canh trong vắt giúp bữa cơm ngon lành hơn

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN