No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNguyễn Mạnh Cường: Mách bạn cách duy trì thói quen chạy bộ...

Nguyễn Mạnh Cường: Mách bạn cách duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày

Nếu phải chọn một môn thể thao để tập luyện hàng ngày thì chạy bộ là một lựa chọn. Theo kết quả công bố, Việt Nam nằm trong top 10 nước lười vận động nhất thế giới. Trung bình người Việt Nam dưới 5000 bước mỗi ngày, thấp hơn con số được Tổ chức y tế thế giới khuyến nghị là 10.000 bước khá nhiều

Trong vòng 5 năm trở lại đây số người tham gia tập luyện chạy bộ khá lớn, đây là tín hiệu rất đáng mừng về một sự thay đổi trong thói quen vận động của người Việt. Tuy nhiên, cùng với việc gia nhập của người tập luyện mới thì cũng có nhiều người đã từng chạy bộ lại không duy trì được thói quen, hoặc dừng hẳn không tập luyện nữa sau một khoảng thời gian. Nhìn sang nước bạn, có khoảng trên 10 triệu người dân Nhật bản tập luyện thường xuyên môn chạy bộ (chiếm khoảng gần 10% dân số), đây là con số đáng mơ ước và không dễ dàng đạt được nhưng chúng ta trân trọng những sự thay đổi tích cực trong thời gian vừa qua và cần có trách nhiệm trong việc thúc đẩy sự phát triển này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm chả tôm lạ miệng, đổi vị bữa cơm gia đình

Anh Nguyễn Mạnh Cường đang công tác tại BIDV, một Runner phong trào có kinh nghiệm và có nhiều thành tích chạy bộ trong cộng đồng mách bạn cách để duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày

Có mục tiêu và phương tiện theo dõi thực hiện. Tùy mục đích tập luyện bạn có thể lựa chọn cho mình mục tiêu phù hợp. Nếu bạn tập luyện cho khỏe, hãy đặt mục tiêu về thời gian tập luyện, hoặc số km tập luyện mỗi ngày, mỗi tuần. Chẳng hạn bạn đặt mục tiêu mỗi ngày phải chạy bộ 30 phút hoặc 5km và cam kết thực hiện. Để hỗ trợ, bạn nên đầu tư cho mình một thiết bị theo dõi kết quả tập luyện như đồng hồ thể thao, hay cài một ứng dụng chạy bộ trên điện thoại. Các phương tiện này sẽ giúp bạn theo dõi, đánh giá việc thực hiện cam kết.

Hãy tham gia vào các cộng đồng chạy bộ. Việc gia nhập vào các cộng đồng chạy bộ có thể thực hiện dưới nhiều hình thức như sinh hoạt trực tiếp hoặc online, theo cách nào thì cũng sẽ tác động đến việc duy trì tập luyện của bạn. Đây như là một hình thức nhắc nhở bạn thường xuyên về việc cần tập luyện. Bạn sẽ không thể “ngồi yên” nếu cứ nhìn thấy các runner khác đang tập luyện.

Đăng ký tham gia một số giải chạy mỗi năm. Một cách rất hay, khi bạn đã đăng ký tham gia một cuộc đua, bạn sẽ có thêm động lực tập luyện để có thể hoàn thành cuộc đua. Ngoài ra, khi tham gia các cuộc đua, bạn được trải nghiệm nhiều điều thú vị khác của một giải chạy, có được những tấm hình đẹp… đó cũng sẽ là những lý do để bạn tiếp tục chạy bộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trứng cút kho cùng một thứ, ăn vừa ngon lại sáng mắt, còn giúp chậm lão hóa

Xem thêm

  • chạy bộ, thể dục, Nguyễn Mạnh Cường

    Đi bộ và đi xe đạp: Phương pháp nào giúp giảm cân nhanh hơn, hiệu quả hơn?

  • chạy bộ, thể dục, Nguyễn Mạnh Cường

    Chạy bộ 30 phút buổi sáng hay 60 phút buổi tối thì tốt cho sức khỏe hơn? Kết quả có thể gây ngạc nhiên

  • chạy bộ, thể dục, Nguyễn Mạnh Cường

    Sữa đậu nành mua về khoan hãy uống, cho thêm loại quả này sẽ thành ‘cao thủ hút mỡ’, uống 1 cốc bằng chạy bộ 2 tiếng

  • chạy bộ, thể dục, Nguyễn Mạnh Cường

    Muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng, 5 bài tập giữ yên một chỗ, tống khứ mỡ thừa, chạy bộ cũng không bằng

KN (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN