No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhà có điều kiện nhất định phải trồng nha đam bởi 9...

Nhà có điều kiện nhất định phải trồng nha đam bởi 9 công dụng thần kỳ lại tiết kiệm được kha khá tiền

Người thành phố thích trồng một số loại cây trong nhà để làm cảnh, và một số thích trồng một số loại rau để ăn.

Các bạn thích trồng cây cảnh, dù bạn ở thành phố hay nông thôn, nếu gia đình có điều kiện và chỗ trồng thì nhớ trồng nha đam nhé, vì nó có 9 công dụng tuyệt vời trong cuộc sống hàng ngày. Vậy 9 chức năng chính của lô hội là gì? Hãy để tôi chia sẻ với bạn từng cái một.

Tác dụng thần kỳ của nha đam 1, chữa bỏng và bỏng nước rất tốt

Đối với các bà nội trợ ở nhà, việc nấu nướng quanh bếp lửa hàng ngày là điều rất khó chịu, vô tình làm bỏng tay hay bị dầu bắn vào tay là điều khó tránh khỏi.

Nếu không nghiêm trọng lắm và không cần đến bệnh viện, trong nhà bạn có trồng nha đam, bạn có thể hái một lá nha đam, rửa sạch bằng nước, sẽ có một ít nước chảy ra từ phần bị gãy, đem đắp vào chỗ bị bỏng, ngày bôi vài lần, mấy ngày sẽ khỏi.

Sự kỳ diệu của lô hội 2, giảm ngứa

Mùa hè rất nhiều muỗi, dù ở nông thôn hay thành phố đều có rất nhiều muỗi, nếu bị muỗi đốt sẽ nổi độc, ngứa ngáy, trường hợp nặng sẽ nổi mụn nước.

Nha đam có thể giúp bạn, bạn hãy hái một nhánh lá nha đam, lấy nước cốt của nó bôi lên vết muỗi đốt, hiệu quả rất tốt, nha đam có tác dụng giảm ngứa, diệt khuẩn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luộc gà chớ dại bỏ nước, thử cách này gà luộc cực thơm ngon, vừa chắc thịt vừa đậm vị lại không mất chất dinh dưỡng

nha đam, lô hội, tác dụng của nha đam

Tác dụng thần kỳ của nha đam 3, Trị hôi chân

Bạn nào có mùi hôi chân đến nhà người khác cũng không dám cởi giày, kể cả vợ chồng ngủ với nhau, nếu chân quá hôi sẽ bị đối phương ghét bỏ.

Những người bạn gặp rắc rối ở khu vực này, nếu bạn có lô hội ở nhà, hãy hái lá của nó và lấy nước cốt bôi vào lòng bàn chân, nước lô hội có tác dụng chống viêm và giảm ngứa.

Sự kỳ diệu của lô hội 4, dầu gội đầu

Có người bị ngứa đầu rất khó chịu, có thể dùng thịt nha đam để gội đầu, rất có ích cho chứng phiền toái này.

Nhặt bỏ gai và vỏ trên lá nha đam đã hái, sau đó cắt thành từng đoạn ngâm với nước muối loãng 5 phút rồi giã nát, cho vào nước để gội đầu, dùng để gội đầu.

Công dụng thần kỳ 5 của nha đam, làm đẹp

Làm đẹp bằng nha đam chắc được nhiều bạn nữ biết đến.

Trong thịt nha đam có chứa gel nha đam, đây cũng là một nguyên liệu quan trọng để làm mỹ phẩm, sau khi chúng ta cắt bỏ lá, từ vết đứt sẽ chảy ra rất nhiều nước.

Chúng ta loại bỏ gai trên lá nha đam đã hái, gọt bỏ một số lớp vỏ rồi lấy phần thịt nha đam đắp lên mặt, tác dụng dưỡng ẩm của nó rất tốt. Bạn nữ nào chưa dùng bao giờ nếu có lô hội trong nhà nhớ trồng thử, nếu chưa trồng thì nhanh tay trồng vài cây, dễ trồng không cần chăm sóc nhiều. Cây nha đam rất dễ đẻ nhánh. khả năng rất mạnh, trồng một lần, cây nhỏ vài năm sẽ phát triển bùng nổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao chó có thể hiểu được tiếng người nhưng các loài động vật khác thì không, có phải vì chúng ngu ngốc?

Đây là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên, có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho mỹ phẩm.

nha đam, lô hội, tác dụng của nha đam

Nha đam tác dụng thần kỳ 6, chống nắng

Mùa hè nắng nóng, đi ra nắng rất rát, cũng có thể dùng lá nha đam bôi vào nơi có thể tiếp xúc với ánh nắng, có tác dụng chống nắng.

Công dụng thần kỳ 7 của nha đam, làm món ăn

Có thể nhiều người không biết rằng loại nha đam này còn có thể ăn như một loại rau.

Nha đam có thể ăn sống, để nguội hoặc ép lấy nước, nhưng cần lưu ý rằng có một số người bị dị ứng với nha đam, trước hết chúng ta nên kiểm tra xem mình có dị ứng với nha đam hay không, những người bị dị ứng thì không nên ăn.

nha đam, lô hội, tác dụng của nha đam

Công dụng thần kỳ 8, làm cảnh

Nha đam có dáng cây rất đẹp dù trồng ở nhà, ban công hay ngoài trời. Có thể dùng làm cảnh, nhưng cần lưu ý nha đam không chịu lạnh, nhiệt độ bên ngoài dưới 10 độ sẽ ngừng sinh trưởng, dưới 0 độ sẽ bị hư do đóng băng. Vì vậy, vào mùa đông, mọi người cần đặc biệt chú ý đến sự thay đổi nhiệt độ, khi mang vào trong nhà.

Công dụng thần kỳ 9, hết cay

Phụ nữ khi nấu ăn thường cắt ớt, có bao giờ họ có trải nghiệm như vậy chưa, sau khi cắt vài quả ớt, tay chạm vào ớt sẽ cảm thấy rất nóng và khó chịu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Thời điểm vàng' để cho sấu vào khi luộc rau muống, rau xanh ngắt, nước luộc chua thanh, hấp dẫn

nha đam, lô hội, tác dụng của nha đam

nha đam, lô hội, tác dụng của nha đam

nha đam, lô hội, tác dụng của nha đam

Lúc này, nha đam có thể giúp bạn, hãy hái lá của nó và lấy nước cốt bôi lên những phần nóng.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN