No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhận biết người khác trong bữa tối: Những người không đủ năng...

Nhận biết người khác trong bữa tối: Những người không đủ năng lực thường có 3 hành vi trong bữa tối, tôi hy vọng bạn không có hành vi nào trong số đó!

Người xưa thường nói: “Một bữa tiệc tối không phải là tất cả, nhưng không thể không có một bữa tiệc tối”. Quả thực, một bữa tiệc tối thân thiện có thể nâng cao đáng kể mối quan hệ giữa hai bên và hầu hết các quyết định kinh doanh quan trọng đều xuất hiện trong bữa tiệc tối.

Không quá lời khi nói rằng bữa tiệc tối là hình ảnh thu nhỏ của xã hội. Mỗi biểu hiện trong bữa tiệc tối sẽ liên quan đến vận mệnh tương lai của chúng ta. Vậy những hành vi nào trong bữa tiệc tối sẽ có tác động tiêu cực đến vận mệnh tương lai của chúng ta?

Những người kém năng lực thường bộc lộ ba hành vi sau trong các bữa tiệc tối, tôi hy vọng bạn không gặp phải bất kỳ hành vi nào trong số đó!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phẫu thuật thẩm mỹ để cải vận số? Dừng ngay vì phạm 'nạn', đây là cách sửa tướng nghèo khổ, chuyển vận cát tường

Nói chuyện không kiểm soát trong khi ăn

tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

(Ảnh minh họa)

Bữa tiệc tuy là cầu nối để giao lưu với người thân, bạn bè hay khách hàng, cấp trên nhưng cũng là nơi dùng bữa. Từ xa xưa ở nước ta đã có câu ăn không nói, ngủ im lặng, đó là câu nói nhắc nhở mọi người không nên nói quá nhiều trong khi ăn.

Tuy nhiên, trong bữa tiệc thường có những người nói chuyện không ngừng nghỉ để gần gũi với sếp và khách hàng. Thậm chí có người còn bắt đầu nói khi thức ăn vẫn còn trong miệng, khiến những lời nói không thể nghe rõ, ảnh hưởng tới cảm xúc, trải nghiệm ăn uống của người khác.

Hành vi như vậy không những không đưa bạn đến gần khách hàng hoặc lãnh đạo hơn mà còn thường phản tác dụng, khiến đối phương cảm thấy bạn không đứng đắn và lịch sự.

tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, điều đó không có nghĩa là bạn không được phép nói chuyện trong bữa tối, mấu chốt nằm ở việc thời điểm và nội dung lời nói có phù hợp hay không. Trong miệng còn có thức ăn là cực kỳ không thích hợp nói chuyện, cách thích hợp nhất là nuốt hết thức ăn trước khi nói. Nói năng chậm rãi, đồng thời nội dung lời nói phải phù hợp với hoàn cảnh, không nên nói chuyện phiếm, vô duyên khiến mọi người khó chịu.

Hơn nữa, khi nói, chúng ta cũng nên chú ý đến vẻ mặt của người đối diện, nếu thấy đối phương rõ ràng thiếu kiên nhẫn thì nên kết thúc chủ đề càng sớm càng tốt, nếu không sẽ phản tác dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cảnh náo loạn xung quanh nhà cố NSƯT Vũ Linh: Người dân hô sao kê khi thấy Hồng Phượng, bạn thân Hồng Loan tiết lộ sốc

Ngắt lời người khác trong bữa tiệc

Hành vi xấu thứ hai trong các bữa tiệc tối vẫn là cách nói chuyện, mọi người đều có mong muốn thể hiện bản thân, đặc biệt là trong các bữa tiệc tối và họ thích trình bày ý kiến ​​riêng của mình với mọi người.

tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, một số người kém năng lực thường không dám chủ động chia sẻ ý kiến ​​của mình mà thích ngắt lời người khác khi người khác bày tỏ ý kiến ​​rồi sau đó bày tỏ quan điểm của mình về khía cạnh này, thực tế cách làm này cực kỳ thiếu năng lực và bất lịch sự.

Hãy đặt mình vào vị trí của người khác, nếu bạn đang nói chuyện say sưa trong bữa tối mà đột nhiên có người ngắt lời bạn, cho dù trước đây bạn có cảm nhận như thế nào về người đó thì sau này bạn cũng có thể không có ấn tượng tốt về người đó.

tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

(Ảnh minh họa)

Tại sao con người có hai tai mà chỉ có một cái miệng? Thực ra nó có ý nghĩa rằng chúng ta học cách lắng nghe nhiều hơn và nói ít hơn. Đặc biệt trong các bữa tiệc tối, chúng ta không được ngắt lời một cách vội vàng. Nếu bạn thực sự không thể kiểm soát được miệng mình, bạn phải đợi cho đến khi người khác nói hết chủ đề rồi mới nói. Nhưng tốt nhất, bạn nên tự mình kiểm soát nhịp điệu cuộc trò chuyện trong bữa tối.

Say rượu vô nghĩa

Hành vi xấu thứ ba trong bữa tiệc tối là nói nhảm khi say rượu. Trên thực tế, nói nhảm là cực kỳ xấu, nói điều này vì say xỉn trong bữa tiệc rượu lại càng làm người ta chán ghét.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đi bộ một mình trong im lặng và đi bộ vui vẻ nói chuyện cùng một nhóm người, cách nào tốt hơn?

tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

(Ảnh minh họa)

Mỗi chúng ta đều sẽ có những bất mãn nhất định trong lòng, nhưng người xuất sắc có thể bộc lộ sự bất mãn vào đúng dịp, còn những người kém cỏi thường nuốt cơn giận và không dám phàn nàn, khiến sự bất mãn trong lòng ngày càng tích tụ. Lúc này, trong các bữa tiệc tối, những người này sẽ lợi dụng rượu để trút nỗi buồn, nhưng đây chính xác là biểu hiện sự kém cỏi của họ!

tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

(Ảnh minh họa)

Những người nói nhảm sau khi uống rượu sẽ cho rằng ai cũng đã uống quá nhiều, không ai để ý đến những gì họ nói một cách tùy tiện nên sẽ nói những điều vô nghĩa mà không kiềm chế.

Kỳ thật ý nghĩ này hoàn toàn sai lầm, dưới sự kích thích của rượu, đại não càng rõ ràng hơn, nếu lúc này nghe được một số lời nói không hay thì chỉ khiến họ càng thêm khó chịu.

Xem thêm

  • tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

    ‘Loại người này’ gặp trên bàn rượu có vẻ không có gì nổi bật, nhưng thực ra anh ta là ‘người thực sự giỏi’

  • tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

    Biết người qua cách ‘gọi món’: Hầu hết những người gọi 3 món này trong bữa tiệc tối đều có ý đồ xấu, nếu được thì tránh đi

  • tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

    Trong tiệc tối, người càng xấu càng thích làm 3 điều này, rất chính xác!

  • tiệc tối, bữa tiệc tối, cách nhận biết một con người

    Đừng ngần ngại rời bàn nếu đối phương làm 3 hành động này trên bàn rượu, kẻo người khác nghĩ bạn là kẻ không ra gì

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN