No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhét một tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh: Mẹo nhỏ nhưng...

Nhét một tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh: Mẹo nhỏ nhưng lợi ích lớn, giúp tiết kiệm kha khá tiền điện cho gia đình

Chỉ cần nhét một tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, bạn sẽ thực hiện được một phép thử vô cùng quan trọng để tiết kiệm tiền điện cho gia đình.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong nhà. Nó được cắm điện liên tục từ ngày này qua ngày khác để bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian dài. Chất lượng tủ lạnh có tốt thì thực phẩm mới giữ được lâu và không gây tốn điện. Một bộ phận vô cùng quan trọng ở tủ lạnh quyết định vấn đề này chính là phần gioăng cao su ở cánh cửa tủ.

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

Gioăng cao su có hoạt động tốt thì mới đảm bảo việc giữ nhiệt tốt, không gây hao tổn điện năng.

Khi gioăng cao su của tủ bị hở, phần cánh của tủ lạnh sẽ không được khép kín và hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài. Điều này sẽ khiến tủ lạnh phải hoạt động liên tục để bổ sung độ lạnh bảo quản thực phẩm. Khi đó, tủ sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con trai được 1 tuổi, Song Joong Ki sẽ tổ chức đám cưới hoành tráng với vợ Tây?

Tình trạng gioăng tủ bị hở thường xảy ra khi thiết bị được sử dụng liên tục trong nhiều năm. Để kiểm tra xem gioăng tủ lạnh của bạn có bị hở hay không, hãy làm theo cách sau đây.

Hãy lấy một tờ giấy A4 (bạn cũng có thể dùng tờ tiền thay cho tờ giấy A4). Mở cửa tủ và kẹp tờ giấy vào cánh cửa rồi đóng lại.

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

Dùng tờ giấy kẹp giữa cánh cửa tủ lạnh như thế này để kiểm tra xem gioăng cao su của tủ có hoạt động tốt không.

Dùng tay kéo tờ giấy A4 ra. Nếu gioăng cao su của tủ vẫn hoạt động tốt thì bạn sẽ không dễ dàng rút được tờ giấy ra ngoài. Nếu có thể kéo tờ giấy ra một cách nhẹ nhàng nghĩa là gioăng tủ đã gặp vấn đề.

Để tạm thấy khắc phục sự cố về gioăng tủ lạnh này, bạn có thể dùng máy sấy tóc. Sấy khí nóng dọc theo gioăng cao su trong vài phút. Sau khi sấy, bạn có thể kẹp tờ giấy lại như cách trên để thử. Nếu tờ giấy vẫn bị rút ra một cách dễ dàng thì đây là lúc bạn nên thay phần gioăng tủ rồi đó.

Những cách tiết kiệm điện hiệu quả cho tủ lạnh

Đặt tủ lạnh tránh xa các nguồn nhiệt, không kê sát tường

Bạn không nên đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng cũng như ánh sáng mặt trời. Đồng thời, tủ lạnh cũng không nên kê sát tường vì tủ cần có không gian để tỏa nhiệt, giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả hơn. Chuyện này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mùa đông thường rất ít ruồi muỗi, nguyên nhân thực sự là gì?

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Tùy theo thời tiết của môi trường bên ngoài mà bạn có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Bạn không nên vặn nhiệt độ ở mức cao vì rất tiêu hao năng lượng. Vào mùa lạnh, bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3 và tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả.

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tăng giảm nhiệt độ linh hoạt theo từng ngăn đông, ngăn mát và ngăn đựng rau củ quả. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm trên ngăn đông nằm khoảng -18 độ C và khoảng 2 – 4 độ C để giữ độ tươi ngon cho thức ăn, rau củ trong ngăn mát.

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở, khi đó máy nén sẽ hoạt động nhiều hơn, khiến bạn tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Do đó, bạn không nên mở tủ lạnh quá lâu và hãy nhớ đóng cửa tủ lạnh cẩn thận, sao cho miếng đệm cửa trên tủ lạnh hít chặt vào thân tủ.

Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ tủ lạnh, khiến máy nén hoạt động với công suất cao để cân bằng nhiệt độ cho tủ. Nếu như bạn thường xuyên đặt thức ăn nóng vào trong, tủ lạnh cũng sẽ bị giảm tuổi thọ do phải khởi động mô-tơ để làm lạnh nhanh cho tủ nhiều lần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  iPhone thường được đặt thế này mà không cần nhấn nút vẫn 'tự động tắt màn hình' nhằm tiết kiệm pin

Tắt tính năng làm đá tự động khi cần thiết

Một số tủ lạnh sẽ có tính năng làm đá tự động giúp bạn nhanh chóng có các viên đá lạnh để sử dụng. Tuy nhiên để tiết kiệm điện hơn, bạn có thể tắt tính năng này đi khi không có nhu cầu sử dụng và thay thế bằng cách làm đông đá truyền thống trên ngăn đông.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

Các bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, khoảng 2 – 3 tháng/lần để tránh phát sinh vi khuẩn. Ngoài ra, việc này còn giúp các bạn hạn chế được việc bụi bẩn bám vào các lỗ cung cấp khí lạnh khiến máy nén phải hoạt nhiều hơn để cung cấp đủ nhiệt độ, làm hao phí điện năng của gia đình.

Xem thêm

  • Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

    Mùa hè càng bật quạt càng nóng: Dùng ngay mẹo này, mát như ngồi điều hòa lại rất tiết kiệm điện

  • Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

    Mùa hè bật điều hòa khi ngủ vào ban đêm: Thay vì bật ở nhiệt độ 26 độ C, học thêm mẹo này có thể tiết kiệm tiền điện

  • Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

    Thiết bị này tốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo hóa đơn tăng vọt

  • Nhét tờ giấy vào khe cửa tủ lạnh, tiết kiệm điện, tủ lạnh

    Đặt 4 thứ này vào tủ lạnh, quả thật có thể tiết kiệm được một nửa số điện

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN