No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhiều người nghĩ ăn tiết canh rồi uống rượu mạnh có thể...

Nhiều người nghĩ ăn tiết canh rồi uống rượu mạnh có thể diệt được sán, bác sĩ nói gì?

Khi thưởng thức tiết canh – món khoái khẩu vào dịp gần Tết, nhiều người tin rằng uống rượu sẽ giúp tiêu diệt hết vi khuẩn, vi trùng.

Dịp cận Tết Nguyên Đán, tiết canh là món khoái khẩu của nhiều người. Nhưng trong tiết canh có thể mang rất nhiều mầm bệnh, đặc biệt là máu của những con vật như lợn, vịt, dê bị nhiễm bệnh. Khi người ăn tiết canh này có nguy cơ bị nhiễm bệnh như liên cầu lợn, nhiễm sán, giun và bệnh đường tiêu hóa và kể cả viêm não mô cầu. Trong những bệnh này, trường hợp nặng có thể gây tử vong.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 24/9/2023: Tuổi Mùi gặp nhiều khó khăn, Hợi sự nghiệp thăng hoa

Nhưng một số người lại truyền tai nhau rằng, uống rượu khi ăn đồ sống, tái, trong đó có tiết canh sẽ giúp tiêu diệt được ký sinh trùng.

tiết canh, uống rượu, sức khỏe

Ăn tiết canh rồi uống rượu có diệt được sán?

Theo bác sĩ Trần Huy Thọ, Phó giám đốc Bệnh viện Đặng Văn Ngữ quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Nồng độ rượu khi vào dạ dày sẽ bị làm loãng nên không mang lại tác dụng. Các loài ký sinh trùng có thể tồn tại trong môi trường axit dạ dày nên bổ sung thêm gia vị chua, cay cũng không thể diệt trừ được chúng. Cách duy nhất có thể tiêu diệt ký sinh trùng là nấu chín thực phẩm. Tùy từng loại thực phẩm, thời gian chế biến khác nhau.

tiết canh, uống rượu, sức khỏe

Không chỉ lợn bệnh mà ngay cả con vật khỏe mạnh cũng có thể chứa khuẩn liên cầu. Dù được chế biến tại nhà nhưng từ gia cầm nuôi đều tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Để biết xem có phải mắc bệnh sán dây, ấu trùng sán lợn hay không cần dựa vào các biểu hiện triệu chứng bệnh như đi ngoài ra đốt sán, rối loạn tiêu hóa, đau bụng kéo dài và các xét nghiệm. Người bệnh cần được chẩn đoán sớm và điều trị để tránh bệnh lây lan ra cộng đồng.

Xem thêm

  • tiết canh, uống rượu, sức khỏe

    Thương hiệu dược mỹ phẩm thuần chay Ochira công khai sứ mệnh Tự Hào LGBTQ bằng hành động tuyên truyền về việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe giới tính

  • tiết canh, uống rượu, sức khỏe

    Ba “bộ phận” này của người phụ nữ càng lớn thì tuổi thọ càng dài. Nếu bạn có thì xin chúc mừng

  • tiết canh, uống rượu, sức khỏe

    Hãy ngừng ăn ngay “4 loại thịt” từ lợn, càng ăn càng ốm, đừng coi thường sức khỏe của mình!

  • tiết canh, uống rượu, sức khỏe

    Lạp xưởng nướng đá khiến giới trẻ ‘phát cuồng’ nhưng được WHO xếp vào nhóm gây ung thư hàng đầu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Để sống thọ, cân nặng lý tưởng bạn nên duy trì là bao nhiêu?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN