No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhững bệnh ngoài da nào dễ lây? 5 bệnh này có khả...

Những bệnh ngoài da nào dễ lây? 5 bệnh này có khả năng lây lan cao cần phải đề phòng

Da liễu là thuật ngữ chung chỉ các bệnh xảy ra ở da và các phần phụ của da, có rất nhiều loại. Nhiều người có quan điểm khác nhau về các bệnh ngoài da.

Một số người cho rằng bệnh ngoài da không lây nhiễm và không cần phải quan tâm nhiều hơn. Một số người cho rằng bệnh ngoài da là bệnh truyền nhiễm nên luôn rất thận trọng. Trên thực tế, một số bệnh ngoài da có tính lây lan, trong khi những bệnh khác thì không.

bệnh ngoài da, lây lan

Các bệnh truyền nhiễm ngoài da thường gặp là gì?

1. Nấm da và bàn chân

Bệnh nấm da và bàn chân là một bệnh nhiễm nấm bề ​​ngoài xảy ra ở bàn tay và bàn chân. Điều kiện vệ sinh, các yếu tố môi trường và thể chất cá nhân đều là những yếu tố gây ra bệnh. Nấm da và bàn chân là bệnh truyền nhiễm. Bạn phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa phù hợp trong cuộc sống hàng ngày. Không sử dụng vật dụng cá nhân công cộng ở những nơi công cộng. Bạn phải luôn mang theo vật dụng cá nhân của mình và thường xuyên khử trùng các vật dụng cũng như khu vực sinh hoạt.

2. Bệnh sởi Đức (Rubella)

Rubella là một bệnh truyền nhiễm do virus rubella gây ra và phổ biến hơn vào mùa đông và mùa xuân. Bệnh truyền nhiễm này chủ yếu lây lan qua giọt bắn. Hầu hết bệnh nhân rubella đều có triệu chứng rất nhẹ và không cần điều trị đặc biệt. Họ chỉ cần điều trị thêm. Sau khi mắc bệnh rubella, bạn nên nghỉ ngơi ở nhà và cố gắng không ra ngoài, nếu không sẽ khiến bệnh lây lan.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thỏa sức đam mê với những ưu đãi độc quyền tại tuần lễ khai trương Cocolee Diamond Hà nội

bệnh ngoài da, lây lan

3. Thủy đậu

Thủy đậu là một bệnh ngoài da do virus varicella herpes gây ra. Bệnh này rất dễ lây lan và phổ biến hơn ở trẻ em. Loại bệnh ngoài da này là bệnh ngoài da tự khỏi, chỉ cần chăm sóc tại nhà và thường không cần điều trị đặc biệt. Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh ngoài da này là tiêm vắc-xin thủy đậu.

bệnh ngoài da, lây lan

4. Bệnh nấm candida

Bệnh nấm candida thực chất là một bệnh ngoài da, chủ yếu là do nhiễm trùng chất nhầy màu trắng trung tính. Nó sẽ ảnh hưởng đến da và niêm mạc của chúng ta, thậm chí xâm nhập vào ruột, gây tổn thương cho ruột của chúng ta.

Bệnh nấm candida cũng có thể lây lan qua da và rất dễ lây lan, đặc biệt là khi da bị trầy xước.

Vì vậy, một khi bị nhiễm nấm candida, bạn phải đến bệnh viện điều trị để tránh lây sang người khác.

bệnh ngoài da, lây lan

5. Bệnh nấm móng

Bệnh nấm móng đề cập đến các tổn thương do nấm xâm lấn vào tấm móng hoặc giường móng và dễ lây lan. Trong quá trình điều trị, chủ yếu nên sử dụng thuốc, bao gồm thuốc uống và thuốc bôi ngoài. Nếu cần thiết có thể sử dụng phương pháp điều trị bằng phẫu thuật, thường là cắt bỏ móng tay. Công tác phòng ngừa liên quan phải được thực hiện trong cuộc sống hàng ngày. Nếu một móng bị nhiễm nấm móng thì các móng còn lại cũng sẽ bị nhiễm nấm móng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngọc Trinh họp mặt hội bạn thân với outfit giản dị nhưng lại không có nhân vật gắn bó với mình cả thập kỉ

5 loại bệnh ngoài da trên đều là bệnh ngoài da dễ lây lan. Mỗi người tùy theo đặc điểm của các bệnh ngoài da này mà có biện pháp phòng ngừa tương ứng. Không phải bệnh ngoài da nào cũng lây nhiễm. Chúng ta không nên quá cực đoan trong vấn đề này mà cần có sự hiểu biết đúng đắn

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN