No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhững cây phong thủy đang hút lộc nhưng gia chủ chăm sai...

Những cây phong thủy đang hút lộc nhưng gia chủ chăm sai cách liền khiến tài sản tiêu tan

Có những cây cảnh mang ý nghĩa thu hút tài lộc, vận may cho gia chủ nhưng nếu không biết cách chăm sóc lại mang vận xui xẻo.

Nhiều người thích trồng cây phong thủy trong nhà để tạo không gian xanh mát và chiêu tài lộc. Có những người để ý chọn cây hợp mệnh, hợp tuổi với mình. Tuy nhiên, khi mua về nếu không biết cách bố trí, đặt đúng vị trí, chăm không đúng cách sẽ tạo thành phản phong thủy. Và đây là những loại đặc trưng cây đang tốt thành xấu:

Cây sanh phong thủy đang tốt lành thành cây độc vì quá to lớn, thế độc thụ

Theo phong thủy, cây sanh là loài cây mang lại tài lộc may mắn cho gia chủ. Cây sanh cũng rất dễ trồng và dễ cắt tỉa, xanh tốt quanh năm. Loài cây này có ý nghĩa gia đình hòa thuận sung túc, đủ đầy, con cháu vui vầy, vợ chồng hòa thuận. Chính vì thế trồng cây sanh trước nhà trước công ty, công sở rất được ưa chuộng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những lần hội ngộ tình cũ của sao Việt hậu 'đường ai nấy đi': Quách Ngọc Tuyên hành động tinh tế, Thái Trinh cười ngượng ngùng

cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

Khi trồng cây sanh cần phải cắt tỉa gọn gàng, không để cây che lấp, trùm kín ngôi nhà (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, loại cây này phát triển khá tốt, tán có thể to rộng cao lớn. Nên nếu không cắt tỉa để cây quá cao lớn trùm lấy ngôi nhà sẽ làm tối nhà và hút dương khí của gia chủ. Điều đó làm tổn hại sức khỏe và khánh kiệt dần năng lượng của gia chủ. Như vậy, cây sanh phong thủy đang đẹp nhưng vì chăm sóc không đúng lại thành phạm phong thủy gây hại cho gia chủ.

Đặc biệt cây sanh trồng 1 cây cũng không tốt vì chúng sẽ hút dương khí, nên cần trông 2 cây trở nên để chúng bổ trợ nhau cân bằng lại năng lượng trong không gian sống. Khi cây sanh quá to lớn có thể chắn luồng khí trước nhà, gây nên bất hòa tài sản tiêu tán.

Vì vậy trồng cây sanh cần chú ý cắt tỉa và tránh để cây ở thế độc thụ, cây lớn làm cạn kiệt năng lượng dương.

Những giàn cây leo, giàn hoa giấy, sử quân tử che kín lối

Những giàn hoa, giàn cây xanh trồng ở cổng nhà cũng rất được ưa chuộng. Nhiều gia đình chọn giàn hoa giấy, hoa tử đằng, hoa hồng, hoa sử quân tử, hoa lan tỏi, cúc tần, đăng tiêu… Những giàn hoa này trồng không chỉ làm cảnh quan mà còn thu hút tài lộc cho gia chủ, mang lại không khí tươi mới.

cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

Nhưng theo phong thủy khi giàn hoa này quá rậm rạp che phủ kín nhà, đặc biệt khi giàn hoa leo trước mặt tầng nhà mà chắn kín sẽ làm cản trở lưu thông khí, chắn lối thần tài. Nhưng nhiều gia chủ lại cho rằng càng rậm càng tốt. Theo phong thủy giàn hoa mang lại ý nghĩa khi chúng tạo thành hàng lối hợp với tường rào mái vòm nhưng không um tùm chắn luồng khí lưu thông. Hơn nữa khi giàn hoa giàn cây quá rậm rạp có thể là nguồn cơn cho muỗi rắn rết trú ngụ gây hại cho gia chủ. Vì vậy bạn cần cắt tỉa gọn gàng và để chúng uốn lượn theo tường rào tạo không khí thoáng, lưu thông khí đặc biệt phía trước nhà. Giàn hoa trồng ở lối ra vào cũng không nên bị thấp khiến đi lại phải cúi đầu là không tốt cho mặt phong thủy. Giàn hoa như vậy sẽ làm tối khu minh đường, làm tài lộc không tụ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ung thư tuyến tụy: Xếp thứ 7 trong nhóm ung thư gây tử vong nhiều nhất! Bảy triệu chứng có thể là tuyến tụy của bạn đang cầu cứu

Cây lớn thành cây độc thụ trước cửa

Những cây có thể thành cây cổ thụ như cây lộc vừng, cây sấu, cây phượng… khi trồng thích hợp vừa mang lại vẻ đẹp cảnh quan và năng lượng may mắn. Nhưng nếu bạn để chúng thành cây lớn thế độc thụ thì sẽ khiến cho tòa nhà bị mất cân bằng dương khí, tạo ra cây âm, chắn lối thần tài. Người xưa cực kiêng thế cây độc thụ (tức một cây lớn) trước nhà, độc thụ là mẹ góa con côi, độc thụ là cô đơn lẻ bóng không mang lại may mắn. Thế cây lớn độc thụ trước cửa nhà cũng sẽ khiến cho không gian mất cân bằng và tạo cảm giác cô quạnh, và thiếu sự hài hòa. Cây lớn trùm tường nhà, còn nguy cơ làm tối không gian và chặn luồng khí phía trước.

cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

Cây cảnh bên phải lớn cao vượt ngưỡng bên trái

Có nhiều cây cảnh trồng phía trước nhà mang lại điềm tốt nhưng đặc trưng loại cây này theo thời gian có thể rất cao lớn ví dụ ngọc lan, hoa mộc… Khi trồng, bạn phải để ý không được để cây bên phải cao hơn cây bên trái sẽ khiến toàn bộ khung cảnh trong nhà bị lệch, không còn đẹp về phong thủy.

cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

Theo phong thủy thì tả thanh long hữu bạch hổ, nghĩa là bên phải nhà đại diện cho bạch hổ, bên trái thanh long. Trong phong thủy bên phía thanh long luôn cao hơn bạch hổ thì mới hài hòa. Thế nhưng những cây phong thủy bạn trồng bên phải nhà để vươn cao lên vượt ngưỡng, thành ra lại phá thế phong thủy này. Nên lúc đầu cây mang ý nghĩa rất tốt thì sau lại phá thế phong thủy lại ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cha mẹ không được làm 3 điều này vì sĩ diện, nếu không sẽ hại con, thậm chí gây tổn thương tâm lý nặng nề cho con

Chính vì thế khi đã trồng cây mang ý nghĩa phong thủy thì bạn nên chú ý cả những điều trên để tránh tổn hại tài vận của gia đình.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Xem thêm

  • cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

    Trồng cây phong thủy nên chọn cây trồng đất hay thủy sinh để chiêu tài lộc tốt hơn?

  • cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

    Trồng cây hạnh phúc muốn hút tài lộc cho gia chủ, nên đặt ở vị trí nào trong nhà?

  • cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

    Trồng hoa sử quân tử cần phải đặc biệt lưu ý điều sau để tránh ‘mất lộc’

  • cây phong thủy, cây cảnh, chăm sóc cây cảnh

    Trồng cây ổi nên ghi nhớ điều này để không phạm ‘Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ’ làm tiêu tán tài lộc

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN