No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhững đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc thấp thường xuất thân...

Những đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc thấp thường xuất thân từ 3 kiểu gia đình này, khi lớn lên, chúng có thể gặp trở ngại ở khắp mọi nơi

Khi đứa trẻ sinh ra và lớn lên, việc giáo dục của gia đình rất quan trọng. Khi giáo dục con cái, nhiều bậc cha mẹ mong muốn nuôi dưỡng một đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc cao, bởi những đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc thấp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sau này của trẻ.

Ở trường, những đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc thấp sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, đôi khi không tránh khỏi việc bị các bạn khác xa lánh. Vì vậy, nếu muốn nuôi dưỡng một đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc cao thì mọi hành động của cha mẹ đều rất quan trọng. Suy cho cùng, cha mẹ chính là người làm gương tốt nhất cho con thông qua lời nói, hành động. Vậy nên nếu không muốn con mình có EQ thấp, khó giao tiếp, tự ti hoặc sau này bị người khác tẩy chay, sự giáo dục của chính cha mẹ là rất quan trọng. Hầu hết trẻ em có EQ thấp thường xuất thân từ những gia đình này, tôi hy vọng gia đình bạn không nằm trong số đó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, cuộc sống làm mẹ đơn thân của 'mối tình đầu' Chae Rim sẽ như thế nào?

Cha mẹ chỉ quan tâm đến kết quả học tập của con cái và không quan tâm đến bất cứ điều gì khác

chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ

Những đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc thấp thường xuất thân từ 3 kiểu gia đình này (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, chúng ta đều biết rằng kết quả học tập của trẻ ở trường là rất quan trọng. Nhiều bậc cha mẹ cũng nghĩ như vậy và thường rất quan tâm đến kết quả học tập của con, thấy buồn bực khi con học không tốt. Điều này dẫn tới việc một số cha mẹ chỉ quan tâm đến việc học của con cái, yêu cầu con học nhiều hơn, chăm chỉ hơn mỗi ngày để đạt điểm cao.

Bạn phải biết rằng chỉ cho trẻ học một cách mù quáng sẽ hạn chế sự phát triển của trẻ về các mặt khác, việc trau dồi trí tuệ cảm xúc của trẻ cũng là điều quan trọng. Chính vì cha mẹ khiến trẻ suy nghĩ rằng chỉ có điểm cao mới có thể khiến chúng trở nên tốt hơn. Vì vậy, ngay cả khi một đứa trẻ có điểm xuất sắc khi lớn lên không biết cách xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân thì điều đó sẽ chỉ khiến đứa trẻ trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Vì vậy, đối với loại gia đình này, nếu muốn bồi dưỡng một người có trí tuệ cảm xúc cao, ngoài việc chú ý đến thành tích học tập của con cái thì cũng nên chú ý bồi dưỡng con cái về nhiều mặt và cho chúng nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Điều này, giúp trẻ có thể trở nên tốt hơn, vượt trội hơn và trí tuệ cảm xúc đương nhiên sẽ không quá thấp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vợ chồng doanh nhân Bích Nguyệt đón sinh nhật bên hội bạn thân showbiz

Cha mẹ luôn lo lắng những chuyện vụn vặt ở nhà và thường xuyên cãi vã

chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ

(Ảnh minh họa)

Nhìn chung, những đứa trẻ sống trong gia đình kiểu này không có trí tuệ cảm xúc cao, hơn nữa chỉ vì một số chuyện nhỏ nhặt mà cha mẹ sẽ cãi vã, cãi vã không ngừng. Trong mắt bọn trẻ, điều này không những rất phản cảm mà còn khiến nội tâm của trẻ trở nên nhạy cảm, khép kín hơn.

Cha mẹ cư xử như vậy đương nhiên sẽ không có trí tuệ cảm xúc cao, bạn phải biết rằng những người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ không cư xử khó chịu vì những điều tầm thường, họ sẽ tìm cách để mọi việc trở nên hoàn hảo và tránh xung đột.

Vì vậy, muốn con có trí tuệ cảm xúc cao, tốt nhất bạn nên tránh những hành vi như vậy trong gia đình, nếu có vấn đề phát sinh, đừng gây rắc rối trước mặt con mà hãy tìm cách tránh những hành vi này.

Trẻ không được tiếp xúc nhiều với thế giới bên ngoài và thường ít được đi chơi

chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ

(Ảnh minh họa)

Bạn phải biết rằng những đứa trẻ thường xuyên giao tiếp xã hội và những đứa trẻ thường ở nhà có những quan điểm khá khác nhau. Nếu một đứa trẻ chưa bao giờ nhìn thấy thế giới bên ngoài và suốt ngày ở trong một môi trường khép kín giống nhau thì việc rèn luyện trí tuệ cảm xúc của trẻ là rất hạn chế. Nói cách khác, những đứa trẻ này có thể bị hạn chế khả năng nhận thức, giao tiếp, có lòng tự trọng tương đối thấp trước các bạn cùng lứa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Như câu nói: “Ba điều bạn nhìn thấy khi mở cửa sẽ khiến gia đình thịnh vượng và hạnh phúc”. Họ đang đề cập đến ba điều gì? Hãy xem nhà bạn có không

Vì vậy, nếu bạn muốn nuôi dưỡng một đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc cao, bạn cũng nên đưa trẻ ra ngoài để khám phá nhiều hơn. Hãy để chúng tiếp xúc với nhiều loại người khác nhau và nhận ra rằng thế giới bên ngoài rất khác nhau. Bằng cách này, miễn là trẻ trải nghiệm nhiều thứ hơn, kiến ​​thức của chúng sẽ tự nhiên mà được nâng cao và trí tuệ cảm xúc cũng sẽ cải thiện.

Xem thêm

  • chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ

    Làm gì khi con khóc ăn vạ? Lời khuyên hữu ích từ bác sĩ nhi khoa dành cho các bậc cha mẹ

  • chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ

    Nắm bắt 4 giai đoạn vàng của trí tuệ trước khi bé được 1 tuổi, bé sẽ ngày càng thông minh hơn, đặc biệt là điểm cuối cùng

  • chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ

    Giáo sư chỉ ra 5 thói quen xấu khiến con ngày càng kém thông minh, rất nhiều cha mẹ mắc phải

  • chăm con, chăm sóc trẻ nhỏ, lưu ý khi chăm sóc trẻ

    6 cách bế con phổ biến gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ, các bậc cha mẹ cần chú ý

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN