No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhững loại đồng nghiệp nào bạn cần phải cảnh giác ở nơi...

Những loại đồng nghiệp nào bạn cần phải cảnh giác ở nơi làm việc?

Dù trong cuộc sống hay ở nơi làm việc, trên thực tế, nhìn chung mọi người đều có thái độ đón chào mọi người và mong muốn hòa hợp tốt với những người xung quanh.

Lấy đồng nghiệp làm ví dụ, có người có thể trở thành bạn thân, có người chỉ có thể là đối tác, nhưng có một loại đồng nghiệp khác, bạn phải giữ khoảng cách tôn trọng, tránh xa họ, tránh sợ hãi và luôn cảnh giác.

Những loại đồng nghiệp nào bạn cần phải cảnh giác ở nơi làm việc?

Trong hầu hết các trường hợp, đồng nghiệp có thể làm việc cùng nhau và làm việc cùng nhau. Tuy nhiên, đồng nghiệp cần được quan tâm đặc biệt chủ yếu thuộc các loại sau:

1. Đồng nghiệp hai mặt

Đặc điểm tính cách: mặt đối mặt, giả tạo, đạo đức giả, tâm lý u ám

Thái độ làm việc: Thích cường điệu và hứa hẹn nhưng thường không thực hiện được, không có năng lực và sẽ thu mình lại. Hãy cảnh giác với sự gần gũi của anh ấy, đừng kết bạn sâu sắc và đừng quá nhiệt tình với anh ta.

2. Đồng nghiệp không quyết đoán

Đặc điểm tính cách: không quyết đoán, không nói lời nào, phục tùng một cách mù quáng

Thái độ làm việc: đồng ý mọi việc nhưng không nhất thiết phải làm. Đừng tin tưởng anh ta làm việc gì, anh ta chỉ làm lãng phí thời gian của mọi người

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 5/9: Động thái của Thiên An giữa biến căng của Jack; Đạo diễn Trần Lực cúng thất 49 ngày cho bố ruột - cố NSND Trần Bảng

đồng nghiệp, ứng xử nơi công sở

3. Đồng nghiệp giả vờ để người khác thương xót

Đặc điểm tính cách: mưu mô, giỏi chiêu trò

Thái độ làm việc: Thích giả vờ yếu đuối, thích cúi đầu để người khác làm việc cho mình

4. Đồng nghiệp tiêu cực

Đặc điểm tính cách: Ghen tuông mạnh mẽ, thiếu trách nhiệm, năng lượng tiêu cực, EQ thấp, khoe khoang, thiếu tự tin.

Thái độ làm việc: thích kìm hãm người khác và gây thiệt hại. Làm nản lòng sự nhiệt tình và tự tin của người khác, thiếu tính quyết đoán và tinh thần mạo hiểm trong làm việc, thích gieo rắc thái độ tiêu cực.

đồng nghiệp, ứng xử nơi công sở

5. Đồng nghiệp tọc mạch, đồn nhảm

Đặc điểm tính cách: Nói chuyện tìm kiếm sự chú ý, tò mò, ghen tị

Thái độ khi làm việc: Hãy coi việc tung tin đồn nhảm là thú vui, đừng tin rằng họ sẽ giữ bí mật cho người khác, hãy hết sức cẩn thận.

6. Đồng nghiệp khoe khoang, xu nịnh

Đặc điểm tính cách: kiêu căng, khả năng điều hành kém, tìm kiếm sự chú ý, tự cho mình là trung tâm, trình độ nhận thức kém.

Thái độ làm việc: không đáng tin cậy, không thực hiện được lời hứa, không đủ năng lực, không thể giao phó những việc quan trọng cho đồng nghiệp, dễ gây rối.

đồng nghiệp, ứng xử nơi công sở

7. Đồng nghiệp kéo bè tiêu cực

Đặc điểm tính cách: Tiêu cực, cực đoan, ghen tị, nghi ngờ

Thái độ trong việc làm: Không hề sai trái, mình đau khổ thì người khác cũng phải đau khổ, mình dễ có hành vi cực đoan. Cố gắng tránh quá thân thiết với những đồng nghiệp như vậy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 20/3: Khánh Thi - Phan Hiển thị sát công trình khủng đang xây dựng; Nhật Kim Anh úp mở 'mai mốt cưới' sau nhiều năm ly hôn

8. Đồng nghiệp chiếu lệ

Đặc điểm tính cách: Thiếu trách nhiệm, lười biếng, vô trách nhiệm

Thái độ làm việc: Làm sai việc gì thì không làm được, làm sai việc gì thì gạt bỏ trách nhiệm, thích tìm cớ để phủ nhận lỗi của mình, thích chửi bới người khác.

đồng nghiệp, ứng xử nơi công sở

9. Đồng nghiệp cứng đầu

Đặc điểm tính cách: Bướng bỉnh, thờ ơ, nghiêm túc, nhạy cảm, cầu toàn.

Thái độ khi làm việc: chú ý đến chi tiết khi làm việc và yêu cầu bản thân phải có tiêu chuẩn cao. Dễ vướng mắc, dẫn đến thiếu quyết đoán. Thờ ơ với các vấn đề nguyên tắc.

10. Đồng nghiệp giả điếc và hành động ngu ngốc

Đặc điểm tính cách: Sắc sảo, bóng bẩy, phòng thủ.

Thái độ khi làm việc: biết quan sát lời nói, cách diễn đạt, thích nhờ giúp đỡ khi có chuyện xảy ra, thích lười biếng, biết tìm ưu điểm, tránh nhược điểm. Khi gặp anh ấy, bạn phải giữ bình tĩnh, không để bị ảnh hưởng bởi anh ấy, phải phân tích mục đích tìm kiếm của anh ấy.

đồng nghiệp, ứng xử nơi công sở

11. Đồng nghiệp thất thường

Đặc điểm tính cách: Tình cảm, chu đáo, tự cho mình là trung tâm, thủy tinh, thiếu kiên nhẫn, không tự tin

Thái độ làm việc: thay đổi dựa trên lợi ích của bản thân, không thể thiết lập được mối quan hệ hợp tác lâu dài với đồng nghiệp

12. Đồng nghiệp thông minh

Đặc điểm tính cách: Đạo đức giả, ham muốn kiểm soát mạnh mẽ, thiếu chân thành, tài hùng biện, hài hước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chẳng kém cạnh con gái từng có ý định chuyển giới của Angelina Jolie, tiểu thư nhà Tom Cruise cũng trổ tài vũ đạo

Thái độ làm việc: Quan hệ cá nhân tốt, có thể hòa nhập với mọi người. Không đáng tin cậy, không nghiêm túc trong việc làm, không tính toán trong lời nói và không có khả năng làm việc.

13. Đồng nghiệp biết mọi thứ

Đặc điểm tính cách: Tự tin, toàn trí, suy nghĩ nhanh.

Thái độ làm việc: nhiều ý tưởng, dễ đi sai hướng, lạc lối và cuối cùng chẳng đạt được kết quả gì.

Khi gặp phải những đồng nghiệp có những kiểu tính cách trên trong công việc, chúng ta cần phải phân tích và suy nghĩ nhiều hơn về cách hòa hợp với họ. Tránh bị kéo xuống hoặc đổ lỗi cho hành động của họ, điều này có thể tác động tiêu cực đến công việc và các mối quan hệ.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN