No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhững loại hoa “nghiện bia” này phát triển như điên khi uống...

Những loại hoa “nghiện bia” này phát triển như điên khi uống bia. Nếu bạn bổ sung thường xuyên chúng sẽ tươi tốt suốt cả năm

Bước vào mùa hè, nhiều người yêu hoa thích uống vài ly bia để giải nhiệt, giải khát. Như mọi người đều biết, những loại bia thông thường này cũng rất tốt cho sự phát triển của hoa.

Thỉnh thoảng sử dụng một ít tưới cây không chỉ khiến chúng tươi tốt hơn mà còn tiết kiệm được những công đoạn bón phân tẻ nhạt.

Vậy hoa nào thích “uống” bia?

1. Cây dành dành

Cây dành dành với vẻ đẹp độc đáo và khí chất tinh tế được nhiều người yêu hoa vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, vấn đề lá vàng của cây dành dành thường trở thành vấn đề lớn đối với những người yêu hoa.

Đặc biệt ở các khu vực phía Bắc, cây dành dành dễ bị vàng lá hơn do chất lượng nước và điều kiện đất đai. Một khi lá chuyển sang màu vàng, rất khó để chăm sóc và khôi phục lại vẻ đẹp rực rỡ trước đây của chúng.

Phương pháp cụ thể:

Pha loãng bia còn sót lại khoảng 50 lần với nước và dùng để tưới thật kỹ đất trồng cây dành dành thay vì nước sạch. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy những chiếc lá xỉn màu ban đầu dần dần trở nên xanh bóng và nhờn, và vấn đề lá vàng cũng giảm.

cây cảnh, tưới cây, dùng bia tưới cây

Các biện pháp phòng ngừa:

1. Đảm bảo bia đã được pha loãng hoàn toàn để tránh nồng độ quá cao ảnh hưởng xấu đến hoa.

2. Vui lòng kiểm tra xem đất trong chậu có khô hoàn toàn hay không trước khi tưới nước để tránh thối rễ do tích tụ nước.

3. Cây dành dành phát triển tốt nhất nên đặt cây ở môi trường thông thoáng và nhiều nắng để cây hấp thụ hoàn toàn ánh sáng mặt trời và không khí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đối với những người hay chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ trong thời gian dài, ba hậu quả này có thể sẽ sớm ập đến với bạn

2. Cây trầu bà

Cây trầu bà được yêu thích vì đặc tính thanh lọc không khí và vẻ ngoài xinh đẹp.

Tuy nhiên, những người trồng hoa thường nhận thấy trong quá trình chăm sóc, lá của cây trầu bà dần trở nên vàng và mỏng, dường như mất đi sức sống và sức sống ban đầu.

Nguyên nhân có thể là do thiếu chất dinh dưỡng cần thiết hoặc phương pháp tưới nước không đúng cách.

Trên thực tế, nếu bạn thường có bia thừa ở nhà, bạn cũng có thể dùng nước bia để tưới cho cây trầu bà, điều này không chỉ giúp tăng thêm độ phì nhiêu cho đất mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cây trầu bà một cách hiệu quả.

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy lá cây trầu bà trở nên dày dặn, bóng mượt hơn, toàn bộ cây sẽ có mùi thơm nồng nàn hơn.

Phương pháp cụ thể:

Đổ phần bia thừa vào chậu, thêm lượng nước gấp khoảng 30 lần, khuấy đều rồi dùng nước bia thay nước để tướicây trầu bà.

cây cảnh, tưới cây, dùng bia tưới cây

Các biện pháp phòng ngừa:

Hãy đảm bảo rằng bia đã được pha loãng hoàn toàn, nếu không độ hòa tan cao của nước bia có thể dễ gây bỏng rễ và thối rễ trong cây trầu bà.

Khi tưới nước cần tuân theo nguyên tắc đợi đến khi bề mặt đất hơi khô mới tưới để tránh đọng nước có thể gây thối rễ.

cây cảnh, tưới cây, dùng bia tưới cây

3. Cây trúc may mắn (phát lộc)

Cây trúc may mắn được mọi người vô cùng yêu thích bởi ý nghĩa độc đáo – phú quý, may mắn và thăng tiến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm nộm đu đủ với thịt gà chua giòn cực ngon tại nhà

Tuy nhiên, suy cho cùng, chất dinh dưỡng trong nước bị hạn chế nếu bạn chỉ dựa vào nước sạch để duy trì, lá cây phát lộc có thể bị hẹp và vàng. Theo thời gian, nó không chỉ ảnh hưởng đến giá trị làm cảnh mà còn khiến người ta lo lắng về sự phát triển và sức khỏe của nó.

Vì vậy, trong quá trình chăm sóc hàng ngày, bạn cũng có thể thử tưới hoa bằng nước bia, có thể bạn sẽ nhận được kết quả không ngờ!

cây cảnh, tưới cây, dùng bia tưới cây

Phương pháp cụ thể:

Khoảng 10 ngày một lần, lau lá cây phát lộc bằng nước bia pha loãng. Cách này không chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn bám trên lá một cách hiệu quả mà còn khôi phục lại màu xanh ngọc lục bảo và toát lên vẻ bóng mượt quyến rũ.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong bia cũng có thể được cây phát lộc hấp thụ từ từ qua các lỗ trên lá, hỗ trợ dinh dưỡng nhất định cho cây phát triển khỏe mạnh.

cây cảnh, tưới cây, dùng bia tưới cây

Các biện pháp phòng ngừa:

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, hãy đảm bảo bia được pha loãng hoàn toàn để tránh nồng độ quá cao gây ra những tổn thương không đáng có cho lá phát lộc.

Đồng thời, trong quá trình lau phải thao tác nhẹ nhàng, lực quá mạnh có thể làm gãy và gây hư hỏng.

4. Clivia (đại quân tử)

Clivia với tư thế thanh lịch và nét duyên dáng độc đáo đã chiếm được cảm tình của nhiều người yêu hoa.

Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc hàng ngày, một số người yêu hoa có thể nhận thấy lá đại quân tử dần mất đi độ bóng ban đầu, trở nên yếu ớt, mềm mại, thậm chí còn có hiện tượng mũi tên bị kẹp đáng lo ngại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lãnh đạo rất thông minh khi sử dụng người: Có 5 loại nhân viên dù hoàn thành tốt công việc cũng khó đề cao. Bạn có không?

Tình trạng này chủ yếu là do không đủ chất dinh dưỡng trong quá trình duy trì hàng ngày.

Nếu gặp phải tình huống này, bạn cũng có thể thử tưới hoa bằng nước bia.

cây cảnh, tưới cây, dùng bia tưới cây

Phương pháp cụ thể:

Sau khi trộn bia và nước theo tỷ lệ 1:10, không chỉ thích hợp để lau lá cây đại quân tử mà còn có thể dùng trực tiếp để tưới đất trồng cây.

Cách tiếp cận này không chỉ có thể tăng thêm độ phì nhiêu cho đất mà còn thúc đẩy hiệu quả quá trình trao đổi chất và quang hợp của đại quân tử, khiến nó phát triển um tùm hơn.

Ngoài ra, thành phần carbon dioxide trong bia cũng có thể cải thiện hiệu quả hiệu quả hấp thụ và sử dụng các chất dinh dưỡng của đại quân tử và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của nó.

Các biện pháp phòng ngừa:

Khi sử dụng, tốt nhất bạn nên đảm bảo bia đã được pha loãng hoàn toàn và để yên trong một khoảng thời gian để nồng độ cồn bay hơi hết.

Khi tưới đại quân tử bằng nước bia hoặc lau lá, cố gắng dùng nước bia có nồng độ thấp hơn để tránh bị bỏng rễ do nồng độ quá cao.

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc hàng ngày, tốt nhất nên đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng tán xạ để tránh ánh nắng quá mạnh làm cháy lá.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN