No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhững loại ung thư này có thể chữa khỏi ngay cả ở...

Những loại ung thư này có thể chữa khỏi ngay cả ở giai đoạn muộn

Trong suy nghĩ của nhiều người, ung thư tương đương với lời “tuyên bố” về cái chết và sự kết thúc của cuộc đời. Quan niệm này đã ăn sâu vào tâm trí mọi người đến nỗi khi một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, cảm giác đầu tiên không phải là “Tôi ốm” mà là “Tôi sắp chết”.

Quan niệm “ung thư = cái chết” giống như một khuôn mẫu, cố định trong tâm trí con người hiện đại. Như mọi người đều biết, ung thư vốn được coi là một bản án tử hình không thể cứu chữa, giờ đây dần dần được coi là một căn bệnh mãn tính có thể kiểm soát được nhờ sự tiến bộ của y học.

Với sự đổi mới liên tục và cá nhân hóa các phương pháp điều trị, nhiều bệnh nhân ung thư, bao gồm cả một số bệnh nhân ở giai đoạn nặng, không chỉ kéo dài đáng kể thời gian sống sót mà còn được kỳ vọng sẽ đạt được phương pháp chữa trị lâm sàng, giúp họ có thêm thời gian và cơ hội tận hưởng cuộc sống.

ung thư,

ung thư,

Ung thư đại trực tràng tiến triển

Trong điều trị ung thư hiện nay, việc tích cực cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối đã trở thành xu hướng chủ đạo và nhiều nhà khoa học y tế trong và ngoài nước vẫn đang nỗ lực không ngừng nghỉ cho mục đích này. Đối với ung thư đại trực tràng giai đoạn muộn, kết hợp với phẫu thuật Tây y, hóa trị, xạ trị, điều trị bằng thuốc nhắm trúng đích và liệu pháp miễn dịch, thời gian sống sót của nhiều bệnh nhân không còn giới hạn ở 5 hay 10 năm mà đang dần tiến tới hồi phục lâu dài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chồng ngoại tình, tòm tem với gái lạ là do vợ mắc 5 khuyết điểm này, xem bạn có không?

ung thư,

Ung thư hạch

Trong những năm gần đây, đã có những tiến bộ đáng kể trong điều trị ung thư hạch giai đoạn muộn và các khối u huyết học khác. Đặc biệt là các loại phổ biến như u lympho tế bào B lớn lan tỏa (DLBCL), u lympho Hodgkin và u lympho nang, được hưởng lợi từ hóa trị liệu của Tây y, liệu pháp sinh học, liệu pháp nhắm mục tiêu, liệu pháp miễn dịch và kết hợp với y học cổ truyền và những bệnh nhân tiến triển hơn, và một số bệnh nhân thậm chí đã đạt được sự chữa khỏi lâm sàng.

ung thư,

Công nghệ ghép tế bào gốc tạo máu cũng cho thấy hiệu quả tốt ở một số bệnh u lympho khó chữa hoặc tái phát, mang lại hy vọng mới cho bệnh nhân.

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ tiến triển

Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển (NSCLC) cũng cho thấy nhiều hứa hẹn trong những tiến bộ điều trị gần đây. Đặc biệt, những bệnh nhân có đột biến gen cụ thể, chẳng hạn như EGFR, ALK hoặc ROS1, có thể được hưởng lợi từ các loại thuốc trị liệu nhắm mục tiêu nhắm vào các đột biến cụ thể trong tế bào khối u để đưa ra phương pháp điều trị chính xác hơn, từ đó kéo dài đáng kể thời gian sống sót của bệnh nhân.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa hóa trị truyền thống, xạ trị, liệu pháp miễn dịch (như thuốc ức chế PD-1 và PD-L1) và các phương pháp điều trị tích hợp mới nổi của y học cổ truyền Trung Quốc và phương Tây đã cải thiện thành công chất lượng cuộc sống cho một số bệnh nhân mắc NSCLC tiến triển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

ung thư,

Ung thư chỉ là một căn bệnh mãn tính, việc theo đuổi việc điều trị các bệnh mãn tính không phải là để “chiến đấu” một cách mù quáng mà là để giảm thiểu những tác động bất lợi của căn bệnh này đối với sự sống và sự sống của người bệnh, đồng thời để kiểm soát hoặc làm chậm quá trình diễn biến xấu của bệnh.

ung thư,

Vì vậy, chúng ta nên xác định rõ ràng “để bệnh nhân sống lâu hơn và tốt hơn” là mục tiêu thực sự của việc điều trị ung thư, đặc biệt là ở những bệnh nhân ung thư ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Bằng cách sử dụng hợp lý một số phương pháp của Tây y và điều chỉnh nhiều hơn bằng y học cổ truyền, chúng ta có thể ức chế các khối u mà không có độc tính và sống sót với các khối u, đó là một cách sống tao nhã và khôn ngoan.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN