No menu items!
spot_img
HomeĐồ HọaNhững lỗi thường gặp khi thiết kế Logo

Những lỗi thường gặp khi thiết kế Logo

Biểu tượng Logo đẹp góp phần rất lớn vào sự thành công của một thương hiệu nổi tiếng. Logo là linh hồn của doanh nghiệp, chúng được thiết kế để quảng bá và thể hiện những gì công ty đã xây dựng trong nhiều năm qua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số lỗi thường gặp khi thiết kế logo và cách giải quyết chúng.

Những lỗi thường gặp khi thiết kế logo

Nếu bạn đang muốn thiết kế một mẫu logo cho thương hiệu của mình, bạn có thể sử dụng một công cụ trực tuyến nếu bạn đang phát triển chúng. Bạn sẽ vừa tiết kiệm thời gian vừa có được một mẫu logo tuyệt vời cho thương hiệu của mình. Một trong những nền tảng thiết kế logo trực tuyến mạnh mẽ là Turbo Logo.

Logo là một phương pháp nhận dạng thương hiệu tức thì được sử dụng bởi các công ty lớn và nhỏ trên toàn thế giới. Thông thường, biểu tượng logo được thiết kế với tên viết tắt của công ty, nhóm sản phẩm do công ty sản xuất hoặc kiểu dáng của những sản phẩm đặc thù do công ty sản xuất.

Biểu tượng logo thường được thiết kế là tên viết tắt của công ty, nhóm sản phẩm.

Hiện nay chưa có quy định nào về việc thiết kế logo cho doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên, người ta thường sử dụng “công thức vàng” để thiết kế logo doanh nghiệp. Cụ thể, các biểu tượng thường sử dụng từ 4 đến 7 chữ cái để thể hiện tên viết tắt, nội dung hoặc một cái gì đó liên quan đến doanh nghiệp. Thông thường, các doanh nghiệp luôn chọn những logo rõ ràng để dễ đăng ký bản quyền.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẫu thiệp mời tân gia đẹp

Logo là một bản sắc thương hiệu tuyệt vời cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Một mẫu thiết kế logo phải đủ hấp dẫn để khiến mọi người chú ý đến logo hoặc ghi nhớ logo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các biểu tượng thường được thiết kế với hình ảnh, khẩu hiệu và ý tưởng thương hiệu để được nhiều người nhận ra.

Có nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá chất lượng của một biểu tượng logo. Một số yếu tố tiêu biểu phải kể đến là sự hài hòa, đồng điệu giữa logo và thương hiệu. Đặc biệt là khi họ nhìn thấy logo của một thương hiệu, họ cần phải hấp dẫn để thu hút mọi người.

Sử dụng đồ họa bitmap

Ngày nay, các thiết bị điện tử trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt là điện thoại di động. Các thiết bị hiển thị ngày nay đang dần nâng cao chất lượng để hiển thị nội dung ngày càng đẹp hơn bao giờ hết. Vì lý do này, biểu tượng logo của bạn phải có độ phân giải phù hợp để đảm bảo rằng việc phóng to/thu nhỏ không bị vỡ hoặc mờ.

Sử dụng đồ họa bitmap

Trước đây, người ta sử dụng ảnh Bitmap để thiết kế biểu tượng logo, nhưng chúng không còn phù hợp nữa. Nhược điểm lớn nhất của Bitmap là khả năng phóng to, chúng sẽ bị hỏng ngay lập tức. Các thiết kế biểu tượng logo hiện tại đang sử dụng đồ họa vector – không phải pixel, vì vậy chất lượng của logo luôn ở mức cao, bất kể bạn phóng to bao nhiêu.

Ngoài ra, đồ họa vector dễ dàng chỉnh sửa, vẽ và in ở bất kỳ định dạng nào. Nói chung, đồ họa vector là tiêu chuẩn đầu tiên cho các mẫu logo chuyên nghiệp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tạo ảnh động GIF bằng Photoshop

Không chạy theo xu hướng thị trường

Trong từng thời kỳ cụ thể, xu hướng thiết kế cũng có nhiều thay đổi. Mỗi năm luôn có một xu hướng thiết kế khác nhau, nắm bắt tốt xu hướng thiết kế đó chính là “chìa khóa” để có được một logo tốt.

Khi chọn một biểu tượng logo, bạn nên xem xét tầm quan trọng của chúng trong những năm tới. Một mẫu logo thường có thời gian sử dụng rất dài, ít nhất là 3-4 năm và thường lên đến cả chục năm. Các doanh nghiệp thường không chọn cách thay đổi logo vì cho rằng việc thay đổi logo sẽ khiến khách hàng “quên mất” khuôn mặt của mình. Vì vậy, đầu tư cho logo là đầu tư dài hạn trong nhiều năm chứ không phải đầu tư ngắn hạn.

Không chạy theo xu hướng thị trường

Nhìn vào Google, logo của công ty này đã được giữ nguyên từ năm 1998 cho đến tận ngày nay. Nếu có sự thay đổi, hãy điều chỉnh lại một chút nhưng vẫn giữ nguyên bố cục, màu sắc,… Điều này sẽ khiến mọi người nhớ đến công ty Google và quen thuộc hơn.

Tại thời điểm này, xu hướng thiết kế phẳng đang gia tăng và các doanh nghiệp lớn đang lưu trữ logo của họ theo phong cách phẳng. Các thương hiệu lớn như Google, Instagram, Airbnb, PayPal, Apple, Samsung,… đang sử dụng Logo thiết kế phẳng phổ biến.

Sao chép ý tưởng

Sao chép ý tưởng

Những mẫu logo sao chép từ nhiều ý tưởng khác nhau sẽ không mấy thu hút người xem. Thậm chí, chúng còn tạo ra nhiều nhầm lẫn cho thương hiệu của bạn.
Thông thường, chỉ những người lười biếng và sáng tạo mới chọn sao chép ý tưởng thiết kế logo của người khác. Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ không bao giờ thích ý tưởng logo bị sao chép bởi các doanh nghiệp khác trên Internet hoặc nơi khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách cắt hình trong AI (Adobe Illustrator)

Ngoài ra, thiết kế logo “độc nhất vô nhị” có thể giúp doanh nghiệp tránh được các vụ kiện hoặc cáo buộc đạo văn.

Ý tưởng phức tạp

suy nghĩ phức tạp

Đôi khi bạn có nhiều ý tưởng và muốn đưa tất cả chúng vào thiết kế logo của mình. Nhưng không, điều này sẽ khiến nội dung của bạn trở nên phức tạp, khó hiểu và thậm chí là không thành công. Cố gắng thiết kế logo của bạn để nó có thể được sử dụng trong tất cả các khía cạnh như: trang web, in ấn…

Chìa khóa cho một mẫu logo thành công:

  • Dễ hiểu; Một mẫu logo thành công là một logo mà mọi người nhìn vào đều hiểu ngay ý tưởng, biểu tượng và ý nghĩa.
  • Ký ức: Ngoài ra, một mẫu logo phải độc đáo và ấn tượng để ghi dấu ấn trong tâm trí mọi người. Ví dụ: Khi bạn nhìn thấy một quả táo, bạn nhớ đến một quả táo,…

3. Thiết kế biểu tượng logo đẹp và đơn giản

thiết kế biểu tượng logo đẹp và đơn giản

Nếu bạn đang tìm kiếm các biểu tượng logo đẹp cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình, nhưng không muốn tốn nhiều thời gian và công sức, thì TurboLogo là nơi hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu thiết kế logo cũng như biểu tượng logo đẹp được mọi người yêu thích.

Bằng cách tránh những lỗi phổ biến, bạn có thể dễ dàng tạo mẫu logo đẹp cho doanh nghiệp và thương hiệu của mình. Chúc một ngày tốt lành!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tách nền chữ ký

Background chiến tranh đẹp

Background phim trường đẹp

Background đá đẹp

Background gương đẹp

Background phim đẹp

Background bida đẹp

Background AI đẹp

Background hacker đẹp