No menu items!
spot_img
HomeKhám PháNhững nguyên liệu này là “bậc thầy” trong việc chữa bệnh gút,...

Những nguyên liệu này là “bậc thầy” trong việc chữa bệnh gút, ăn một ít mỗi ngày để dễ dàng giảm axit uric

Axit uric cao không thu hút sự chú ý của mọi người như huyết áp cao. Mọi người đều biết rằng huyết áp cao có thể nguy hiểm đến tính mạng. Chúng ta phải tìm cách hạ huyết áp, nhưng chúng ta không biết hậu quả của axit uric cao là gì.

Bởi vì axit uric cao thường không có triệu chứng nên nó không được coi trọng. Nhiều người thắc mắc tại sao tôi bị axit uric cao nhưng không cảm thấy khó chịu, có cần điều trị không? Tại sao phải điều trị nếu không đau? Thực tế, hậu quả của axit uric cao còn đau đớn gấp nhiều lần so với bệnh cao huyết áp.

Bệnh nhân tăng axit uric máu không có triệu chứng không thể xem nhẹ. Axit uric cao rất có hại. Các bệnh sau đây do axit uric cao gây ra:

① Bệnh gút

bệnh gút tơ ngô

Khi axit uric đạt đến một mức nhất định, biểu hiện đầu tiên là cơn gút cấp tính, sau đó chuyển thành bệnh gút mãn tính, sau đó hình thành các cơn gút vô cùng đau đớn, có thể gọi là cực hình.

② Suy giảm chức năng thận

Bởi vì hầu hết axit uric đều đi qua thận khi thải ra khỏi cơ thể nên nếu nồng độ quá cao và lượng lưu giữ lớn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thận. Giai đoạn đầu có thể không có bất kỳ triệu chứng nào. Sau một thời gian dài, các phản ứng ác tính như sỏi thận, hoại tử thận, thận ứ nước sẽ lần lượt xảy ra.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu có 3 con giáp này trong nhà thì năm 2024 bạn sẽ được Thần Tài bảo vệ, gia đình thịnh vượng, kiếm tiền nhanh hơn

Axit uric cao được chia thành các giai đoạn và sẽ có những triệu chứng khác nhau ở các giai đoạn khác nhau.

① Tăng axit uric máu không triệu chứng – Xét nghiệm máu có thể phát hiện nồng độ axit uric trong máu tăng cao, nhưng không có triệu chứng lâm sàng như viêm khớp, tăng axit uric máu hoặc sỏi thận.

②Viêm khớp tăng acid uric cấp tính—có thể xảy ra vào bốn mùa bất kỳ, phổ biến nhất là vào mùa xuân và mùa thu. Các cơn cấp tính có thể được gây ra bởi chấn thương cục bộ ở khớp, ăn quá nhiều, mệt mỏi quá mức, tiếp xúc với lạnh hoặc ẩm ướt, một số loại thuốc, nhiễm trùng và phẫu thuật. Những yếu tố này có thể khiến axit uric vốn đã bão hòa hình thành các tinh thể hình kim và lắng đọng chúng trong dịch khớp của khớp. Các tinh thể này được các tế bào bạch cầu trong cơ thể coi là chất bất đồng và bị nhấn chìm sau khi bị nuốt chửng, chúng giải phóng các yếu tố gây viêm và gây ra các cuộc tấn công cấp tính.

③Viêm khớp do gút – vị trí tấn công thường gặp là khớp ngón tay cái, khớp mắt cá chân, khớp gối, v.v. Một số bệnh nhân mắc bệnh gút lâu ngày bị tấn công ở các khớp ngón tay và thậm chí cả các phần mô mềm ở vành tai. Các cơn gút cấp tính xảy ra ở vị trí đỏ, sưng, nóng và đau dữ dội. Chúng thường xảy ra vào nửa đêm và có thể đánh thức người bệnh khỏi giấc ngủ. Trong giai đoạn đầu của bệnh gút, các cơn tấn công phổ biến hơn ở các chi dưới. Bệnh gút cũng có thể gây tổn thương thận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Kinh nghiệm 'bỏ túi' khi đi nhà nghỉ, khách sạn: Nên ném chai nước vào gầm giường!

Nếu xuất hiện các triệu chứng trên, bạn phải tìm cách điều trị kịp thời, đồng thời phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Những thành phần sau đây có tác dụng hạ axit uric rất tốt. Bạn có thể ăn chúng thường xuyên.

Theo truyền thống, râu mèo cũng được sử dụng để giảm sưng và đau do bệnh gút. Đặc tính chống viêm của nó có thể giúp giảm sưng, đau và khó chịu, từ đó làm giảm đau nhức khớp và cơ.

bệnh gút tơ ngô

Tơ ngô cũng là một loại thực phẩm có tính kiềm làm giảm axit uric. Giá trị dinh dưỡng của râu ngô cao hơn ngô. Giá trị axit uric cao trong cơ thể con người rất có hại cho cơ thể con người. Đun sôi râu ngô và uống nó có thể làm tăng tính kiềm dự trữ trong cơ thể.bệnh gút tơ ngô

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN