No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá“Nó là đối thủ” của củ cải trắng, các bác sĩ nhắc...

“Nó là đối thủ” của củ cải trắng, các bác sĩ nhắc nhở: không được ăn chúng cùng lúc nếu không muốn ‘rước hoạ’

Tục ngữ có câu “Ăn củ cải vào mùa đông tốt hơn ăn nhân sâm”, vào cuối mùa thu, củ cải trắng được bày bán với số lượng lớn trên thị trường, người dân bắt đầu tích trữ củ cải, như thể dù bao nhiêu cũng có thể tiêu thụ được trong mùa thu đông dài.

củ cải trắng, củ cải, món ăn kị nhau

Củ cải trắng chứa một lượng lớn dầu mù tạt, chất xơ thô, amylase, vitamin C, vitamin B6, cũng như kali, canxi, phốt pho và các yếu tố khác, có ích cho việc điều hòa khí và sức khỏe, dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, giải độc và chống viêm, tăng cường sức đề kháng, v.v. Những lợi ích thực sự là vô số.

Tuy nhiên, dù nguyên liệu có đa dạng đến đâu, do đặc tính độc đáo và đa dạng về dinh dưỡng nên vẫn có một số điều cấm kỵ khi ăn chúng. Củ cải trắng cũng có “kẻ thù không đội trời chung”, bạn bác sĩ nhắc nhở, tốt nhất không nên ăn cùng với “ba loại thực phẩm” nên bạn phải lưu ý.

củ cải trắng, củ cải, món ăn kị nhau

1. Gan động vật

Củ cải trắng tuy có thể ăn cùng thịt nhưng tốt nhất không nên nấu chung với gan động vật. Bởi củ cải trắng rất giàu vitamin C, còn gan động vật lại chứa một lượng lớn ion kim loại như sắt, magie, đồng… Nếu ăn củ cải trắng cùng với gan động vật sẽ xảy ra hiện tượng oxy hóa, làm giảm giá trị dinh dưỡng rất nhiều.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cuối tháng 10, vận thế sẽ rất tốt, ba con giáp có thể kiếm được rất nhiều tiền 'đổi vận khó tin'

củ cải trắng, củ cải, món ăn kị nhau

củ cải trắng, củ cải, món ăn kị nhau

2. Cua

Cua là món ăn phổ biến trong mùa này và được người dân săn lùng vì hương vị thơm ngon. Cua không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein chất lượng cao, axit amin, lecithin, vitamin E,… giúp bồi bổ cơ thể, bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, cua là loại thực phẩm có tính hàn, củ cải trắng cũng tương đối mát, nếu ăn cùng lúc sẽ như thêm lạnh vào lạnh. Ngoài ra, protein có trong cua không dễ tiêu hóa khi ăn với số lượng lớn. Chất xơ có trong củ cải trắng cũng sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho đường tiêu hóa, nếu ăn chung hai loại thực phẩm này dễ gây khó tiêu, tiêu chảy,…

củ cải trắng, củ cải, món ăn kị nhau

3. Thuốc y học cổ truyền

Trong cuộc sống hàng ngày, vì nhiều lý do khác nhau mà một số người có nhu cầu sử dụng thuốc đông y để điều hòa. Các bác sĩ thường nhắc nhở bạn không nên ăn củ cải trắng, đặc biệt là củ cải trắng sống. Bởi vì y học cổ truyền cho rằng củ cải trắng có tác dụng bổ khí, tiêu trừ ứ đọng nên nếu dùng cùng lúc với thuốc cổ truyền, tác dụng của thuốc sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó.

củ cải trắng, củ cải, món ăn kị nhau

Trên đây là “3 loại thực phẩm” cần tránh khi ăn củ cải trắng.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN