No menu items!
spot_img
HomeKhám PháỞ nơi làm việc, sếp mời bạn đi ăn tối lúc 4...

Ở nơi làm việc, sếp mời bạn đi ăn tối lúc 4 giờ chiều, bạn nên từ chối một cách lịch sự nhé! Khi đến tuổi trung niên, bạn không nên tham dự 8 bữa tiệc kiểu này!

Hôm qua, khi tôi chuẩn bị rời khỏi chỗ làm sau giờ làm, sếp đã ngăn tôi lại và nói: “Tối nay chúng ta có một bữa tiệc, chúng ta cùng tham gia nhé”. Thực ra tôi biết mình chỉ đi bù số thôi, có lẽ bữa tối thiếu người nên được sếp yêu cầu điền vào chỗ trống.

Tôi giả vờ xin lỗi và nói: Ôi sếp, sao sếp không nói sớm hơn? Hôm qua em đã hứa họp lớp. Em xin lỗi nhưng em không thể tham dự bữa tối tối nay được!

Người lãnh đạo sửng sốt. Chuyện như thế này, người khác luôn phục tùng. Tại sao em lại từ chối? Sau đó sếp rời đi với thái độ không dễ chịu!

Tôi hiểu lãnh đạo đang nghĩ gì: Nếu lãnh đạo mời bạn đến dự bữa tối, anh ấy rất coi trọng bạn! Đối với những cấp dưới muốn tiến bộ, dù có khó khăn đến đâu thì họ cũng phải tham dự bữa tiệc tối của lãnh đạo, vì sợ bị lãnh đạo bỏ rơi.

Trong hệ thống có câu nói, nếu lãnh đạo không mời bạn ăn cơm trong ba tháng, tức là bạn đã bị ông ta phớt lờ, bạn bị đuổi ra khỏi vòng tròn nhỏ của ông ta và dần dần bị gạt ra ngoài lề xã hội.

Tất nhiên tôi biết nếu bạn không đón nhận những lời khen của sếp thì sau này sếp sẽ không gọi điện cho bạn nữa. Tuy nhiên, là một người trung niên, tôi ước gì mình có thể bị sếp gạt ra ngoài lề. Sếp không yêu cầu tôi hòa nhập xã hội nên tôi chỉ muốn nhìn thấy thành công và tận hưởng bản thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Hoàng tử sân băng' Yuzuru Hanyu tuyên bố ly hôn sau 3 tháng kết hôn, nguyên nhân khiến dân tình bất ngờ

Khi đến tuổi trung niên, người ta thực sự không muốn sống cuộc sống khi cứ phải nhìn vào mặt người khác. Nhiều người bắt đầu thích sống một mình. Thực tế, khi con người đến tuổi trung niên, sự nghiệp của họ sa sút. Ngày nay nếu chúng ta mạnh tay đề bạt người trẻ và không đề bạt người trung niên nữa, điều này chẳng khác nào tuyên bố “tạm hoãn” sự nghiệp của người trung niên, để bạn đợi đến khi nghỉ hưu!

Khi đến tuổi trung niên, người ta thường có thể giữ được chức vụ chính thức nên bắt đầu tổ chức nhiều bữa tiệc tối hơn. Chìa khóa của một bữa ăn không phải là “bữa ăn”, mà là “cuộc chơi”. Nếu không muốn tham gia “cuộc chơi” thì hãy chủ động coi mình như “người ngoài cuộc”.

Khi đến tuổi trung niên, chúng ta không “giăng bẫy” người khác, cũng không muốn “dính líu” vào đó, cũng không cần phải nấu một “món nguội” cho bữa tiệc tối. Dù cuộc sống của bạn có tồi tệ đến đâu khi đến tuổi trung niên, bạn cũng đừng tham dự 8 bữa tiệc tối sau:

[1] Nếu bạn được thông báo về bất kỳ bữa tiệc tối nào sau 4 giờ chiều, bạn nên từ chối một cách lịch sự vì sếp đã yêu cầu bạn “điền vào chỗ trống”.

[2] Bạn phải kiên quyết từ chối mọi lời đề nghị “xây cầu” cho người khác hoặc giúp đỡ người khác “trình diễn” trong các bữa tiệc tối. Đừng đến những “tiệc Hồng Môn” kiểu này, nơi người khác “giăng bẫy” bạn và yêu cầu bạn “chứng thực” người khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Đệ nhất mỹ nam châu Á' làm Lâm Thanh Hà ngày đêm mộng tưởng, khiến Trần Xung đau đớn, Vương Tổ Hiền si mê mà không thể chạm tới

[3] Không tham dự các bữa ăn do phụ nữ xinh đẹp sắp xếp với động cơ thầm kín. Khi đến tuổi trung niên, bạn rất dễ rơi vào bẫy “tình yêu”, nếu xảy ra chuyện ngoại tình thì chẳng khác nào “nhà cũ cháy không còn cách nào cứu vãn”.

[4] Bạn học cũ hơn mười năm không liên lạc, doanh nhân xa tầm tay, mỹ nhân gặp nhau trong bữa tối nhiều năm trước, bữa tối được sắp xếp “bất ngờ” hoặc “không thể giải thích được”, nhất định phải có một con quái vật khi có điều gì đó kỳ lạ xảy ra, từ chối là câu trả lời hay nhất.

[5] Nếu bạn không biết 50% số người tham dự bữa tiệc tối do người khác tổ chức thì khả năng cao là sẽ gây ra scandal.

[6] Kiên quyết từ chối tham dự bữa ăn do người có tiếng xấu sắp xếp. Người khác sẽ cho rằng bạn cũng giống họ.

[7] Nếu không muốn đi tụ tập đông người, thích so sánh, khoe khoang thì không nên đi. Muốn tụ tập thì chỉ để vài người bạn đi uống rượu. Không cần thiết phải làm trò cho người khác xem.

[8] Cố gắng không tham dự cái gọi là bữa tiệc tối, nơi một người bạn cùng lớp thành công trả tiền để mọi người tụ tập cùng nhau. Anh ấy chỉ muốn khoe khoang. Không cần thiết phải tham dự một bữa tiệc mà mức bình quân đầu người vượt quá người khác nhiều. Người tổ chức có thể chỉ muốn đạt được lợi ích từ nó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 7/10/2023: Tuổi Hợi tài lộc tăng tiến, Dần công việc không tốt

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN