No menu items!
spot_img
HomeKhám PháỞ Việt Nam bán rẻ bèo loại 'trái cây hạnh phúc' khiến...

Ở Việt Nam bán rẻ bèo loại ‘trái cây hạnh phúc’ khiến người Trung Quốc mê mẩn, mùa này không mua ăn sẽ tiếc

Trung Quốc có xu hướng tăng nhập khẩu trái chuối từ thị trường Việt Nam. Loại trái cây này được người dân Trung Quốc ưa chuộng vì giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Những năm gần đây, xuất khẩu chuối tươi tăng mạnh, vượt xoài trở thành mặt hàng trái cây xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam, đứng sau sầu riêng và thanh long.

trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

Người Trung Quốc rất yêu thích chuối Việt Nam và còn gọi đây là loại “trái cây hạnh phúc”.

Một trong những thị trường xuất khẩu nhiều chuối nhất là Trung Quốc. Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc, 10 tháng năm 2023, trị giá nhập khẩu chủng loại quả chuối (mã HS 0803) của Trung Quốc đạt 1,46 triệu tấn, trị giá 912,4 triệu USD.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

Trung Quốc có xu hướng tăng nhập khẩu trái chuối từ thị trường Việt Nam bởi thuận lợi về vị trí địa lý. Bên cạnh đó, diện tích trồng chuối của Trung Quốc đã giảm do chi phí vật tư nông nghiệp đầu vào, chi phí thuê đất và lao động tăng trong khi dịch bệnh xuất hiện khiến cây trồng này kém hiệu quả.

trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

Chuối rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin và carbohydrate, là nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên rất tốt cho cơ thể.

Công dụng cụ thể khi ăn chuối:

Tốt cho tiêu hóa

Chất xơ là chất rất cần thiết đối với sức khỏe, đặc biệt để cải thiện hệ tiêu hóa. Thông thường, một quả chuối cỡ trung bình có lượng chất xơ là khoảng 3gram. Như vậy, ích lợi của việc ăn nhiều chuối là giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể.

trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

Giảm cân

Chuối có một số thuộc tính làm cho chúng trở thành thực phẩm tốt cho việc giảm cân. Chuối có tương đối ít calo. Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo – tuy nhiên nó cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khiến bạn thấy no nhanh.

Ăn nhiều chuối đồng nghĩa với việc ăn nhiều chất xơ có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Thêm vào đó, chuối xanh chứa nhiều chất kháng tinh bột. Vì vậy, nếu bạn ăn nhiều chuối, bạn sẽ cảm thấy no hơn và giảm sự thèm ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Ông tổ trộm mộ' từng vào lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nhưng nhìn thấy cảnh này liền quay đầu bỏ đi

trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Kali là một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch – đặc biệt là kiểm soát huyết áp. Mặc dù rất quan trọng nhưng rất ít người được cung cấp đủ lượng kali trong khẩu phần ăn uống của họ.

Lợi ích của việc ăn chuối là cung cấp một nguồn kali tuyệt vời cho cơ thể. Một quả chuối cỡ trung bình (118 gram) chứa 9% RDI. Ăn chuối nhiều nghĩa là chế độ ăn giàu kali – có thể giúp giảm huyết áp.

Cải thiện độ nhạy insulin

Kháng insulin là một yếu tố dẫn đến nguy cơ cao có thể bị các bệnh nghiêm trọng, bao gồm cả bệnh tiểu đường loại 2. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ 15 – 30 gram chất kháng tinh bột mỗi ngày có thể làm tăng nhạy insulin từ 33% – 50% trong vòng bốn tuần. Chuối xanh là một nguồn kháng tinh bột tuyệt vời. Do đó, chúng có thể giúp tăng độ nhạy insulin.

trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

Cải thiện sức khỏe thận

Kali rất cần thiết cho việc kiểm soát huyết áp và giúp chức năng thận khỏe mạnh. Là một nguồn kali tốt trong chế độ ăn uống, ăn chuối nhiều đặc biệt có lợi cho việc giúp thận khỏe mạnh. Một nghiên cứu kéo dài 13 năm ở phụ nữ đã xác định rằng những người ăn chuối 2 – 3 lần một tuần có khả năng mắc bệnh thận ít hơn 33% .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tóc rụng là chuyện thường ngày nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng cho đến khi chôn tóc vào chậu cây cảnh

Xem thêm

  • trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

    Người béo hay người gầy sẽ sống thọ hơn? Chuyên gia kết luận đây mới là người sống lâu!

  • trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

    Thời tiết nóng ẩm, đây là cách tránh muỗi đốt, phòng bệnh sốt xuất huyết cho người lớn trẻ nhỏ

  • trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

    Tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản là 86 tuổi? Họ nhất quyết thực hiện 4 điều này để sống lâu hơn, tại sao bạn không thử?

  • trái chuối, công dụng của chuối, sức khỏe

    5 loại rau này không bao giờ dùng thuốc trừ sâu! Vì sức khỏe các bạn cũng nên lựa chọn

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN