No menu items!
spot_img
HomeKhám PháÔng lão bị ung thư ở tuổi 50 nhưng sống đến 80...

Ông lão bị ung thư ở tuổi 50 nhưng sống đến 80 tuổi! Cách kiểm soát tế bào ung thư được ông tổng hợp trong 4 điểm này

Trong xã hội ngày nay, mặc dù công nghệ y tế đã phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa khỏi bệnh ung thư hoàn toàn và mắc bệnh ung thư chẳng khác nào một bản án tử.

ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Nhưng lại có một ông lão gần như đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”, ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ở tuổi 50 nhưng ông rất mạnh mẽ và luôn giữ thái độ tích cực, lạc quan và dũng cảm chiến đấu chống lại bệnh tật. Người ta thường nói mắc bệnh ung thư tương đương với án tử nhưng cụ ông này đã sống một cuộc đời tuyệt vời và sống đến tận 80 tuổi. Làm thế nào để ông kiểm soát các tế bào ung thư? Ông đã tóm tắt bốn điểm về vấn đề này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao vợ chồng sau 50 tuổi cần ngủ giường? 3 lợi ích đặc biệt chính đáng

ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Bình thường ông rất thích uống rượu nhưng ông đã ngừng uống rượu từ lúc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Rượu rất có hại cho gan và khi con người già đi, nếu uống nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, dễ làm tăng gánh nặng cho gan nên nếu muốn kiểm soát tốt tế bào ung thư thì việc đầu tiên bạn cần làm là bỏ rượu.

ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Ông lão cũng thường nói, muốn kiểm soát tốt hơn sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể thì trước tiên phải chăm sóc thật tốt cho lá phổi của mình. Trong xã hội ngày nay, con người đang phải sống trong cuộc sống và công việc căng thẳng nên thường tìm cách giải tỏa căng thẳng, chẳng hạn như hút thuốc. Chúng ta đều biết trong thuốc lá có rất nhiều chất độc hại, không tốt cho sức khỏe con người và ở một mức độ nhất định sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Vì vậy, bạn phải bỏ thuốc lá vào thời gian bình thường và cố gắng tránh hút thuốc thụ động. Điều này cũng sẽ duy trì sức khỏe phổi ở một mức độ nhất định.

ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Nếu muốn kiểm soát tế bào ung thư một cách hiệu quả, bạn phải chăm sóc cơ thể hết sức cẩn thận. Bằng cách chú ý hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể từ từ chăm sóc cơ thể của mình. Đặc biệt đối với những thực phẩm nhiều muối, hãy cố gắng tiêu thụ càng ít càng tốt, tuy thực phẩm nhiều muối rất dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của mọi người nhưng những thực phẩm như vậy thường chứa rất nhiều chất bảo quản và nitrit, tiêu thụ lâu dài cũng sẽ tăng nguy cơ ung thư ở một mức độ nhất định. Vì vậy, hãy cố gắng ăn càng ít thực phẩm và gia vị có chứa quá nhiều muối càng tốt, điều này cũng sẽ tạo thành sự đảm bảo an toàn hiệu quả cho niêm mạc dạ dày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm nộm rau muống ngon giòn ngay tại nhà

ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Trong xã hội ngày nay, với sự phát triển không ngừng của xã hội, áp lực công việc và cuộc sống của con người ngày càng trở nên căng thẳng. Đặc biệt là khi bận rộn với công việc, nhiều người để có thêm thời gian làm việc đã thường nhịn tiểu. Đôi khi bạn phải đợi cho đến khi hoàn thành xong việc mới đi tiểu, nhưng nếu cứ như vậy mãi thì sẽ tạo gánh nặng rất lớn cho thận. Thận có thể làm giảm độc tố và rác thải trong cơ thể thông qua việc đi tiểu kịp thời. Nhưng nếu thường xuyên nhịn tiểu không có lợi cho việc đào thải độc tố và rác thải ra khỏi cơ thể kịp thời, điều này cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở một mức độ nhất định. Vì vậy trong sinh hoạt hàng ngày cuộc sống, hãy đi tiểu ngay thi buồn, hãy cố gắng đi vệ sinh càng sớm càng tốt.

Xem thêm

  • ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

    4 kiểu ăn thịt gà ‘độc hại’ cho sức khỏe

  • ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

    Tần suất cạo râu của nam giới có liên quan đến tuổi thọ? Điều đó có nghĩa là gì nếu bạn cạo râu thường xuyên hơn? Có phải là điều xấu không?

  • ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

    Đi bộ nhiều có giúp bạn sống lâu hơn không? Thực tế, sau 50 tuổi, làm 4 điều này có thể còn hiệu quả hơn cả việc đi bộ

  • ung thư, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe

    Hầu hết các bệnh ung thư đều do chính mình gây ra, nếu bạn làm 3 điều này, tế bào ung thư có thể sẽ tránh xa bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đồ lót cũ đừng vội vứt đi, với vài nhát kéo chúng ta có thể biến đồ phế thải thành 'báu vật', thiết thực và rất tiết kiệm

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN