No menu items!
spot_img
HomeKhám PháPhải sống bao nhiêu tuổi mới được gọi là trường thọ? Thực...

Phải sống bao nhiêu tuổi mới được gọi là trường thọ? Thực ra ở tuổi này đã giỏi rồi, đừng tham lam

Ngày xưa hiếm khi có một ai có thể sống tới bảy mươi tuổi, trong mắt người cổ đại, bảy mươi tuổi đã được coi là trường thọ rồi.

Thời cổ đại xét cho cùng cũng có những hạn chế của thời đại đó là chiến tranh, nghèo đói, y học kém phát triển khiến rất ít người có thể sống lâu. Tuy nhiên, cùng với sự tiến bộ không ngừng của y học hiện đại, nhiều căn bệnh đã có khả năng chữa khỏi. Tất cả những điều này đã làm tăng đáng kể tuổi thọ của người hiện đại.

Theo những thống kê về tuổi thọ được công bố, chúng ta có thể thấy sống đến 70 tuổi không còn là vấn đề nữa, theo tuổi thọ trung bình của người dân hiện nay đã gần 80 tuổi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi hai giới hợp nhau, họ thường “mượn” ba thứ này của nhau, điều đó chứng tỏ mối quan hệ đã “vượt rào”

tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

Phải sống bao nhiêu tuổi mới được gọi là trường thọ? (Ảnh minh họa)

Nhiều người rất tham lam, cho rằng sống đến chín mươi, thậm chí một trăm tuổi mới có thể coi là trường thọ, nhưng chúng tôi muốn nói với các bạn rằng định nghĩa về tuổi thọ không chỉ là sự đột phá liên tục của tuổi tác mà còn là sự chất lượng cuộc sống.

Mặc dù một số người cao tuổi đã bảy mươi hoặc tám mươi tuổi nhưng họ mắc nhiều bệnh mãn tính khác nhau, chẳng hạn như huyết áp cao, bệnh tim mạch vành, ung thư, đột quỵ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tiểu đường, bệnh Alzheimer… Có một số người dù đã lớn tuổi nhưng chất lượng cuộc sống lại giảm sút rất nhiều, không thể gọi là sống thọ.

tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

(Ảnh minh họa)

Cũng có những người cao tuổi ít mắc các bệnh mãn tính nhưng do tuổi già lại bị điếc tai, mờ mắt, răng rụng hết, không thể tự chăm sóc bản thân, chất lượng cuộc sống của những người cao tuổi như vậy rất kém. Vì vậy, tôi tin rằng một người già thực sự sống lâu phải có 6 đặc điểm sau.

Chức năng tim phổi vẫn rất tốt

Khi già, nhiều người cao tuổi bị suy giảm chức năng tim phổi, không dám cử động, thậm chí cử động một chút còn khó thở, chất lượng cuộc sống của những người cao tuổi như vậy sẽ không cao.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Một bộ phận rất quý trên cây chuối nhưng thường bị bỏ đi, làm nộm cực ngon, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh

Ngược lại, nếu chức năng tim phổi của bạn vẫn rất tốt và các hoạt động thường ngày của bạn không bị ảnh hưởng gì thì xin chúc mừng.

Trí nhớ vẫn rất tốt và tư duy vẫn rất nhanh nhạy

tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

(Ảnh minh họa)

Người ta sợ mất trí nhớ khi về già. Người bệnh sa sút trí tuệ thường hay quên đồ, thậm chí không nhớ được người thân trong gia đình, ra ngoài không tìm được đường về nhà, những người già như vậy rất cô đơn và đau khổ.

Vì vậy, nếu trí nhớ của người già vẫn rất tốt và tư duy còn rất nhanh thì thật đáng mừng, suy cho cùng, người già mắc bệnh Alzheimer phải được con cái chăm sóc, họ không thể tự chăm sóc bản thân được, điều này cũng làm tăng thêm gánh nặng cho con cái họ.

Răng vẫn còn tốt

Khi con người già đi, nếu răng không tốt thì sẽ đau đớn. Có người trước năm mươi tuổi đã bắt đầu rụng răng, cho dù không rụng thì số răng tốt còn lại cũng rất ít. Một hàm răng tốt có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của người già, ít nhất là ăn được đồ ăn ngon và cảm thấy dễ chịu hơn!

Không có hoặc loãng xương rất nhẹ

tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

(Ảnh minh họa)

Người già sợ loãng xương, chỉ cần một cái hắt hơi cũng có thể gãy xương nghiêm trọng. Người già sợ gãy xương nhất, sau khi gãy xương, mức độ hoạt động sẽ giảm đi, chẳng bao lâu sau sẽ xuất hiện tình trạng cứng khớp, teo cơ, đông máu và các bệnh khác, những bệnh này là vật cản trên con đường trường thọ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn một bắp ngô vào buổi sáng tốt hơn cơm, nhưng người nào không nên ăn ngô?

Khả năng miễn dịch vẫn rất tốt

Đối với người già, khả năng miễn dịch là rất quan trọng. Nếu không có khả năng miễn dịch thì không thể ngăn chặn được nhiều loại vi khuẩn và vi rút, cảm lạnh nhẹ có thể phát triển thành viêm phổi nặng, nhiều bệnh dịch không thân thiện với người già như viêm phổi do virus Corona mới, cúm… Nguyên nhân là do người già sức đề kháng kém. Ngoài ra, nếu khả năng miễn dịch của bạn kém, nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng sẽ tăng lên.

Ruột và dạ dày vẫn ở tình trạng tốt

Người già sợ nhất là vấn đề về đường tiêu hóa, một khi cảm thấy khó chịu, dinh dưỡng sẽ không kịp theo kịp, khả năng miễn dịch sẽ sớm suy giảm.

Xem thêm

  • tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

    Rau ngót rất tốt nhưng có ‘tác dụng phụ’ nguy hiểm, không phải cứ thích là ăn

  • tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

    8 ‘thói quen xấu’ này sẽ khiến bạn sống lâu hơn và trông trẻ hơn? Thật bất ngờ!

  • tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

    Phòng Khám 87 – 89 Thành Thái, Phường 14, Quận 10 có uy tín không?

  • tuổi thọ, sống bao nhiêu tuổi là sống thọ, sống thọ

    4 cách ngừa thai sai lầm khiến bạn dễ ‘dính bầu’, cứ cố làm theo bảo sao ‘vỡ kế hoạch’

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN