No menu items!
spot_img
HomeKhám PháPhân biệt áo da thật giả: Chỉ cần một giọt nước, da...

Phân biệt áo da thật giả: Chỉ cần một giọt nước, da thật và da nhân tạo sẽ ngay lập tức “lộ hình”, ai không hiểu sẽ thiệt thòi lớn

Trong cuộc sống, những sản phẩm từ da đã trở thành một phần không thể thiếu trong chúng ta. Dù là túi xách, giày dép hay quần áo, rất nhiều trong số đó đều được làm bằng da. Nhưng da bao gồm da thật và da nhân tạo, khi công nghệ ngày càng tốt hơn, rất nhiều loại da nhân tạo trông giống da thật.

Nhưng da thật thì đắt hơn và có công năng tốt hơn, nếu không biết phân biệt, có thể bạn sẽ bỏ tiền da thật để mua da nhân tạo, đó sẽ là một tổn thất rất lớn. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số cách phân biệt da thật và da nhân tạo, ai chưa rõ thì theo mình để tìm hiểu thêm nhé!

Da thật, da nhân tạo, phân biệt áo da thật và áo da giả

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu da thật là gì? Da nhân tạo là gì?

Da thật được làm từ da động vật đã qua xử lý, da thật có kết cấu và mùi tự nhiên, da thật mềm, thoáng khí, ấm áp và bền hơn. Da nhân tạo được tổng hợp nhân tạo từ nguyên liệu hóa học, kết cấu tương đối cứng, không có kết cấu và mùi của da tự nhiên, trên thực tế, khi phân biệt da thật và da nhân tạo, chúng ta có thể phân biệt bằng đặc điểm của chúng.

Da thật, da nhân tạo, phân biệt áo da thật và áo da giả

Điểm đầu tiên: nhìn vào kết cấu

Chúng ta đều biết da thật được làm từ lông động vật nên sẽ giống với da người của chúng ta. Khi chú ý đến làn da của mình, chúng ta sẽ thấy trên đó có rất nhiều lỗ chân lông, những lỗ chân lông này có kích thước và hình dạng khác nhau, không có quy luật nào cả. Vì vậy, khi xác định, chúng ta cũng có thể quan sát xem vỏ ngoài có nhiều lỗ chân lông hay không. Nếu những lỗ chân lông này có kích thước khác nhau và hình dạng không đều thì đây là da thật. Ngược lại, vì da nhân tạo được làm nhân tạo nên sẽ không có lỗ chân lông trên đó, thậm chí nếu có thì những lỗ chân lông này dường như được sắp xếp rất đều đặn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sau khi xác nhận mối quan hệ với người khác giới, nếu làm được 3 điều này thì cái kết sẽ rất có hậu

Da thật, da nhân tạo, phân biệt áo da thật và áo da giả

Không những vậy chúng ta còn có thể gấp hoặc bóp da bằng tay. Nếu là da thật thì khả năng đàn hồi rất tốt, các nếp nhăn sẽ nhanh chóng biến mất sau khi gấp lại. Nhưng nếu là da nhân tạo, nó sẽ không bật lại quá nhanh sau khi gấp và các nếp nhăn sẽ không dễ dàng biến mất. Từ đó, chúng ta có thể biết đó có phải là da thật hay không.

Da thật, da nhân tạo, phân biệt áo da thật và áo da giả

Điểm thứ hai: Mùi

Khi mua sản phẩm da, chúng ta cũng có thể ngửi thấy mùi của nó. Sau khi da được xử lý, nó vẫn còn mùi tự nhiên của lông động vật. Nhưng sau khi chế biến, mùi vị sẽ rất nhạt hoặc thậm chí không thấy được. Còn nếu là da nhân tạo thì được làm từ hóa chất nên sẽ có mùi hóa chất nồng nặc, hăng hoặc có mùi nhựa. Vì vậy khi mua sản phẩm da nếu ngửi thấy mùi đặc biệt thì đó không phải là da thật mà là da nhân tạo.

Da thật, da nhân tạo, phân biệt áo da thật và áo da giả

Điểm thứ ba: nhìn vào khả năng thấm nước

Để nhận biết là da thật hay da nhân tạo, chúng ta cũng có thể nhận biết bằng cách nhỏ giọt nước, chúng ta chỉ cần nhỏ một giọt nước lên sản phẩm da, sau đó chú ý quan sát, da thật có khả năng thoáng khí tốt hơn nên nó có khả năng hút nước. Khi giọt nước rơi xuống da, nước sẽ từ từ thấm vào da. Ngược lại, da nhân tạo không thoáng khí, nếu giọt nước nhỏ vào sẽ không thẩm thấu và các giọt nước vẫn còn nguyên vẹn trên đó. Chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận biết đó có phải là da thật hay không thông qua phương pháp nhỏ giọt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vào mùa đông, nếu trong nhà không có điều hòa 2 chiều thì cũng đừng sử dụng 4 thiết bị sưởi này, vừa tốn kém vừa nguy hiểm tính mạng

Da thật, da nhân tạo, phân biệt áo da thật và áo da giả

Điểm 4: Chạm vào nó

Để nhận biết da thật hay da nhân tạo, chúng ta cũng có thể nhận biết bằng cách sờ vào và sờ vào da. Da thật mềm hơn, đàn hồi hơn và có kết cấu tốt hơn. Còn đối với da nhân tạo, vì là da tổng hợp nên kết cấu của nó sẽ tương đối cứng, tuy mịn nhưng khi chạm vào không có cảm giác đàn hồi giống như khi chúng ta chạm vào bề mặt nhựa. Và nếu bạn nhấn nó, một cái hố sẽ xuất hiện ngay lập tức và tốc độ bật lại rất chậm.

Da thật, da nhân tạo, phân biệt áo da thật và áo da giả

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN