No menu items!
spot_img
HomeĐồ HọaPhotoshop Portable là gì? Khác gì so với Photoshop thường

Photoshop Portable là gì? Khác gì so với Photoshop thường

Mọi người đều biết Adobe Photoshop phổ biến như thế nào. Để sử dụng, người dùng phải trả một khoản phí tương đương với những gì nó mang lại. Nhưng hiện nay trên mạng tràn lan các phiên bản Photoshop portable được quảng cáo là miễn phí, dung lượng nhẹ, không cần cài đặt,… Vậy Photoshop Portable là gì? Điều gì làm cho nó khác với Photoshop thông thường? Hãy cùng tìm hiểu qua bài phân tích sau.

Photoshop Portable là gì và nó khác với Photoshop thông thường như thế nào?

Ứng dụng di động là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu thế nào là “xách tay”. Ứng dụng di động chỉ đơn giản là một ứng dụng không sử dụng trình cài đặt. Tất cả các tệp cần thiết để chạy ứng dụng nằm trong một thư mục duy nhất mà bạn có thể đặt ở bất kỳ đâu trên hệ thống. Nếu bạn di chuyển thư mục, ứng dụng vẫn hoạt động như cũ. Thay vì cài đặt, các ứng dụng di động thường có thể được tải xuống dưới dạng tệp nén; Để sử dụng, bạn chỉ cần giải nén nó vào một thư mục và chạy tệp thực thi. Nếu ứng dụng cho phép bạn lưu cài đặt, các cài đặt đó sẽ được lưu trong các tệp nằm trong thư mục chứa ứng dụng.

Ưu điểm quan trọng nhất của việc sử dụng các ứng dụng di động là tính di động. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng di chuyển ứng dụng từ máy tính này sang máy tính khác bằng cách lưu nó vào ổ USB. Mọi thứ, bao gồm các cài đặt bạn định cấu hình, được lưu trữ trên ổ USB trong thư mục chứa ứng dụng di động.

Ngay cả khi bạn không chuyển sang máy tính khác, các ứng dụng di động có thể hữu ích. Các ứng dụng cần cài đặt sẽ gọn nhẹ hơn. Bạn có thể đồng bộ hóa chúng (và cài đặt của chúng) với các máy tính khác bằng dịch vụ lưu trữ như Dropbox. Ngoài ra, sẽ rất tiện lợi nếu ứng dụng portable chỉ cần sử dụng một lần mà không phải lo lắng việc để lại “rác” trong hệ thống sau khi gỡ bỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Background Internet đẹp

Ngày nay, ngày càng có nhiều ứng dụng được các nhà phát triển phát hành đồng thời ở cả hai phiên bản, điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn tải xuống bộ cài đầy đủ hoặc bản portable (tệp nén). Nhưng hãy nhớ rằng, không phải tất cả các ứng dụng dành cho thiết bị di động đều được tạo bởi nhà xuất bản “gốc”.

Photoshop Portable là gì?

Như với “portable” nói chung, bây giờ bạn đã hiểu rõ về các tính năng portable của Photoshop nói riêng. Về cơ bản, Photoshop Portable giống với bất kỳ ứng dụng portable nào khác ở những điểm sau.

– Không cần cài đặt;

– công suất nhỏ gọn;

– Tất cả các tệp quan trọng đều nằm trong một thư mục.

Photoshop Portable là gì?

Tuy nhiên, tính năng quan trọng nhất khiến nhiều người dùng quan tâm và bị thu hút bởi Photoshop Portable là nó miễn phí. Thay vì trả một số tiền nhỏ hàng tháng (hoặc hàng năm) để sử dụng Adobe Photoshop (nếu thu nhập không quá cao), chắc chắn nhiều người sẽ thích lựa chọn miễn phí hơn. Tuy nhiên, rất ít người thực sự hiểu về Photoshop Portable – ở đây tôi muốn nói về nguồn gốc, hạn chế và sự nguy hiểm của nó.

Nói Photoshop Portable là phần mềm miễn phí thì không sai nhưng nói đây là phiên bản miễn phí của Adobe Photoshop thì hoàn toàn sai. Đây không phải là phần mềm chỉnh sửa ảnh chính thức, hợp pháp do Tập đoàn Adobe tạo ra. Nếu bạn tìm thấy phiên bản Photoshop Portable trên mạng, bạn nên hiểu rằng phần mềm Photoshop đã bị hack bất hợp pháp, có thể chứa vi-rút và phần mềm độc hại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn cách tăng độ phân giải cho ảnh

Photoshop Portable khác với Adobe Photoshop như thế nào?

Ngày nay, phần mềm Photoshop chính thức chỉ có thể được tải xuống khi bạn đăng ký Adobe Creative Cloud. Mặt khác, có rất nhiều phiên bản Photoshop Portable trên web, từ Photoshop CS2 đến CS6 và bây giờ là Photoshop CC 2018-2019. Tất nhiên, mỗi phiên bản portable sẽ khác nhau, nhưng nếu bạn quyết định sử dụng, chúng sẽ có một vài điểm chung.

Không được cập nhật.: Các phiên bản Photoshop dành cho thiết bị di động bị ngắt kết nối mạng vĩnh viễn và điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào. Ngoài ra, hãy nhớ rằng các phiên bản Photoshop cũ hơn có ít chức năng hơn đáng kể so với Photoshop CC 2019.

Không hỗ trợ người dùng.Trước khi sử dụng bất kỳ phiên bản Photoshop trái phép nào, bạn nên nhớ rằng Adobe rất nghiêm ngặt về vi phạm bản quyền. Adobe sẽ “ngó lơ” bạn ngay cả khi bạn gặp sự cố trong quá trình sử dụng Photoshop Portable và cần hỗ trợ kỹ thuật. Ngược lại, nếu bạn sử dụng phần mềm photoshop hợp pháp, hãng Adobe sẽ rất nhiệt tình và cố gắng giải quyết vấn đề của bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn phải đợi cho đến khi chương trình cài đặt tính năng: Photoshop Portable không phải là phần mềm cài đặt nên mỗi khi mở một tính năng mà bạn chưa từng làm trước đây, bạn sẽ phải đợi để giải nén chương trình và tải về các tập tin liên quan.

Phải làm quen với các lỗi khác nhau và các vấn đề lập trình.Chắc chắn phần mềm được tối ưu hóa mã nguồn. Tin tặc thường không chú ý đầy đủ đến các chi tiết, vì vậy chúng có thể xóa một số phần của mã nguồn mà không sửa đổi nó. Do đó, chương trình không thể thực hiện một số chức năng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 3 trang web giúp bạn chuyển ảnh thành tranh vẽ nhanh và đẹp

Photoshop Portable khác với Adobe Photoshop.

Nguy hiểm khi sử dụng Photoshop Portable

Bằng cách sử dụng phần mềm tấn công trái phép như vậy, bạn có thể gặp phải những rủi ro tiềm ẩn như:

Vi phạm pháp luật về phân phối bất hợp pháp tài liệu có bản quyền trực tuyếnKết quả có thể khác với những cảnh báo đầu tiên và có thể kết thúc bằng một bản dùng thử với mức phạt lên tới 1000 đô la.

Chào mừng bạn đến với Phần giới thiệu về Virus và sẵn sàng mang máy tính của bạn đi sửa chữa: Theo thống kê, những người tải xuống Photoshop Portable nhận thấy rằng máy tính của họ bắt đầu hoạt động chậm và lag. Nguyên nhân là do phần mềm portable chứa nhiều loại virus do hacker trên mạng thêm vào. Kết quả là hiệu suất máy tính của bạn bị giảm sút. Trên thực tế, vi-rút có thể gây ra nhiều phiền toái khác, từ quảng cáo liên tục trên PC của bạn đến ăn cắp tiền từ thẻ ngân hàng.

Qua bài viết trên các bạn đã hiểu Photoshop Portable là gì, nó có gì khác so với Adobe Photoshop thông thường rồi đúng không? Đừng nghe những lời khuyên tốt về Photoshop Portable trên Internet và tải xuống, có 10 lợi thế. Chọn Adobe Photoshop chính thức hoặc nếu lo lắng về giá, bạn có thể tìm các ứng dụng đồ họa miễn phí hoặc giá rẻ không thể so sánh với Photoshop nhưng vẫn đủ tốt cho những công việc đòi hỏi khắt khe nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tách nền chữ ký

Background chiến tranh đẹp

Background phim trường đẹp

Background đá đẹp

Background gương đẹp

Background phim đẹp

Background bida đẹp

Background AI đẹp

Background hacker đẹp