No menu items!
spot_img
HomeKhám PháPhụ nữ không muốn trải qua thời kỳ mãn kinh quá nhanh...

Phụ nữ không muốn trải qua thời kỳ mãn kinh quá nhanh thì hãy làm 2 điều này để chăm sóc buồng trứng và trì hoãn lão hóa!

Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều trải qua giai đoạn mãn kinh. Có thể xem đây là giai đoạn chuyển tiếp trong đời sống tình dục của nữ giới đánh dấu những thay đổi lớn bên trong cơ thể và sức khỏe.

Mãn kinh là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa do sự suy giảm chức năng và hoạt động của buồng trứng, khiến cơ thể phụ nữ không còn diễn ra quá trình rụng trứng và ngưng sản xuất các loại nội tiết. Điều này đồng nghĩa với việc thời kỳ mãn kinh là cột mốc đánh dấu sự kết thúc chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản của người phụ nữ. Một loạt thay đổi về thể chất và tâm lý có thể xảy ra trong thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như lo lắng, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đệm dùng lâu vừa hôi vừa bẩn, đem rắc thứ này lên đảm bảo sạch như mới

mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

(Ảnh minh họa)

Có một quy luật, đó là nếu trước đây mối quan hệ vợ chồng đặc biệt hòa hợp, mọi thứ trong cuộc sống gia đình đều viên mãn thì thời kỳ mãn kinh của phụ nữ thường sẽ đến muộn hơn, hoặc các triệu chứng mãn kinh tương đối nhẹ.

Hiện nay có rất nhiều người ở độ tuổi 50 mà chưa mãn kinh, thậm chí các bác sĩ còn cho biết từng gặp một người gần 60 tuổi mà vẫn có kinh nguyệt bình thường. Trên thực tế, chỉ cần quan sát một chút những người này, bạn sẽ thấy rằng thời kỳ mãn kinh có thể bị trì hoãn bằng cách thực hiện hai điều sau.

Thay đổi lối sống

Duy trì trọng lượng cơ thể

mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh có thể bị trì hoãn nếu bạn có lối sống lành mạnh (Ảnh minh họa)

Estrogen trong cơ thể được giữ ở các mô mỡ. Việc thừa cân hay thiếu cân đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nồng độ nội tiết tố này. Vì thế, ngay từ khi còn trẻ, chị em cần duy trì chế độ luyện tập thể dục thể thao đúng cách, khoa học. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, không thức khuya, ngủ đủ giấc, giữ tâm trạng ổn định. Đây chính là chìa khóa quan trọng nhằm duy trì trọng lượng cơ thể, gia tăng sức khỏe và kéo dài tiền mãn kinh.

Chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt

Một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, điều hòa nội tiết tố. Từ đó, giúp phụ nữ kéo dài thanh xuân, trì hoãn mãn kinh hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ảnh mới người tình kém 40 tuổi của nhạc sĩ Lý Khôn Thành bị vạch trần, sống lang thang trên phố, tóc thưa thớt, ngoại hình trông luộm thuộm

Tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể dục là giải pháp trả lời cho câu hỏi làm thế nào để mãn kinh muộn. Bởi việc tập luyện nhẹ nhàng sẽ giúp điều chỉnh hormone tốt hơn, đảm bảo mức độ mỡ trong cơ thể được duy trì ổn định. Do đó, chị em mỗi ngày hãy vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập phù hợp như đi bộ, đạp xe, yoga, thiền…

Cải thiện trạng thái tinh thần

mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

(Ảnh minh họa)

Trạng thái tinh thần của người phụ nữ cũng có thể ảnh hưởng đến thời điểm mãn kinh. Nếu người phụ nữ bị căng thẳng kéo dài, gây suy nhược tinh thần, lo âu… sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và dẫn đến mãn kinh sớm. Đối với những phụ nữ có thái độ tốt và rộng lượng trong mọi việc thì rất có thể họ sẽ bị mãn kinh muộn.

mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt trong mối quan hệ vợ chồng, cả hai nên thường xuyên tâm sự, trao đổi để chia sẻ khó khăn trong cuộc sống, giúp cuộc sống vợ chồng hòa thuận và hạnh phúc hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tuổi mãn kinh của chị em.

Xem thêm

  • mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

    Bốn điều sau đây phụ nữ ngoài miệng nói “không muốn” nhưng thực ra trong lòng họ lại là “muốn”

  • mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

    7 tướng mặt ‘gái gầy’ không lấy được chồng, ương ngạnh, thất thường, lấy về ân hận cả đời!”

  • mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

    Phụ nữ chọn trang phục đi làm thế nào để vừa thanh lịch trang trọng vừa nổi bật như nữ hoàng công sở

  • mãn kinh, mãn kinh ở phụ nữ, phụ nữ tuổi mãn kinh

    Phụ nữ thông minh không bao giờ khoe 2 điều này ra ngoài, nhưng phụ nữ ngốc lại nói ra

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hồ Ngọc Hà khoe cơ bụng sắc nét, visual mẹ 3 con qua camera thường đủ hiểu vì sao mãi là 'Nữ hoàng giải trí'

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN