No menu items!
spot_img
HomeKhám PháQuả cam cũng được chia thành 'đực và cái'? Người trồng trái...

Quả cam cũng được chia thành ‘đực và cái’? Người trồng trái cây cho biết: Nhìn vào 3 nơi để chọn được cam cái có vỏ mỏng và ngọt

Quả cam là loại trái cây được nhiều gia đình ưa thích bởi những tác dụng tuyệt vời của nó. Nhưng để chọn được những trái cam ngon, ngọt và nhiều nước nhất, thì không phải ai cũng biết cách.

Cam là loại quả rất giàu canxi, vitamin C… vô cùng tốt cho sức khỏe. Cam có thể vắt nước uống, làm salad, sinh tố, sữa chua hay bất cứ loại bánh nào mà bạn thích. Cam hiện tại được bày bán nhiều loại, mỗi loại có vị khác nhau. Nếu không biết cách chọn bạn sẽ mua trúng những quả chua, không ngon. Đặc biệt người trồng trái cây lâu năm cho biết bạn nên chọn những quả cam cái.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 3/9: Ca sĩ Kim Ngân vẫn đi lang thang, nằm ngủ trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa; Lý Nhã Kỳ đi thử váy cưới

lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

Nhìn vào “3 nơi” để chọn ra những quả cam cái có vỏ mỏng và ngọt (Ảnh minh họa)

Nghe rất lạ đúng không bạn? Nhưng sự thật là cam cũng được phân ra thành hai loại, cam đực và cam cái. Và thường những trái cam cái bao giờ cũng ngọt hơn hẳn so với cam đực. Vậy làm sao biết quả nào là quả cái, quả nào là quả đực? Người trồng trái cây cho biết: Nhìn vào “3 nơi” để chọn ra những quả cam cái có vỏ mỏng và ngọt.

Quan sát rốn quả

lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

Điều thứ nhất là nhìn vào quầng tròn bên dưới quả cam, phần này chính là rốn quả. Đối với những quả cam trưởng thành chất lượng cao thì quầng tròn trên đầu tương đối to, ăn sẽ ngon.

Có thể nhiều người không biết rằng, trên thực tế cam cũng được chia thành đực và cái. Phần rốn to hơn là cam cái thì ngon ngọt, còn rốn nhỏ nhỏ hơn là cam đực, vị không ngon lắm, chua, thậm chí có vị đắng. Vì vậy, khi chọn cam, hãy cố gắng chọn những quả căng tròn, mọng nước, lộ đường múi bên trong ra càng tốt.

Quan sát vỏ cam

lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

Cam chín cây tươi ngon sẽ có lớp vỏ mỏng, bóng và mềm hơn so với những quả khác. Những quả vỏ dày và sần sùi có thể bị chua hoặc khô, nhiều hạt, ăn không ngon. Bên cạnh đó khi chọn cam nên tránh những quả có vỏ bị sứt, có nốt lốm đốm, vết bầm giập vì đây có thể là nơi trú ngụ của nấm mốc hoặc bị nhũn thối.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi phụ nữ ngoại tình, 3 chỗ này sẽ 'to' hơn, đàn ông thông minh nhìn thoáng qua là biết

Ngoài ra cũng cần cẩn trọng với những quả cam chín vàng ruộm, đều màu, rất có thể chúng được dấm bằng hóa chất vì cam chín tự nhiên sẽ có màu hơi vàng ở phần đáy.

Xem trọng lượng

lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

Quả cam càng chứa nhiều nước thì nó càng nặng. Dùng tay cầm thử 2 quả cam có cùng kích cỡ lên, hãy chọn quả nào đem lại cảm giác nặng hơn. Những quả cam này vừa tươi ngon, nhiều nước và vitamin C.

Còn với những quả cam nhẹ hơn có thể đã mất nhiều nước trong quá trình vận chuyển và bảo quản, cùi sẽ bị khô và mùi vị tổng thể kém hơn, mua chúng thì thật lãng phí.

Xem thêm

  • lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

    Lựu có ngọt hay không, hãy ghi nhớ 4 lời khuyên này và chọn chuẩn lựu ngon ngọt, mọng nước

  • lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

    Vì sao trái cây ven đường lại “rẻ” hơn? Nghe chuyên gia nói mới biết có chuyện ‘rắc rối’

  • lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

    3 điều cấm kỵ “không phạm” khi dâng hoa quả thắp hương, nếu không “thờ thêm Phật” cũng vô ích

  • lưu ý khi chọn cam, cam đực và cam cái, chọn cam ngon

    Khi mua lê thì nên chọn “lê đực” hay “lê cái” sẽ ngon hơn? Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo chọn lê thơm ngọt và mọng nước

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN