No menu items!
spot_img
HomeKhám PháQuốc gia nào trên thế giới đến nay vẫn không có đèn...

Quốc gia nào trên thế giới đến nay vẫn không có đèn giao thông?

Trên thế giới, có 1 quốc gia duy nhất không có đèn giao thông nằm ở khu vực Nam Á.

Quốc gia nhất không dùng đèn giao thông vì không gần gũi

Nằm ẩn mình trên dãy núi Himalaya hùng vĩ, Bhutan là một tiểu vương quốc Phật giáo ở khu vực Nam Á, nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Với địa hình đồi núi rộng 47.000km2 khiến cho Bhutan là một trong những quốc gia cô lập nhất trên thế giới. Các hoạt động đều mang tính tự cung, tự cấp là chính.

Là quốc gia yên bình nổi tiếng thế giới và thu hút rất đông khách đến du lịch tâm linh hàng năm nhưng nơi này không dùng đèn giao thông.

Nếu các quốc gia khác dùng đèn giao thông để điều tiết giao thông nơi công cộng thì ở Bhutan, cảnh sát giao thông phải làm việc này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn các cách cắt tỉa cà rốt siêu đơn giản để trang trí cho món ăn đẹp và cao cấp hơn, Tết này chị em tha hồ trổ tài

quốc gia không có đèn giao thông,đất nước Bhutan, Bhutan

Bhutan là quốc gia duy nhất trên thế giới không có đèn giao thông.

Thực tế, những cột đèn giao thông trước đây từng có ở thành phố nhỏ này. Nhưng người dân thấy những cột đèn giao thông không gần gũi và vì thế chúng đã bị dỡ bỏ.

Những chiếc bục trang trí sặc sỡ dành cho cảnh sát giao thông ở trung tâm thành phố thậm chí đã trở thành “biểu tượng” của Bhutan, được khách du lịch thích thú chụp ảnh kỷ niệm. Đó cũng là lý giải dành cho câu hỏi của không ít du khách về lý do tại sao thành phố không sử dụng đèn giao thông. Ngoài ra, đất nước này cũng được biết đến với các cuộc thi bắn cung ngoạn mục và dệt may độc lạ.

Người dân ở đây đa số theo đạo Phật. Với họ, tín ngưỡng Phật giáo là gốc rễ, là nền tảng và là cội nguồi của sự sống, của đạo đức, nếp sống và văn hóa.

Một sự thật thú vị là Bhutan là một trong những đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới và cũng là quốc gia duy nhất có lượng khí thải carbon âm. Bhutan này còn thành lập riêng một Bộ có tên là Bộ Hạnh phúc chỉ để chăm lo cuộc sống, đảm bảo cho người dân đất nước họ luôn cảm thấy hạnh phúc.

Những thông tin cần biết khi du lịch Bhutan

Du lịch đến Bhutan hơi khó vì số chuyến bay quốc tế đến quốc gia này không nhiều, trung bình một ngày chỉ có khoảng 2 chuyến bay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu trên người có hai chỗ “ngứa ngáy” thì chín phần mười là dấu hiệu của bệnh “tiểu đường”, không nên coi thường

Hầu hết các chuyến bay này đều phải quá cảnh tại 1 trong 3 địa điểm: Singapore, Bangkok (Thái Lan) hoặc Ấn Độ.

Bhutan là quốc gia cực kỳ quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, ý thức bảo vệ môi trường của người dân cực kỳ cao. Chỉ số carbon trong không khí ở mức âm, hàm lượng carbon thải ra môi trường ở quốc gia này đã được những cánh rừng hấp thu và chuyển hóa thành oxy cung cấp ngược lại cho môi trường.

quốc gia không có đèn giao thông,đất nước Bhutan, Bhutan

Chính vì vậy mà khi du lịch đến Bhutan, bạn sẽ cảm nhận được rất rõ ràng bầu không khí vô cùng trong lành. Lưu ý, khi đến quốc gia này không được mang theo thuốc lá kẻo bị phạt rất nặng.

Hằng năm, Bhutan chỉ cho phép khoảng 6.000 du khách được đến thăm đất nước này. Mỗi khách du lịch sẽ phải đóng ít nhất 200 USD cho mỗi ngày ở Bhutan và đi theo chương trình do một công ty du lịch Bhutan sắp xếp.

Con người Bhutan cực kỳ hiền hậu, họ rất đáng yêu và kính mến. Sự lai tạp của nền kinh tế thịt trường có vẻ chưa ăn sâu vào gốc rể của người dân nơi đây. Đối với họ tất cả đều bình đẳng, tất cả đều là như nhau và tất nhiên đều được đối xử rất lịch sự và vui vẻ.

quốc gia không có đèn giao thông,đất nước Bhutan, Bhutan

Cách sống hiền hậu và đơn giản của người dân Bhutan sẽ phần nào giúp bạn đẩy lùi căng thẳng tồn tại ngay xã hội mà bạn đang sống. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự phiêu du, tự tại và yên bình như chốn bồng lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những ai được hoàn trả tiền BHYT trong năm 2024? Không biết thiệt đủ đường

Xem thêm

  • quốc gia không có đèn giao thông,đất nước Bhutan, Bhutan

    Tại sao Lưu Gia Linh lại chọn tổ chức đám cưới ở Bhutan, quốc gia nghèo nhất châu Á?

  • quốc gia không có đèn giao thông,đất nước Bhutan, Bhutan

    Mai Phương bật khóc khi chinh phục đỉnh núi cao ở Bhutan sau khi cuốc bộ leo núi 4km

  • quốc gia không có đèn giao thông,đất nước Bhutan, Bhutan

    Ốc Thanh Vân kể về Mai Phương trong chuyến đi Bhutan: ‘Khi em tôi đứng cầu nguyện, bất giác tôi bật khóc. Em tôi khóc’

  • quốc gia không có đèn giao thông,đất nước Bhutan, Bhutan

    Mai Phương ngồi xe lăn đi khám phá Bhutan cùng Ốc Thanh Vân

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN