No menu items!
spot_img
HomeKhám PháRắc nắm muối vào tủ lạnh: Công dụng tuyệt vời, ai đọc...

Rắc nắm muối vào tủ lạnh: Công dụng tuyệt vời, ai đọc xong cũng muốn làm theo

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình, muối còn mang đến nhiều tác dụng bất ngờ khác mà ít ai trong chúng ta biết được, đặc biệt là đối với tủ lạnh.

Làm mềm vết bẩn nhanh chóng, làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau, cả thực phẩm sống lẫn thực phẩm chín. Vì vậy, nó cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có nhiều cách khác nhau để vệ sinh tủ lạnh, đơn giản nhất là lau với nước. Tuy nhiên, bạn đừng lau bằng nước lã mà nên cho thêm một chút muối vào nước. Nếu muốn tốt hơn thì bạn có thể cho thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào nước lau tủ lạnh.

mẹo hay, muối, tủ lạnh

Cả muối, giấm trắng và chanh đều có tác dụng khử mùi, khử khuẩn, làm mềm vết bẩn nhanh chóng. Nhờ vậy mà các vết bẩn sẽ bị đánh bay một cách dễ dàng, vi khuẩn cũng bị tiêu diệt, giúp cho tủ lạnh nhà bạn vừa sạch sẽ lại vừa thơm tho.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương, có nên không? Rất nhiều người sẽ giật mình khi biết được sự thật này

Cách làm thì vô cùng đơn giản, bản chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, muối hòa chung với nước ấm trong thau nhỏ. Sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch, vắt ráo nước rồi lau lên các bề mặt trong tủ lạnh. Hoặc bạn cho dung dịch vào bình xịt, xịt lên những nơi cần vệ sinh trong tủ lạnh rồi dùng khăn lau khô là được.

Khử tối đa mùi hôi trong tủ lạnh để thực phẩm tươi lâu hơn

Khả năng hút ẩm của muối cực kỳ tốt, bạn có thể đặt một chén muối bên trong tủ lạnh, vừa giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh vừa giúp thực phẩm tươi lâu hơn.

Theo khuyến cáo, việc vệ sinh tủ lạnh và sắp xếp thực phẩm phù hợp sẽ giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện cũng như làm sạch, khử hết các mùi hôi trong tủ lạnh giúp thực phẩm tươi lâu hơn. Quan trọng hơn là hạn chế được tình trạng sương đọng trên bề mặt tủ và các thực phẩm đặt trong tủ lạnh làm giảm tác dụng bảo quản thực phẩm của tủ lạnh.

Rã đông tuyết trong ngăn đá, tủ đông

Khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh quá thấp trong thời gian dài sẽ hình thành lớp tuyết đóng xung quanh thành tủ. Điều này ngăn cản quá trình làm lạnh và bảo quản thực phẩm. Nếu dùng vật sắc nhọn để cạy lớp tuyết này, có thể khiến tủ lạnh phát nổ gây nguy hiểm.

mẹo hay, muối, tủ lạnh

Một cách đơn giản để giải quyết tình trạng này là bạn dùng muối trắng và nước ấm. Cách làm như sau:

– Trước tiên hãy ngắt nguồn điện của tủ lạnh để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng, đồng thời mang đến thực phẩm và đồ dùng trong tủ lạnh ra ngoài.

– Tiếp đến cho nước ấm khoảng 50 độ vào chai nước rỗng, cho thêm một chút muối vào chai và lắc đều đến khi muối tan hoàn toàn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi bước sang tuổi 60, người ta mới nhận ra những gia đình chỉ có con gái, không có con trai thường phải đối mặt với “ba khó khăn” này

– Bạn dùng kéo hoặc vật nhọn chọc nhiều lỗ nhỏ trên nắp chai. Sau đó bóp mạnh chai nhựa chứa nước muối lên lớp tuyết trong tủ lạnh. Trước khi làm việc này, bạn có thể lót khăn hoặc thảm lau sàn xung quanh tủ lạnh để tránh nước chảy khắp nhà.

Bạn cũng có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết bị đóng cứng lại trong tủ lạnh. Muối có khả năng hấp thụ nước nên sẽ giảm thiểu thời gian rã đông lớp tuyết trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Khi lớp tuyết đã tan, hãy dùng khăn sạch lau khô ngăn đá là xong.

Những công dụng khác của muối

Trừ kiến ​​

Kiến làm tổ, bò đầy trong nhà khiến bạn khó chịu. Hãy dùng nước muối xịt vào tất cả các khu vực kiến ​​hay tụ tập.

Bạn cũng có thể vẽ phấn để đuổi kiến. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn tốt vì bạn phải kẻ một đường phấn dày trên những khu vực kiến đi qua. Một cách khác là đăth vài nhánh hoa oải hương hoặc xịt các loại tinh dầu xịt lên khu vực mà kiến tụ tập.

Khử mùi hôi giày

mẹo hay, muối, tủ lạnh

Cho muối vào một chiếc túi nhỏ (bằng vải hoặc khăn giấy) và đặt trong giày thường xuyên khi bạn không sử dụng (tốt nhất là để qua đêm). Bạn cũng có thể kết hợp muối với baking soda để có kết quả tốt hơn.

Giảm ngứa do muỗi đốt

Những vết muỗi đốt khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu, hãy thoa lên một ít muối để giảm ngứa và ngăn muỗi đốt thêm ở khu vực đó.

Làm sạch thớt

Trên thớt có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng cho dù bạn đã rửa sạch sau mỗi lần sử dụng. Bạn nên vệ sinh thớt thường xuyên hơn, đặc biệt là thớt gỗ. Hãy dùng 4 phần baking soda và một phần muối để cọ. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước và đổ tiếp hỗn hợp này lên thớt, để trong khoảng 30 phút đến một giờ rồi rửa lại thật kỹ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lệ Quyên tung loạt ảnh đi du lịch, cách tạo dáng hài hước bên Lâm Bảo Châu gây chú ý

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch thớt thật kỹ ít nhất một lần mỗi tuần.

Làm kem đánh răng

mẹo hay, muối, tủ lạnh

Đây là phương pháp tự chế kem đánh răng tự nhiên, an toàn và rất tiết kiệm. Muối tinh, muối nở và một ít nước là công thức bí mật để việc đánh răng trở nên dễ dàng. Hỗn hợp này hoạt động giống như kem đánh răng thường.

Dùng thêm nước muối để súc miệng sau khi đánh răng để chống lại tất cả các loại vi trùng, giúp hệ vi khuẩn miệng của bạn cân bằng hơn.

Xử lý gàu

Muối hút dầu nhờn và loại bỏ gàu trên tóc một cách tuyệt vời. Xịt một ít nước muối lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội đầu như bình thường. Bạn có thể sử dụng mật ong để thay thế muối. Hòa một thìa cà phê mật ong vào ít nước ấm, sau đó massage da đầu thật kỹ và gội sạch.

Xem thêm

  • mẹo hay, muối, tủ lạnh

    Khi nấu cơm, không nên cho nước trực tiếp vào, hãy ghi nhớ những mẹo này để cơm thơm, ngọt, dai và tách biệt từng hạt

  • mẹo hay, muối, tủ lạnh

    Vì sao khách sạn luôn sử dụng chăn, ga, gối màu trắng: Lý do không phải ai cũng biết

  • mẹo hay, muối, tủ lạnh

    Sai lầm khi sử dụng máy lọc không khí nhiều người mắc phải, vừa tốn tiền lại rước bệnh

  • mẹo hay, muối, tủ lạnh

    Người làm vườn lâu năm chỉ mẹo chăm hoa giấy: Khi ra nụ nên cắt tỉa bớt lá, để làm gì?

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN