No menu items!
spot_img
HomeKhám PháRán cá trước hay dùng cá tươi bỏ trực tiếp vào nồi...

Rán cá trước hay dùng cá tươi bỏ trực tiếp vào nồi để nấu canh, cách nào mới đúng?

Khi nấu canh cá, nhiều bà nội trợ có thói quen rán qua với mục đích là khử bớt vị tanh, nhưng việc này liệu có nên hay không?

Canh cá là món ăn yêu thích của nhiều người. Đa phần các bà nội trợ thường tận dụng phần đầu và đuôi cá để nấu canh.

Trong quá trình sơ chế, nhiều người chiên cá vàng rồi mới nấu canh để khử bớt mùi tanh. Với các nấu canh cá của người miền Bắc, khi sử dụng các loại cá nước ngọt như cá rô, cá chép, cá trắm, rán cá là cách khử mùi tanh của cá, giúp canh cá thơm ngon hơn. Cách này sẽ làm canh có vị ngậy và nhiều dầu mỡ hơn so với cách nấu trực tiếp bằng cá tươi. Do đó, khi nấu canh cá, người ta thường thêm các loại quả, gia vị có vị chua như giấm bỗng, mẻ hay quả sấu, khế chua… để canh có vị hào hòa, giảm ngấy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày càng có nhiều người chết vì ung thư! Bác sĩ khuyên: Sau 50 tuổi không được lơ là 4 điều

rán cá, rán cá trước khi nấu canh, món ngon

Việc có cần rán cá trước khi nấu hay không sẽ tùy thuộc vào sở thích và thói quen của mỗi gia đình.

Nhưng với dân thuyền chài ở một số vùng biển sẽ không rán cá trước khi nấu canh. Cá tươi mới đánh bắt sẽ được làm sạch và bỏ vào nồi nước đun sôi, nêm thêm gia vị. Khi cá chín thì tắt bếp, vắt thêm nước cốt chanh là có thể thưởng thức. Cách nấu này giúp giữ được vị ngọt tự nhiên của cá, nước canh sẽ trong và có vị thanh.

Ở Nam Bộ, khi nấu canh với các loại cá da trơn, người ta cũng thường bỏ cá vào nồi nấu trực tiếp như vậy hoặc cá chỉ được xào sơ chứ không rán vàng cá trước khi nấu canh.

rán cá, rán cá trước khi nấu canh, món ngon

Mẹo khử mùi tanh của cá:

– Sơ chế cá đúng cách: Cá cần được làm sạch vây, bỏ ruột, loại bỏ hết mang cá, màng đen trong bụng và máu thừa. Sử dụng một số nguyên liệu nước vo gạo, muối hạt, nước cốt chanh hoặc rượu gừng để rửa cá sẽ giúp khử mùi tanh hiệu quả.

– Nấu cá với các loại quả có vị chua: Các axit hữu có trong các loại quả, gia vị có vị chua sẽ có tác dụng vô hiệu hóa tính kiềm của trimelylamin có trong cá, giúp giảm mùi tanh của các món ăn chế biến từ cá. Các loại quả có vị chua hay được sử dụng để nấu cùng cá là dọc, quéo, tai chua, chay, thanh trà, me, dứa, cà chua hay các loại gia vị như giấm bỗng, mẻ…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Bậc thầy đại tiện' được phát hiện không phải chuối mà là 2 thứ thường ăn này, giúp bổ gan, giải độc và giảm táo bón

rán cá, rán cá trước khi nấu canh, món ngon

– Nấu cá với nguyên liệu có vị chát: Nấu cá với các nguyên liệu có vị chát như chuối xanh, hoa chuối cũng giúp khử mùi tanh của cá hiệu quả.

– Thêm các loại rau gia vị: Món canh cá ở mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến riêng và mang hương vị đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, các loại rau gia vị tạo mùi thơm là nguyên liệu không thể thiếu trong món canh cá. Khi nấu canh cá, bạn cso thể cho rau thì là, hanh tươi, rau ngổ, mùi tàu, ớt…

Xem thêm

  • rán cá, rán cá trước khi nấu canh, món ngon

    10 quán bánh cuốn ngon nhất Hà Nội, bạn đã thử chưa?

  • rán cá, rán cá trước khi nấu canh, món ngon

    Làm tôm rim thịt nên cho nước mắm vào trước hay sau để món ăn được ngon chuẩn vị?

  • rán cá, rán cá trước khi nấu canh, món ngon

    Thịt lợn luộc hay bị thâm xỉn, chỉ bạn mẹo khắc phục giúp món ăn vừa trắng vừa ngon

  • rán cá, rán cá trước khi nấu canh, món ngon

    Đuôi heo ăn luộc mãi cũng chán, có một cách chiên cực giòn ngon, ăn được cả xương

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN