No menu items!
spot_img
HomeKhám PháRắn là loài có nọc độc chết người nhưng được chọn làm...

Rắn là loài có nọc độc chết người nhưng được chọn làm biểu tượng cho những món đồ trang sức xa xỉ? Nguyên do từ đâu?

Đến ngày ngay, không chỉ giới tài phiệt mà rất nhiều người nổi tiếng yêu thích những trang sức được lấy cảm hứng từ rắn.

Con rắn là biểu tượng cho nước, lửa, linh hồn, nhục dục, quyết đoán, đa nghi. Với các nước phương Đông, trong một số nền văn hóa, hình tượng rắn có vị trí quan trọng trong thế giới biểu tượng. Rắn thường thể hiện hình ảnh khác nhau như thần hiền, thần ác, điều tốt, điều xấu, sự hủy diệt, tái sinh, tình yêu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bảng xếp hạng 6 vị thần mạnh nhất 'Tây Du Ký': Quán Thế Âm Bồ Tát đứng cuối, Như Lai Phật Tổ không lọt top 3, người cuối mới bất ngờ

Loài vật này truyền cảm hứng cho những món đồ trang sức xa xỉ của các nhà thiết kế danh tiếng trên thế giới. Chiếc vòng cổ hình con rắn được thiết kế bởi người sáng lập Frédéric Boucheron cho vợ ông là Gabrielle.

Tuy nhiên, ý tưởng này không phải là mới. Chính đồ trang sức của nữ hoàng Cleopatra hơn 2.000 năm trước đã truyền cảm hứng cho Bvlgari tạo ra chiếc đồng hồ trang sức Serpenti. Kể từ đó, hình tượng con rắn uốn lượn đã được chứng minh là phù hợp tuyệt đối với đồ trang sức của hãng trang sức danh tiếng này.

trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

Rắn trở thành biểu tượng về trang sức của nhiều hãng thời trang nổi tiếng.

trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

Thủy Tiên cũng từng gây ấn tượng khi xuất hiện với chiếc đồng hồ rắn quấn quanh tay.

Ở các nước trên thế giới, rắn cũng mang ý nghĩa biểu tượng tốt đẹp. Ngày xưa người Ai Cập thường xem rắn như là một vị thần linh tối cao, vị thần hộ mạng cho các nhà vua, do đó trên các vương miện của các vua pharaoh Ai Cập đều có chạm trổ hình rắn Naja bằng vàng hay đá quý.

trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

Ở Hy Lạp, y học dùng biểu tượng con rắn quấn quanh cây gậy tượng trưng cho sự khôn ngoan, khả năng chữa trị bệnh tật. Theo thần thoại cổ Hy Lạp, vị thần Esculape, con trai của thần Apollo được xem là ông tổ ngành y dược, trên đường đi thăm bạn gặp một con rắn, ông đưa cây gậy ra, con rắn bám lấy và bò lên quấn quanh cây gậy của ông. Thấy vậy, thần Esculape lấy cây gậy đập xuống đất để giết chết con rắn. Nhưng, một con rắn khác bò tới, miệng ngậm thảo dược để cứu con rắn kia. Cũng từ đây, ông tìm kiếm các loại cây cỏ trên núi để chữa bệnh cứu sống con người. Vì vậy, để khắc họa vị thần Esculape, người ta thường để thần cầm một chiếc gậy làm bằng gỗ cây nguyệt quế và một con rắn quấn chung quanh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn một bắp ngô vào buổi sáng tốt hơn cơm, nhưng người nào không nên ăn ngô?

trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

Chính vì thế, không có gì lạ khi trang sức mang hình con rắn ngày càng phổ biến cho đến ngày nay.

Xem thêm

  • trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

    ‘Phật Tổ Như Lai’ của Tây Du Ký – Chu Long Quảng: U90 tóc bạc trắng, đi lại khó khăn, tuổi già bình yên bên vợ và 3 con gái

  • trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

    Mỹ nhân ‘Lộc Đỉnh Ký’ từng được Lưu Đức Hoa nâng đỡ nhưng lại ‘bán đứng’ ân nhân, bị Lưu Gia Linh và Mai Diễm Phương hận suốt đời

  • trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

    Ăn mặc mùa thu càng đơn giản thì càng cầu kỳ! Phụ nữ sành điệu diện 30 kiểu suit này không bao giờ chán

  • trang sức, trang sức bằng rắn, kiến thức

    ‘Đường Tăng đẹp trai nhất’ Trì Trọng Thụy: Để cứu mẹ, anh đồng ý lấy nữ tỷ phú hơn 11 tuổi, suốt 30 năm không có lấy một đứa con

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN