No menu items!
spot_img
HomeKhám PháRắn sợ hai loại hoa, nếu bạn để vài bông trong nhà,...

Rắn sợ hai loại hoa, nếu bạn để vài bông trong nhà, rắn sẽ không dám vào nhà bạn

Rắn là một loài động vật rất nguy hiểm đối với chúng ta, vì vậy mà mọi người tìm nhiều cách để xoa đuổi không cho chúng vào nhà như nuôi chó mèo, phát quang bụi rậm… Tuy nhiên việc trồng cây được nhiều người quan tâm nhất, vậy nên trồng cây gì cho rắn sợ thì mọi người cùng tham khảo nhé!

Nói đến loài bò sát khiến chúng ta sợ hãi nhất thì đầu tiên chúng ta nghĩ đến loài rắn. Hầu hết các loài rắn đều có đặc điểm rất đặc biệt, cơ thể có hình sọc, da phủ một lớp vảy, những lớp vảy này có thể bảo vệ cơ thể chúng. Ngoài ra, rắn còn có hệ thống xương bên trong rất linh hoạt, giúp chúng dễ dàng uốn cong cơ thể và thậm chí có thể trườn bò một cách dễ dàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa giấy cũng 'ăn' gia vị! Để hoa giấy tốt tươi, hoa nở rực rỡ suốt bốn mùa cần tưới một loại gia vị có sẵn trong nhà bếp

rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

Hệ thống tiêu hóa của rắn rất mạnh mẽ, ngay cả khi con mồi lớn hơn nó gấp mấy lần, con rắn vẫn có thể nuốt nó vào bụng rồi dựa vào hệ thống tiêu hóa của nó để từ từ tiêu hóa. Những loài động vật mà rắn thường bắt bao gồm chuột, động vật lưỡng cư, chim… thậm chí chúng còn ăn một số côn trùng. Những cách bắt mồi chủ yếu của nó là: chờ đợi con mồi, rình rập con mồi, chủ động và thậm chí dùng mồi để săn mồi, điều này cho thấy loài rắn vẫn rất thông minh.

rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

Tóm lại, dù rắn rất ít khi chủ động tấn công chúng ta thì chúng ta nên đề phòng và đi đường vòng khi nhìn thấy rắn. Vậy làm cách nào để ngăn rắn vào nhà? Hay làm thế nào để ngăn rắn tiếp cận chúng ta? Một người chuyên bắt rắn suốt 20 năm chia sẻ rằng, rắn sợ hai loại hoa, nếu để vài bông hoa trong nhà, rắn sẽ không dám vào nhà! Hai loại hoa này có thần kỳ đến vậy sao? Chúng là loại hoa gì? Hãy cùng xem tiếp nhé!

Hoa lan tỏi

rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

Loại cây đuổi rắn hiệu quả đầu tiên được giới thiệu chính là hoa lan tỏi. Lan tỏi có lá xanh, giòn, bóng và dày. Khi bóp nhẹ lá có mùi tỏi nhẹ thoang thoảng. Thân cây thuộc thân leo, cành nhẵn, mềm dẻo vươn dài. Khi trồng lâu năm, thân cây đủ to sẽ chắc chắn như thân gỗ, cao trung bình từ 2m đến 5m. Đặc biệt với mùi đặc trưng của mình, hoa lan tỏi còn giúp con người đuổi rắn cùng các loại côn trùng khác như ruồi muỗi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nữ chính 'Cô dâu 8 tuổi' để mặt mộc, bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội, nhan sắc ra sao?

rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

Vì vậy, một người có kinh nghiệm về rắn sẽ trồng vài chậu hoa lan tỏi trong nhà để ngăn rắn độc xâm nhập vào nhà. Chúng ta có thể trồng hoa lan tỏi trên ban công, sân trong hoặc trước cửa nhà bạn đều phù hợp. Tóm lại, nếu bạn trồng vài cây hoa lan tỏi trong nhà thì rắn sẽ không dám vào nhà!

Cây sả

rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

Cây sả là một loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi có chiều cao từ 0,8 đến 1m. Lá của cây sả có hình dạng dài và hẹp, tương tự như lá lúa, hai mặt lá có bề mặt nhám. Khi vỏ lá được bóc ra, mang theo mùi thơm đặc trưng. Thân rễ của cây có màu trắng hoặc hơi tím. Cây sả được trồng phổ biến trên khắp cả nước, đặc biệt trong các gia đình.

rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

Không chỉ chống được muỗi, sả còn xua được rắn. Mùi hương của sả rất thơm được con người rất ưa thích và sử dụng trong nhiều sản phẩm, thế nhưng loài rắn thì không “ưa” mùi hương này. Trồng vài bụi sả trong sân vườn, ban công hoặc trước cửa nhà là điều rất tốt. Những bụi cây sả vừa cung cấp rau gia vị cho bữa cơm gia đình, vừa tạo khuôn viên đẹp lại vừa ngăn cản rắn bò lung tung vào nhà.

Xem thêm

  • rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

    Đứa bé khóc vì đói, mẹ quay ra không thấy con đâu hoảng hốt đi tìm, sau khi vào phòng bếp thấy cảnh tượng này liền phá lên cười

  • rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

    Người phỏng vấn hỏi: Làm thế nào để chia cho 6 nhà lãnh đạo chỉ với 5 cốc nước? Sinh viên đại học có câu trả lời EQ cao được nhận

  • rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

    Tại sao chó trốn ở những nơi khuất khi chúng sắp chết? Có thực sự sợ nỗi đau chia tay?

  • rắn, cách phòng ngừa rắn, cách chống rắn vào nhà

    Người đàn ông giăng bẫy kẻ bắt trộm gà nhưng lại tóm được ‘sinh vật lạ’, chuyên gia trông khá nghiêm trọng khi thấy nó

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi nấu cơm nên dùng nước lạnh hay nước nóng để giữ được vitamin B1? Đừng nhầm tưởng! Cách nấu này cơm vừa giữ trọn dinh dưỡng vừa dẻo, ngon

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN