No menu items!
spot_img
HomeCông Nghệ Samsung Galaxy S23: Thiết kế thời thượng, giá chỉ từ 22...

[Review] Samsung Galaxy S23: Thiết kế thời thượng, giá chỉ từ 22 triệu

sự ra mắt của SamsungGalaxy S23 đánh dấu một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho trải nghiệm đỉnh cao trên điện thoại Galaxy cao cấp. Phiên bản này là sự kết hợp hoàn hảo cả về thiết kế lẫn tính năng, sở hữu những đột phá vượt trội về công nghệ đang được người dùng háo hức chờ đợi nhất. Cùng Tiki Blog tham khảo một số đánh giá chi tiết về model này để có sự lựa chọn mua sắm ưng ý nhé!

Thiết kế, nhỏ gọn, sang trọng

Cải tiến vượt trội về SamsungGalaxy S23 Dòng sản phẩm này được gói gọn trong một thiết kế nổi bật, nhỏ gọn và sang trọng, phù hợp với cam kết thúc đẩy tính bền vững của thương hiệu.

Tham gia đại tiệc Samsung – Săn sale chính hãng tại cửa hàng trực tuyến Samsung tại Tiki

Tổng thể thiết kế nhỏ gọn

Ấn tượng đầu tiên về thế hệ Galaxy S23 Series là tổng thể thiết kế nhỏ gọn, sang trọng và tinh tế. Bộ sưu tập sắc màu mang đến vẻ đẹp cuốn hút nhưng không phô trương.

Ngoài ra, ở dòng máy này, Samsung đã chính thức nâng tầm các tiêu chuẩn công nghệ cao cấp, hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống con người, góp phần xây dựng môi trường sống tốt đẹp hơn. Theo đó, kể từ thế hệ Galaxy S22 series, các phiên bản Galaxy của Samsung đều chú trọng sử dụng vật liệu tái chế từ 6 linh kiện ở Galaxy S22 Ultra đến 12 ở Galaxy S23 Ultra.

Có thể nói, dòng Galaxy S23 có nhiều vật liệu tái chế đa dạng hơn bất kỳ chiếc điện thoại thông minh Galaxy nào, bao gồm: nhôm, thủy tinh tái chế đã qua sử dụng và nhựa tổng hợp được thu thập từ lưới đánh cá và chai nhựa polyetylen. terephthalate (PET), thùng chứa nước đã qua sử dụng. Thế hệ S Series mới cũng là thiết bị di động đầu tiên trang bị kính cường lực Corning® Gorilla® Glass Victus® 2. Điều này mang lại độ bền khi sử dụng và thiết kế kết hợp các thành phần làm từ vật liệu tái chế. Giảm tiêu thụ lên đến 22%. Ngoài ra, mọi phiên bản của Galaxy S23 đều đi kèm với bao bì được làm bằng 100% giấy tái chế. Có thể nói, dòng model này không chỉ đẹp ở mọi khía cạnh thiết kế mà còn khẳng định một sản phẩm di động vượt trội, hoàn toàn khác biệt với tuyên ngôn sống xanh đột phá.

Về chi tiết thiết kế, Galaxy S23 Ultra tương tự như Galaxy S22 Ultra với thông số cụ thể là 163,4 x 78,1 x 8,9mm và cũng sẽ không có mô-đun camera. Thiết kế này mang đến một tổng thể sang trọng và tinh tế hơn. Đồng thời, ý tưởng cải tiến camera lên 200MP cho S23 Ultra cũng hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có.

Mặt trước của máy có kích thước 6,8 inch, trên tấm nền Dynamic AMOLED 2X và hỗ trợ tần số quét lên đến 120Hz mượt mà. Ngoài ra, quá trình cung cấp hiệu năng cho Galaxy S23 Ultra còn có con chip Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ có nhiều tùy chọn hơn về RAM và ROM.

Thiết kế siêu nhỏ gọn và sang trọng của Samsung Galaxy S23
Thiết kế siêu nhỏ gọn và sang trọng của Samsung Galaxy S23 (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Samsung Galaxy J7 Prime Chính Hãng, Giá Tốt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dropbox là gì? Cách tải, tạo tài khoản, sử dụng đơn giản

Mặt sau tích hợp cụm camera

Samsung mang đến một số cải tiến thiết kế hoàn toàn mới cho thế hệ SamsungGalaxy S23. Cụ thể, Galaxy S23 và S23 Plus hiện không có mô-đun máy ảnh hình chữ nhật. Thiết kế này nhằm tạo cảm giác máy liền lạc và đẹp mắt hơn so với phiên bản trước.

Những hình ảnh do OnLeaks đăng tải cũng cho thấy Galaxy S23 Ultra vẫn có màn hình cong tràn cạnh, cụm camera nằm tách biệt ở mặt sau giống như trên Galaxy S22 Ultra. Điểm khác biệt khó nhận ra là camera tele (zoom quang 3x) và cảm biến lấy nét không lồi hẳn ra như trên sản phẩm tiền nhiệm mà sẽ được đặt chìm ở mặt sau của sản phẩm.

Ở mặt trước, bộ đôi smartphone kế nhiệm Galaxy S22 và S22+ tiếp tục sử dụng thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie. Tuy nhiên, phiên bản mới sẽ lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm, dù có cùng màn hình 6,6 inch nhưng có kích thước 157,7 x 76,1 x 7,6 mm (so với kích thước 157,4 x 75,8 x 7,6 mm của Galaxy S22 Plus).

Đặc biệt, Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ có nhiều khác biệt hơn so với Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus. Đây được coi là phiên bản Galaxy Note, bởi thiết kế giống với dòng Note nổi tiếng. Máy có vẻ ngoài vuông vức, mạnh mẽ, đi kèm bút S-Pen tiện lợi.

Samsung Galaxy S23 được nâng cấp về thiết kế camera
Samsung Galaxy S23 nâng cấp về thiết kế camera để tổng thể liền mạch và thẩm mỹ (Nguồn: Internet)

Có nhiều phiên bản hợp thời trang

Dòng Galaxy S23 được công bố với 3 phiên bản bao gồm: Samsung Galaxy S23, Samsung Galaxy S23+ và Samsung Galaxy S23. Theo đó, các tùy chọn màu sắc vô cùng đa dạng bao gồm: Đen Phantom, Trắng Cotton, Tím Lilac và Xanh Botanic (được bán rộng rãi tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc), Đỏ Lychee, Xanh Lá Chanh và Xanh Dương. SkyBlue và Grey Graphite sẽ được bán độc quyền tại trang web chính thức của công ty.

Hiệu suất tốt nhất bao giờ hết

Các nhà sáng tạo nội dung và game thủ luôn muốn chinh phục những giới hạn và thách thức hơn những gì hiện có nên không ngừng đòi hỏi công nghệ phải tiến bộ ngoài sức tưởng tượng. Với suy nghĩ này, Samsung và Qualcomm đã nâng cao trải nghiệm Samsung Galaxy với nền tảng di động Snapdragon® 8 Gen 2 mới nhất dành cho bộ xử lý Galaxy.

Theo đó, nền tảng mạnh mẽ và tối ưu nhất trên điện thoại di động Samsung Galaxy với Snapdragon nhanh nhất hiện có. Đặc biệt, Galaxy S23 Ultra đã sử dụng viên pin 5000mAh, bổ sung thêm năng lượng cho camera lớn hơn trên Galaxy S22 Ultra nhưng vẫn không làm tăng kích thước máy.

RAM 8GB với 2 phiên bản bộ nhớ

Về cấu hình RAM và ROM trên SamsungGalaxy S23người dùng sẽ trải nghiệm các tùy chọn dựa trên các phiên bản cụ thể như sau:

Có thể thấy, hãng chỉ giữ lại tùy chọn bộ nhớ 128GB trên dòng Galaxy S23 tiêu chuẩn, đối với các phiên bản tiếp theo, người dùng sẽ được bắt đầu lên tùy chọn 256GB trở lên. Việc phân cấp này giúp Samsung thúc đẩy doanh số các dòng máy cao cấp một cách rõ rệt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Code True Piece: Tổng hợp và hướng dẫn nhập code mới nhất 2023

Pin 3900mAh sạc nhanh

Phiên bản Galaxy S23 và S23+ được trang bị viên pin dung lượng lớn hơn so với người tiền nhiệm và công nghệ sạc sẽ không thay đổi. Theo đó, Galaxy S23 có viên pin 3.900 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W, đây là một bản nâng cấp so với 3.700 mAh của S22.

Đồng thời, viên pin của Galaxy S23+ cũng được tăng thêm 200 mAh lên 4.700 mAh kết hợp hỗ trợ sạc nhanh 45W. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất là Galaxy S23 Ultra sẽ sở hữu viên pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45W tương tự người tiền nhiệm.

Hệ thống camera sắc nét

vi kiến ​​trúc CPU của SamsungGalaxy S23 tăng cường sức mạnh xử lý khoảng 30% so với người tiền nhiệm của nó. Chụp những bức ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu luôn đòi hỏi hàng nghìn tỷ phép tính mỗi giây. Do đó, thiết kế NPU hiệu quả cao của Samsung Galaxy đã được tối ưu hóa tới 49% để đạt được sự cân bằng giữa hiệu năng và sức mạnh. Cùng với đó, thuật toán AI cũng giúp chụp được những bức ảnh và video hoành tráng. Đây được coi là một trong những cải tiến quan trọng nhất đối với dòng Galaxy S23. GPU được tối ưu hóa, nhanh hơn tới 41% so với dòng Galaxy 22, là mẫu mực của thiết kế dành cho người dùng năng động.

Dự đoán tương lai từ làn sóng thực tế kỹ thuật số đỉnh cao, Galaxy S23 Ultra sẽ sẵn sàng hỗ trợ dò tia thời gian thực ngay khi ra mắt trên các trò chơi di động phổ biến. Theo đó, người dùng sẽ có thể xem vô số cảnh được kết xuất chân thực hơn, nhờ công nghệ mô phỏng và dò tia sáng. Ngoài ra, buồng hơi của Galaxy cũng được mở rộng tối đa, được trang bị trên tất cả các điện thoại dòng Galaxy S23, giúp kéo dài thời gian chơi game với nhiều trải nghiệm ấn tượng.

Phiên bản Galaxy S23 Ultra giúp các “nhiếp ảnh gia” dễ dàng tạo ra những bức ảnh cực chất. Theo đó, thiết bị sở hữu hệ thống camera cao cấp nhất của Galaxy, mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất trong mọi điều kiện ánh sáng với khả năng tái tạo chi tiết đáng kinh ngạc.

Các khả năng mới trên “Mắt tối” đã thay đổi cách dòng Galaxy S tối ưu hóa ảnh và video trong các điều kiện khó khăn hơn. Ghi lại buổi biểu diễn yêu thích của bạn tại một buổi hòa nhạc, chụp ảnh tự sướng tại thủy cung, chụp ảnh nhóm trong bữa tối hoặc bất kỳ cảnh nào khác sẽ mang đến cho bạn màn hình sắc nét. Hiện tượng noise trong ảnh thiếu sáng sáng nay đã được khắc phục hoàn toàn nhờ thuật toán xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) hỗ trợ AI giúp làm rõ từng chi tiết đến từng tông màu.

Camera trên Samsung Galaxy S23 có khả năng tối ưu hóa
Camera trên Samsung Galaxy S23 có khả năng tối ưu chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, Galaxy S23 Ultra tự hào là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng Galaxy của Samsung được trang bị cảm biến Adaptive Pixel 200MP. Nhiều nâng cấp mạnh mẽ giúp người dùng lưu lại những khoảnh khắc đẹp với độ chính xác vượt trội. Thiết bị này cũng sử dụng tính năng tạo pixel, hỗ trợ nhiều cấp độ xử lý độ phân giải cao theo từng điểm. Có thể nói khi camera selfie đang dần trở nên phổ biến thì Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+ và Galaxy S23 chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Phiên bản trang bị camera selfie Super HDR đầu tiên của Galaxy có tính năng lấy nét tự động nhanh và tăng tốc độ từ 30 lên 60 khung hình/giây (fps). Điều này đảm bảo chất lượng hình ảnh và video sắc nét hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  TOP 10 điện thoại giá rẻ dưới 1 triệu chính hãng, đầy đủ tính năng

Đối với những nhà sáng tạo chuyên nghiệp, thế hệ Galaxy S thực sự mang đến một bộ công cụ giúp cá nhân hóa trải nghiệm chụp ảnh. Ứng dụng Expert RAW, chỉ có trên Galaxy, cho phép bạn chụp và chỉnh sửa ảnh kiểu DSLR ở định dạng RAW và JPEG. Vì vậy, người dùng thậm chí không cần phải mang theo các thiết bị ghi âm cồng kềnh.

Sau khi ứng dụng được tải xuống, tính năng Expert RAW trên Galaxy S23 sẽ tích hợp ngay với ứng dụng Máy ảnh có sẵn. Ngoài ra, người dùng sẽ được trải nghiệm tính năng Multi-Exposure để có những bức ảnh nghệ thuật, hay ghi lại dải ngân hà cực nét với tính năng Astrophoto. Ngoài ra, một số nâng cấp thêm về camera bao gồm:

  • Ổn định hình ảnh quang học (OIS) tăng gấp đôi từ 1,5 độ lên 3 độ để đảm bảo hình ảnh sắc nét trong các tình huống cận cảnh, ánh sáng yếu hoặc dễ bị mờ.
  • Video đậm chất điện ảnh hơn khi sử dụng tính năng quay video 8K nâng cao ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps) với góc quay rộng.
  • Công nghệ AI dựa trên đối tượng được nâng cấp cao cấp sẽ phân tích từng chi tiết trong khung hình, thậm chí đến từng điểm nhỏ trên khuôn mặt như tóc, mắt… để phản ánh chân thực nhất. đặc điểm của đối tượng trong ảnh.
  • Làm cho trải nghiệm video của bạn trở nên sống động bằng cách tích hợp tính năng Ghi âm 360 độ hoàn toàn mới cho âm thanh đa chiều, đắm chìm.

Trên Galaxy S23+ và Galaxy S23, cụm camera mang logo của dòng Galaxy cũng được nâng cấp. Cụ thể, camera đã loại bỏ hoàn toàn viền, đánh dấu một kỷ nguyên quan trọng cho thiết kế Galaxy, làm nổi bật đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp.

Trải nghiệm hệ thống camera sắc nét
Trải nghiệm hệ thống camera sắc nét trên Samsung Galaxy S23 (Nguồn: Internet)

Giá Galaxy S23 Series bao nhiêu?

Phiên bản bộ ba Samsung Galaxy S23, Samsung Galaxy S23+ và SamsungGalaxy S23 siêu sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/02/2023. Theo đó, các tùy chọn màu sắc: Đen huyền ảo, Trắng cotton, Tím hoa cà và Xanh dương Botanical đã có mặt rộng rãi tại tất cả các chuỗi bán lẻ trên toàn quốc. Các màu còn lại như: Lychee Red, Lime Green, SkyBlue và Graphite Grey chỉ được bán độc quyền tại website chính thức của hãng. Giá bán lẻ đề xuất của dòng SamsungGalaxy S23 như sau:

  • Galaxy S23 Ultra 12+1TB: 44.990.000 VNĐ
  • Galaxy S23 Ultra 12+512GB: 36.990.000đ
  • Galaxy S23 Ultra 8+256GB: 31.990.000đ
  • Galaxy S23+ 8+512GB: 29.990.000đ
  • Galaxy S23+ 8+256GB: 26.990.000đ
  • Galaxy S23 8+256GB: 24.990.000đ
  • Galaxy S23 8+128B: 22.990.000 VNĐ

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin hữu ích về SamsungGalaxy S23. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã có thêm những cập nhật hữu ích để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua những mẫu thiết bị mới nhất thì đừng quên truy cập ngay Tiki để tham khảo nhiều sản phẩm chất lượng, giá tốt nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN