No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSắn dẻo ruột vàng có gì đặc biệt mà đắt gấp 3...

Sắn dẻo ruột vàng có gì đặc biệt mà đắt gấp 3 lần sắn thường? Đắt mà khách vẫn xếp hàng tranh nhau mua

Sắn ruột vàng khi luộc hoặc hấp lên rất thơm, dẻo và ngon hơn so với sắn thông thường.

Sắn dẻo ruột vàng là gì?

Sắn dẻo ruột vàng có xuất xứ từ Tiền Giang và còn được gọi là khoai mì ruột vàng. Vỏ bên ngoài cũng giống như những loại khoai mì bình thường nhưng bên trong thì có ruột màu vàng nhạt dần khi ra ngoài vỏ.

Loại khoai mì này khi luộc lên sẽ rất thơm, dẻo và ngon hơn so với khoai mì thông thường. Đặc biệt, sắn dẻo ruột vàng ăn sẽ không say như ăn các loại sắn khác.

sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

Sắn dẻo ruột vàng thơm ngon hơn sắn thường.

So sánh sắn dẻo ruột vàng và sắn thường

Sắn dẻo ruột vàng đang là món ăn được nhiều ưa thích mặt dù giá cả đắt đỏ hơn những loại sắn bình thường. Với màu sắc bắt mắt, dẻo và thơm hơn những loại sắn thông thường. Ngoài ra, loại sắn dẻo ruột vàng khi ăn cũng không bị ngán như bạn ăn những loại sắn khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn loại kem yêu thích của bạn để biết, bạn có đủ tiền để chi tiêu hay được người khác yêu mến hay không?

Tại sao sắn dẻo ruột vàng đắt gấp 3 lần?

Sắn dẻo ruột vàng ăn rất tốt cho sức khỏe, không sợ bị nóng mà còn cung cấp lượng tinh bột, vitamin, nhưng lại không gây tăng cân thích hợp cho các bạn đang có nhu cầu giảm cân. Ngoài ra, loại sắn này nhìn hình thức sẽ có màu sắc bắt mắt, độ dẻo, thơm hơn rất nhiều so với những loại sắn thường nên được bán với giá khá đắt, dao động khoảng từ 40.000 – 50.000 đồng/kg gấp 3 lần sắn khác.

sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

Cách chế biến sắn dẻo ruột vàng

Khách mua về có thể luộc. Khi sôi từ 10-15 phút thì cho nhỏ lửa để sắn không nứt. Sau đó ngâm thêm 10 phút là có thể gắp ra để nguội rồi ăn. Hoặc có thể cắt khúc sắn, lột vỏ hấp đường cùng lá thơm nếu có

Các món ngon từ sắn dẻo ruột vàng

Sắn dẻo ruột vàng hấp nước cốt dừa: Sắn mua về các bạn lột vỏ, cắt khúc rồi đem hấp với nước cốt dừa cho thêm một ít lá dứa thơm. Sau tầm 20 phút là bạn đã có những khúc sắn vừa dẻo lại vừa thơm, mùi vị béo béo từ nước cốt dừa cùng màu vàng trông rất bắt mắt. Hãy làm thử ngay món này nhé, bạn không phải tốn bao nhiêu thời gian đâu.

sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

Chè sắn nước cốt dừa: Ngoài việc luộc, hấp thì bạn có thế nấu chè sắn dẻo ruột vàng với đường thốt nốt, cho thêm một ít nước cốt dừa lên trên là bạn đã có ngay chén chè thơm lừng, ngọt thanh từ đường thốt nốt, dẻo từ sắn và có màu vàng đặc trưng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giò chả sau Tết dư thừa nhiều, bảo quản theo cách này để lâu ngon như mới

sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

Xem thêm

  • sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

    Củ sắn hình người có ‘bộ phận’ đàn ông ở Hà Tĩnh

  • sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

    Củ sắn dây nặng 250kg, có hình thù như người đang chạy

  • sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

    Công thức đơn giản để làm món chè sắn nóng hổi cho ngày se lạnh

  • sắn dẻo ruột vàng, củ sắn, chè sắn

    Cá ươn sơ chế sẵn giá 20.000 đồng/kg ở chợ đầu mối

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN