No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSau khi bắt đầu mùa hè, bất kể có tiền hay không,...

Sau khi bắt đầu mùa hè, bất kể có tiền hay không, bạn có thể thường xuyên nấu thứ này cho gia đình, bổ dưỡng và an tâm vượt qua mùa hè

Sau khi bước sang tháng 5, chúng ta mở ra một mùa mới, mùa hè là mùa của nhiệt huyết, nóng hơn cả mùa xuân, chúng ta cần bổ sung nước đúng giờ, ăn nhiều rau củ quả để tốt cho sức khỏe cơ thể, cung cấp năng lượng giúp bạn an toàn trong mùa hè.

Người xưa có câu “Mùa hè không uống canh thì quanh năm bủn rủn”, hôm nay mình sẽ dùng gà mái già và bạch quả để nấu canh, món canh rất ngon và bổ dưỡng, không bỏ lỡ nó trong mùa hè. Sau khi bắt đầu mùa hè, bất kể có tiền hay không, bạn có thể thường xuyên uống thứ này cho gia đình, vừa bổ dưỡng, vừa an tâm trải qua mùa hè.

gà, gà hầm, bạch quả

gà, gà hầm, bạch quả

Công thức súp gà vỏ quýt, bạch quả

Mua nguyên liệu: mua nửa con gà mái già (gà mái già là lựa chọn hàng đầu để nấu canh, gà mái già nuôi trên 1 năm, gà thả rông, gà đàn hồi hơn, thịt rất mềm, và món hầm rất ngon, mua một nắm bạch quả nhỏ (bạch quả là quả bạch quả có thể dùng làm quả sấy khô hoặc ăn dùng để nấu canh), vỏ quýt khoảng 10 gam, một ít nước lạnh, một ít nước ấm, lượng vừa đủ rượu nấu ăn, một ít gừng, nửa củ hành lá, một ít muối, một ít hạt tiêu, một ít dầu ăn, và gia vị khác.

gà, gà hầm, bạch quả

Trình tự chế biến:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao những người mở quầy hàng rong sợ nhất người khác đặt điện thoại di động của họ lên bàn cân?

Bước 1: Mua trước gà mái già, bạch quả và thái miếng, đầu tiên dùng dụng cụ bóc vỏ bạch quả, ngâm bạch quả trong nước ấm vài giờ, bắc nồi nước lớn đun sôi, cho bạch quả vào đun sôi vài phút, loại bỏ và kiểm soát độ ẩm.

Bước 2: Mổ bụng gà mái già, loại bỏ những phần thừa, chặt thành từng miếng, rửa lại nhiều lần dưới vòi nước chảy, loại bỏ phần máu trên bề mặt.

Bước 3: Bắc một cái nồi khác, cho lượng nước lạnh vừa đủ vào, cho vài miếng gà quê vào, thêm một lớp hành lá và gừng thái mỏng, thêm chút rượu nấu ăn để khử mùi tanh của gà mái già, xả sạch bọt với nước ấm.

gà, gà hầm, bạch quả

Bước 4: Vỏ quýt rửa sạch với nước ấm, thái sợi dài, gừng cắt thành nhiều lát, cho vào nồi một ít dầu ăn, đổ miếng thịt gà vào xào đến khi chuyển màu, thêm nửa thìa nhỏ rượu nấu ăn để khử mùi tanh.

Bước 5: Cho gà mái già vào nồi hầm hoặc nồi canh, thêm một ít vỏ quýt, cũng có thể cho thêm hạt sen khô và chà là đỏ vào, thêm một lượng nước tinh khiết vừa đủ, đun sôi nồi canh gà.

gà, gà hầm, bạch quả

Bước 6: Cho ít hạt bạch quả vào, đậy vung đun khoảng 1 tiếng, mở vung dậy mùi rất thơm, nêm chút muối cho vừa ăn, thêm thìa nhỏ tiêu, cuối cùng cho dầu vừng vào là được. Món canh gà vỏ quýt bạch quả đã sẵn sàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  18/10 đến 30/10: 'Thời tới cản không nổi', ba con giáp sẽ thống trị vận may, có thể nhanh chóng gia tăng sự giàu có

gà, gà hầm, bạch quả

gà, gà hầm, bạch quả

gà, gà hầm, bạch quả

gà, gà hầm, bạch quả

Canh gà vỏ quýt bạch quả là món canh tươi ngon bổ dưỡng. Gà mái già là lựa chọn hàng đầu để hầm canh gà thơm ngon bổ dưỡng. Thịt gà mềm nhừ, bổ dưỡng rất toàn diện, an lành mùa hè.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN