No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSau khi mang thai, 2 loại tiền này dù khó khăn đến...

Sau khi mang thai, 2 loại tiền này dù khó khăn đến đâu cũng không thể tiết kiệm, người nhà không nên nghĩ rằng mẹ bầu tiêu tốn tiền

Hôm qua, tôi có xem một tin như vậy: Vào mùa hè nóng bức, nhiệt độ trên cả nước nhìn chung đều cao, nhiệt độ lên tới 38 độ. Thế nhưng mẹ chồng không cho con dâu đang mang bầu bật điều hòa vì cho rằng tiền điện quá cao. Hậu quả là người con dâu đang mang thai 20 tuần bị say nắng.

Sau khi được đưa đến bệnh viện, mẹ bầu bị ngất được đẩy thẳng vào ICU để cấp cứu. Tình hình lúc đó rất nguy kịch. May mắn thay, cuối cùng cả hai mẹ con đều qua cơn nguy kịch.

mẹ bầu, mang thai, chăm sóc thai nhi, chăm sóc mẹ bầu, sức khỏe, sức khỏe mẹ bầu

Người phụ nữ kể rằng cô ấy sợ mỗi khi nghĩ về điều đó và muốn chuyển ra ngoài càng sớm càng tốt sau khi xuất viện. Cô cho biết sau khi mang thai, cô ở nhà nuôi con và không có thu nhập. Mẹ chồng cho rằng cô không kiếm ra tiền nên không cho bật điều hòa, chỉ được bật quạt. Cô cũng nói với mẹ chồng rằng phụ nữ mang thai sợ nóng nhưng mẹ chồng vẫn không đồng ý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điều đàn ông chán ngán là việc phụ nữ thể hiện tình yêu như thế này, đáng tiếc là nhiều phụ nữ vẫn tiếp tục như thường lệ

Quá tuyệt vọng, chị đành bàn bạc với chồng. Vốn nghĩ rằng chồng sẽ thuyết phục mẹ nhưng không ngờ, người chồng lại nói mẹ anh cả đời đều phải tiết kiệm, đều là vì lợi ích của mình, vợ cũng phải hiếu thuận với mẹ anh…

Đôi khi tôi thực sự không hiểu những người này đang nghĩ gì. Cần kiệm, tiết kiệm là đức tính truyền thống, nhưng đây thực sự không phải là cách tiết kiệm. Có những khoản tiền có thể được tiết kiệm, nhưng một số khoản thực sự không thể được tiết kiệm. Nếu không thì thật là nhặt hạt vừng, mất quả dưa hấu. Bạn nghĩ rằng bạn đang tiết kiệm tiền, nhưng cuối cùng lại phải trả nhiều tiền hơn.

Đối với phụ nữ mang thai, 2 loại tiền này dù khó khăn đến đâu cũng không thể tiết kiệm được:

Tiền khám thai

Sau khi mang thai, việc đến bệnh viện khám thai đúng lịch là vô cùng cần thiết. Dù là xét nghiệm máu khi mang thai tháng thứ 3 hay siêu âm các giai đoạn khác nhau của thai kỳ, tầm soát tiểu đường thai kỳ, theo dõi nhịp tim thai,… tất cả đều nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.

mẹ bầu, mang thai, chăm sóc thai nhi, chăm sóc mẹ bầu, sức khỏe, sức khỏe mẹ bầu

Và những cuộc kiểm tra này cộng lại là một số tiền không hề nhỏ. Kết quả là, một số bố mẹ chồng sẽ không thích việc này. Họ cho rằng chỉ cần khám thai ở bệnh viện hoặc chỉ cần chọn một vài kiểm tra quan trọng và cho rằng thực hiện quá nhiều kiểm tra là không tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phụ nữ trong 4 con giáp này có thiên mệnh tích trữ của cải, về già sẽ giàu 'ngồi trên đống của cải' gia đình hạnh phúc

Thậm chí, họ sẽ lấy những người xung quanh làm ví dụ, dù không hề kiểm tra nhiều thì đứa trẻ cũng rất thông minh và đã tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Như mọi người đã biết, nếu mẹ bầu và thai nhi có vấn đề gì thì đó sẽ là tai họa và gánh nặng lớn cho cả gia đình. Đến lúc đó hối hận thì đã quá muộn. Vì vậy, dù gia đình có khó khăn đến đâu, dù nhà chồng có nói gì thì mẹ bầu phải có trách nhiệm với bản thân và thai nhi. Bạn thực sự không thể tiết kiệm tiền để khám thai trong suốt thai kỳ, điều này liên quan đến tính mạng và sức khỏe của bạn và con bạn.

Tiền mua đồ tẩm bổ

Sau khi mang thai, mặc dù mẹ bầu không cần phải ăn suốt ngày nhưng việc đảm bảo đủ chất dinh dưỡng vẫn vô cùng quan trọng. Mẹ bầu không ngần ngại mua trái cây và ăn những thực phẩm bổ dưỡng như thịt, sữa và trứng.

Hoặc bác sĩ đã cho bạn uống một số loại thuốc liên quan. Nhưng để tiết kiệm nên nhiều mẹ bầu không muốn mua, nghĩ chỉ cần ăn uống bình thường là có thể bù đắp được lượng vi lượng và vitamin thiếu hụt trong cơ thể.

mẹ bầu, mang thai, chăm sóc thai nhi, chăm sóc mẹ bầu, sức khỏe, sức khỏe mẹ bầu

Bạn biết đấy, trong quá trình mang thai, chất dinh dưỡng thai nhi hấp thụ được lấy từ người mẹ. Nếu chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu không đủ thì sẽ không có cách nào cung cấp chất dinh dưỡng để đáp ứng sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Khi đó không chỉ khiến thai nhi chậm phát triển mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trẻ mồ côi, khuyết tật ở TP.HCM nhận món quà ý nghĩa từ Minh Chánh Entertainment

Chẳng hạn, nếu mẹ bầu bị thiếu canxi trầm trọng, không chỉ mẹ bầu dễ bị chuột rút ở chân mà thai nhi cũng sẽ bị kém phát triển xương, còi xương.

Nếu mẹ bầu bị thiếu sắt trầm trọng, mẹ bầu không chỉ dễ bị chóng mặt, tức ngực và các cảm giác khó chịu khác mà còn dễ dẫn đến sinh non, sinh con nhẹ cân, thiếu máu.

Nếu mẹ bầu bị thiếu kẽm trầm trọng không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của mẹ bầu, làm nặng thêm phản ứng thai nghén mà còn khiến thai nhi chậm phát triển.

Vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu phải chú ý bổ sung dinh dưỡng. Tất nhiên, mọi thứ nên được thực hiện trong chừng mực. Cũng như trái cây, giàu vitamin,… nhưng lượng mẹ bầu nạp vào cơ thể hàng ngày không nên quá nhiều.

Xem thêm

  • mẹ bầu, mang thai, chăm sóc thai nhi, chăm sóc mẹ bầu, sức khỏe, sức khỏe mẹ bầu

    Để chống rạn da khi mang thai mấu chốt là làm tốt 3 điểm này, hầu hết mẹ bầu không làm được điều đầu tiên

  • mẹ bầu, mang thai, chăm sóc thai nhi, chăm sóc mẹ bầu, sức khỏe, sức khỏe mẹ bầu

    Bà bầu nếu có 7 triệu chứng này mà không đi khám chữa kịp thời, thai nhi rất nguy hiểm, nhớ nhé!

  • mẹ bầu, mang thai, chăm sóc thai nhi, chăm sóc mẹ bầu, sức khỏe, sức khỏe mẹ bầu

    Ốm nghén có ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi không? 6 tuyệt chiêu đẩy lùi ốm nghén mẹ bầu nên lưu lại ngay

  • mẹ bầu, mang thai, chăm sóc thai nhi, chăm sóc mẹ bầu, sức khỏe, sức khỏe mẹ bầu

    Sau sinh, mẹ cần bao lâu để phục hồi cơ thể? Những con số sẽ khiến bạn phải ‘choáng váng’

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN