No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSau khi mùa đông đến, những người am hiểu sẽ mua hai...

Sau khi mùa đông đến, những người am hiểu sẽ mua hai loại cá này, chúng rất giàu chất dinh dưỡng, thịt mềm, bụ bẫm nhất hiện nay

Vào mùa đông, bất kể giới tính, chúng tôi khuyên mọi người nên ăn cá 2 – 3 lần một tuần, vì hầu hết cá đều giàu canxi và protein, ăn nhiều vào mùa đông không chỉ có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của xương mà còn tăng cường khả năng miễn dịch.

Cá trê vàng

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

Mùa đông là lúc cá trê vàng được bày bán với số lượng lớn. Thịt cá trê vàng tự nhiên lúc này không những đặc biệt đầy đặn mà còn rất mềm, dùng để nấu canh đậu phụ thực sự là điều không thể bỏ qua. Đặc biệt đối với những người làm việc trí óc lâu ngày, ăn nhiều cá trê vàng có thể có tác dụng bồi bổ trí não. Cá trê vàng thường ăn các loại thủy sinh, tôm nhỏ trong khu vực nó sinh sống nên có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi hơn các loại cá thông thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lần đầu về ra mắt, chàng trai say khướt nhưng ghi điểm với bố vợ tương lai nhờ chi tiết này

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

Cách chế biến món canh đậu hũ cá trê vàng

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

Bước 1: Đầu tiên sơ chế và rửa sạch cá trê vàng, sau đó rửa sạch đậu phụ, sau đó cắt đậu phụ thành từng miếng vừa ăn để sử dụng sau.

Bước 2: Cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, khi nhiệt độ dầu đạt 60% thì rắc một ít muối dưới đáy chảo rồi cho cá trê vàng vào chiên vàng đều hai mặt. Sau khi cá chuyển sang màu vàng, cho một ít rượu trắng dọc theo mép nồi để khử mùi tanh của cá trê vàng một cách hiệu quả.

Bước 3: Cho cá đã chiên sơ qua nồi, thêm một lượng nước nóng thích hợp, muối, gừng thái sợi, ớt khô vào nồi, đun trên lửa lớn khoảng 5-6 phút cho đến khi nước súp có màu trắng đục.

Bước 4: Sau đó cho đậu phụ và hạt tiêu vào nồi, tiếp tục nấu trong 2 phút, cuối cùng rắc chút hành lá lên và thưởng thức.

Cá vược

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

Mùa đông là thời điểm cá vược béo nhất, những người ăn được cá sẽ mua 1 – 2 con cá vược mỗi tuần. Giá trị dinh dưỡng đầu tiên mà cá vược mang đến cho con người đó là trong thịt cá có chứa hàm lượng vitamin A cao nên sẽ giúp cho người ăn cải thiện được những vấn đề có liên quan đến mắt, nhất là thị lực như bệnh thoái hóa điểm vàng hay ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lưu Gia Linh hỏi Chương Tử Di sau ly hôn: 'Gặp Uông Phong trên đường thì chào như thế nào?', câu trả lời của Chương Tử Di siêu hài hước

Không chỉ vậy, trong thịt cá vược còn chứa rất nhiều các dưỡng chất khác giúp cho người ăn cải thiện được hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, bổ sung được lượng canxi bị thiếu hụt trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh loãng xương, bệnh thoái hóa xương khớp, phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ…

Ngoài ra, trong thịt cá vược còn có hàm lượng Omega 3,6 khá cao nên khi bạn ăn thường xuyên loại cá này sẽ giúp cho cơ thể giảm được lượng cholesterol, ngăn ngừa việc bị mắc các căn bệnh liên quan đến tim mạch như bệnh nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch…ở người cao tuổi.

Cách chế biến món cá vược om

ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

Bước 1: Đầu tiên cá vược mua về làm sạch, sau đó rắc một ít muối lên cá vược, sau đó ướp trong 10 phút rồi để riêng.

Bước 2: Cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, khi dầu đạt nhiệt độ 50% thì cho cá vược vào nồi, chiên trên lửa vừa cho đến khi vàng đều hai mặt rồi vớt ra để ráo dầu.

Bước 3: Bớt lại chút dầu trong chảo, cho xì dầu, gừng thái sợi, gừng băm vào nồi xào đến khi có mùi thơm, sau đó cho một lượng nước, muối và hạt nêm vừa phải vào nồi, đun sôi trên lửa lớn trong khoảng 3 phút. Khi hết thời gian, vớt hết phần bã ra ngoài chỉ để lại phần nước sốt, cho cá vược vào nồi đun nhỏ lửa trong 7 phút.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Bước 4: Sau 7 phút, đổ một ít giấm dọc theo mép chảo, cuối cùng rắc một ít ớt đỏ và hành lá lên trên và thưởng thức.

Xem thêm

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

    Suy giảm trí nhớ? Nên ăn nhiều quả ‘bổ não’ này, nhiều dinh dưỡng hơn cả quả óc chó, trứng gà và trứng vịt

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

    Cách xào gan lợn sao cho không tanh mà lại mềm, ngon, kỹ thuật và nhiệt độ phải đặc biệt, hãy lưu lại

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

    Chia sẻ công thức cá kho bia tại nhà, thịt mềm thơm ngon, cay cay sảng khoái, ăn một lần nhớ mãi không quên

  • ẩm thực, món ngon mỗi ngày, cá ngon

    Đầu bếp hướng dẫn bạn cách làm thạch da heo trong veo, dai dai, người mới làm lần đầu cũng thành công

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN