No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSau khi nhiệt độ xuống thấp, hãy ăn ít cam, chuối và...

Sau khi nhiệt độ xuống thấp, hãy ăn ít cam, chuối và tăng cường 3 loại trái cây này vì chúng có hàm lượng kali cực cao và rất bổ dưỡng để vượt qua mùa đông

Vào mùa lạnh, nhiều người thường có xu hướng ngại ăn trái cây hơn. Tuy nhiên, có một số loại trái cây có hàm lượng kali cực cao và rất bổ dưỡng, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày.

Mùa đông, cơ thể bạn cần nạp nhiều năng lượng hơn để chống chọi với cái lạnh và những yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như cảm cúm, cảm lạnh, các virus gây viêm mũi họng, viêm xoang… Các loại trái cây thường chứa nhiều vitamin cần thiết giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiền vệ Nguyễn Trọng Huy - trò cưng của HLV Park Hang-seo kết hôn, cô dâu đeo vàng đầy cổ

Táo

thực phẩm tốt cho mùa đông, loại quả tốt cho mùa đông, loại quả nhiều kali

Táo là một vị thuốc đông y quen thuộc với vị ngọt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, kiểm soát cân nặng và làm trẻ hóa làn da.

Đây là loại trái cây đặc biệt rất thích hợp trong mùa đông giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp nước cho cơ thể con người. Ngoài ra, táo cũng rất giàu chất xơ, rất tốt cho sức khỏe trong mùa đông này.

Táo chứa nhiều vitamin C, kali giúp tăng cường miễn dịch, vitamin B tổng hợp giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt. Táo cũng giàu chất xơ giúp loại bỏ cholesterol trong cơ thể và phong phú các chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại các gốc tự do. Nếu bạn đang muốn bổ sung nhiều trái cây hơn vào chế độ ăn uống của mình vào mùa đông này, hãy thử phết loại bơ hạt yêu thích của bạn lên một quả táo để có một món ăn nhẹ giòn thơm và dễ tiêu hóa.

Quả bơ

thực phẩm tốt cho mùa đông, loại quả tốt cho mùa đông, loại quả nhiều kali

Bạn có biết loại quả nào được mệnh danh là “siêu thực phẩm”, “vua của các loại trái cây”, “nữ hoàng” của các loại siêu thực phẩm không? Đó chính là trái bơ – loại trái cây mà giới chuyên gia dinh dưỡng không tiếc lời ca ngợi. So với nhiều loại trái cây, bơ được đánh giá là có hàm lượng dưỡng chất cao hơn cả. Nó thường xuyên có mặt trong những chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Công thức làm hành muối đúng chuẩn cho ngày Tết: Hành muối trắng giòn, không bị hăng, không thâm đen

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin K, folate và kali. Bơ ít natri, có lợi cho người cao huyết áp, nhất là người cần tăng lượng kali, giảm natri.

Lựu

thực phẩm tốt cho mùa đông, loại quả tốt cho mùa đông, loại quả nhiều kali

Lưu là loại trái cây mùa đông phổ biến trong mùa đông. Sau khi bóc lớp vỏ cứng bên ngoài, bạn sẽ tìm thấy vô số lớp màng đỏ mọng nước chứa đầy hương vị ngọt ngào và chất chống oxy hóa. Quả lựu là loại trái cây tuyệt vời để bổ sung kali cho cơ thể. Nó chứa nhiều chất xơ, vitamin C, K và vi chất dinh dưỡng khác.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khả năng chống oxy hóa của nước ép lựu cao hơn rượu vang đỏ hoặc trà xanh, hai loại đồ uống được đánh giá cao về hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh.

Ngoài ra, lựu còn có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol trong máu và hỗ trợ điều trị chứng cảm lạnh thông thường.

Xem thêm

  • thực phẩm tốt cho mùa đông, loại quả tốt cho mùa đông, loại quả nhiều kali

    Trẻ em mùa đông dễ bị cảm, ho, luộc quất với “nó” còn hiệu quả hơn cả việc tiêm và uống thuốc!

  • thực phẩm tốt cho mùa đông, loại quả tốt cho mùa đông, loại quả nhiều kali

    Bác sĩ: 3 điều kiêng kỵ khi ăn trứng tráng với cà chua, rất độc, cha mẹ nên hiểu kẻo rước bệnh cho cả nhà

  • thực phẩm tốt cho mùa đông, loại quả tốt cho mùa đông, loại quả nhiều kali

    Một số người già rõ ràng không thiếu tiền nhưng lại nghiện nhặt rác, đây có thể là dấu hiệu của bệnh tật!

  • thực phẩm tốt cho mùa đông, loại quả tốt cho mùa đông, loại quả nhiều kali

    Sán lá phổi xâm nhập vào cơ thể kiểu gì? Cố gắng ăn ít hơn 3 thực phẩm này, có thể giúp bạn nuôi dưỡng phổi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Diva Hà Trần thăm nhà nhạc sĩ Quốc Trung, nam nhạc sĩ hiếm hoi để lộ hình xăm 'độc' ở tay

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN