No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSau khi thức dậy, hãy ăn một ít thứ này khi bụng...

Sau khi thức dậy, hãy ăn một ít thứ này khi bụng đói, loại bỏ dầu và mỡ, cân nặng của bạn có thể ‘lặng lẽ ra đi’

Nếu bạn muôn giảm cân thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Giảm cân

Có rất nhiều lợi ích từ táo đã được khoa học công nhận. Và một trong số đó là công dụng giúp giảm cân, duy trì vóc dáng khỏe đẹp.

Hàm lượng chất xơ dồi dào khiến táo trở thành món ăn yêu thích của người giảm cân. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể cung cấp khoảng 20% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, quả táo còn rất giàu chất xơ pectin, giúp giảm sự hấp thụ chất béo dư thừa rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời, hàm lượng chất xơ trong quả táo còn làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu và ngăn cản việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo và nhiều đường khác.

Ngoài ra, lượng chất xơ này còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tạo điều kiện kiểm soát cân nặng.

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp

Ăn một quả táo khi đói vào buổi sáng có thể hấp thụ một lượng lớn vitamin C trong táo. Việc này có thể làm giảm lưu lượng thức ăn và kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả, từ đó đạt được mục tiêu giảm cân.

2. Táo có hàm lượng chất chống oxy hóa cao

Chất chống oxy hóa quercetin có trong trái táo có tác dụng giảm viêm. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh viêm có thể làm tăng nguy cơ kháng insulin. Kháng insulin lại là nguyên nhân dẫn đến thừa cân và tiểu đường. Do vậy, táo là lựa chọn tốt cho một kế hoạch giảm cân lành mạnh, làm đẹp da.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đi ăn lẩu nên ăn rau hay ăn thịt trước? Biết để bảo vệ dạ dày, tránh gây kích ứng

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp

Giảm cân đột ngột khiến làn da chùng nhão, chảy xệ. Tuy nhiên, táo giúp kích thích sản sinh collagen và elastin giúp duy trì làn da đàn hồi, săn chắc. Các chất chống oxy hóa trong táo cũng bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây “xuống cấp” khác.

3. Thúc đẩy đại tiện

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, thức ăn trong dạ dày đã được chuyển hóa, phân hủy và gần như đã được tiêu hóa. Ăn một quả táo vào thời điểm này không chỉ giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng mà còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường cảm giác cho cơ thể sạch sẽ, cung cấp nhu động đường tiêu hóa một cách hiệu quả.

giảm cân, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN