No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSấu không phải cứ chọn quả to là ngon! Mách bạn mẹo...

Sấu không phải cứ chọn quả to là ngon! Mách bạn mẹo chọn sấu ngon, nhìn điểm này để biết đâu là sấu ngon, hạt nhỏ và nhiều thịt

Mùa này, bạn có thể dễ dàng mua được sấu ở các chợ. Để chọn được những quả sấu ngon, hạt nhỏ, nhiều thịt, bạn hãy chú ý đến một số điểm sau.

Sấu là loại quả có vị chua, thường được dùng để pha nước giải khát hoặc dùng ngâm mắm, nấu canh, om vịt… Những món ăn từ sấu có hương vị chua dịu, hấp dẫn. Sấu đang bắt đầu vào mùa. Bạn có thể dễ dàng mua được sấu ở các chợ. Để chọn được những quả sấu ngon, hạt nhỏ, nhiều thịt, bạn hãy chú ý đến một số điểm sau.

Mẹo chọn sấu ngon

Đầu mùa, sấu vẫn còn non. Với loại này, hạt sấu sẽ mềm và có thể dễ dàng cắn đôi hạt. Sấu non chỉ mua về để nấu trong vài ngày. Nếu để lâu, sấu sẽ bị teo lại và thâm đen. Nếu dùng để ngâm nước, sấu non rất dễ bị ủng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Bạn giống kiểu môi nào nhất trong 4 kiểu môi dưới đây và liệu bạn có may mắn giàu có hay không

Quả sấu, mẹo chọn sấu ngon, món ngon từ quả sấu

Sấu non có phần hạt mềm, thích hợp để ăn ngay chứ không nên dùng để ngâm nước hay bảo lâu

Loại sấu vừa đủ già tới, cùi dày, vỏ hơi sần sẽ để được lâu hơn. Nếu ngâm đường thì sấu cũng không bị teo và tránh được tình trạng bị ủng.

Sấu vừa đủ già vị chua cũng rõ hơn, chỉ cần dùng ít quả là nồi canh đã vừa vị.

Không nên chọn quả sấu già vì sấu này thường có thịt mỏng, hạt to, vỏ cứng. Sấu chín vàng chỉ hợp với món sấu lắc, sấu dầm gia vị.

Khi mua, bạn nên lựa chọn kỹ từng quả một. Không mua những quả sấu có vỏ thâm, bị dập. Sấu có lớp vỏ xanh, hơi sần là sấu vừa đủ già, hạt không quá to và có nhiều thịt chua.

Những quả sấu non thường có vỏ láng bóng.

Quả sấu, mẹo chọn sấu ngon, món ngon từ quả sấu

Những quả sấu bánh tẻ (vừa chín tới) sẽ có phần thịt nhiều, hạt nhỏ, bảo quản được lâu

Cách bảo quản sấu

Để ăn quanh năm, bạn có thể chọn phương pháp cấp đông sấu.

Sấu mua về cạo sạch vỏ (chỉ cần dùng dao cạo nhẹ lớp vỏ bên ngoài chứ không gọt vỏ). Rửa sạch sấu và để ráo nước cho bề mặt quả sấu se lại. Nhiều người chỉ cắt cuống quả sấu rồi rửa sạch cho bớt nhựa là đem sấu đi cấp đông. Cách này không sai nhưng lớp vỏ sấu bên ngoài sẽ có vị chát nhẹ. Nếu muốn loại bỏ vị chát này, bạn nên cạo vỏ sấu. Cạo vỏ sấu khi sấu còn tươi sẽ dễ hơn khi sấu đã được cấp đông.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có thể nhìn thoáng qua xem một cặp vợ chồng có thực sự yêu nhau hay không bằng cách nhìn vào 3 nơi trong nhà

Để sấu thật ráo nước rồi mới đem cấp đông thì sấu sẽ không bị đóng cục, dính chặt vào nhau. Cho sấu vào các hộp nhựa và đậy nắp kín, cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Bạn cũng có thể chia sấu ra nhiều túi nhỏ và hút chân không rồi mới cho vào tủ lạnh. Cách này sẽ giúp các phần sấu hạn chế tiếp xúc với không khí, giữ được độ tươi ngon lâu hơn. Khi nấu, bạn chỉ cắt một túi sấu ra, lấy vài quả, phần còn lại cất vào ngăn đá như bình thường.

Với sấu chín, lượng nhựa không còn nhiều, vị chát cũng giảm thì không cần cắt vỏ hay cạo vỏ. Bạn chỉ cần rửa sạch sấu, để thật ráo nước và bảo quản trong ngăn đá là được.

Xem thêm

  • Quả sấu, mẹo chọn sấu ngon, món ngon từ quả sấu

    Bà nội trợ nhiều kinh nghiệm chia sẻ cách chọn loại sấu ngon nhất, bí quyết bảo quản sấu cả năm vẫn giữ nguyên hương vị

  • Quả sấu, mẹo chọn sấu ngon, món ngon từ quả sấu

    Luộc rau muống nên cho quả sấu vào trước hay sau? Đầu bếp chuyên nghiệp chỉ mẹo luộc rau muống xanh giòn đúng chuẩn nhất

  • Quả sấu, mẹo chọn sấu ngon, món ngon từ quả sấu

    Sấu vào mùa, làm ngay một hủ sấu ngâm giòn thơm, không bị ỉu mềm hay sủi bọt

  • Quả sấu, mẹo chọn sấu ngon, món ngon từ quả sấu

    Sấu vào mùa, người giàu kinh nghiệm chỉ cách chọn sấu ngon nhất và mẹo bảo quản cả năm không hỏng

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN