No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSau Tết chuối thờ bắt đầu chín rộ nhưng nhiều người ăn...

Sau Tết chuối thờ bắt đầu chín rộ nhưng nhiều người ăn sai, cẩn thận tăng cân vù vù

Dù chuối rất tốt nhưng không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, những người đang mắc những bệnh dưới đây cũng tránh ăn chuối.

Chuối là đặc biệt có vai trò quan trọng nhất là vào những ngày rằm quan trọng trong năm và dịp lễ Tết thì không thể thiếu trên mâm ngũ quả. Với người miền Bắc, việc sắm Tết của nhiều gia đình thì chuối là quan trọng nhất.

Đến sau dịp Tết Nguyên đán nhà nào cũng có chuối chín, nhưng việc ăn thế nào cho phù hợp và tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Theo chuyên gia sai lầm thường gặp nhất là chúng ta ăn quá nhiều trong ngày vì nghĩ chuối chín an toàn và tốt cho sức khỏe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Muốn biết đàn ông có ngoại tình không, chỉ cần phụ nữ kiểm tra 3 nơi này thì sự thật rất chính xác!

chuối thờ, nên ăn bao nhiêu chuối, sức khỏe

Chuối chín sau Tết không nên ăn quá nhiều.

Thực chất, chuối là loại quả nhiều người dùng được, ít tác dụng phụ nhưng quả này chứa rất nhiều năng lượng nên nếu ăn quá mức có thể gây thừa cân. PGS Lâm dẫn chứng, 100g chuối chín có đến 97KCal. Trong khi một quả chuối tiêu cỡ lớn có thể đạt 100g, như vậy nếu ăn 2 quả chuối một ngày thì tổng năng lượng đã cao gấp rưỡi so với ăn một bát cơm (1 bát cơm khoảng 130-150Kcal), và phải đi bộ 2 tiếng mới tiêu hao hết. Vì thế, theo bác sĩ, dịp sau Tết, dù chuối lễ chín nhiều nhưng chúng ta chỉ nên ăn 1 quả hoặc 1/2 quả/lần (nếu quả to), đồng thời không ăn quá nhiều cùng một lúc để tránh tình trạng dư thừa năng lượng dẫn tới tăng cân.

Nhà khoa học, Lương y Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết, chuối là quả tốt cho sức khỏe dù là chuối xanh hay chuối chín. Trong đó chuối xanh cung cấp nhiều tinh bột, vì thế trong giai đoạn kinh tế khó khăn, loại quả này được dùng để chống đói. Tuy nhiên, khi chín, chuối lại cung cấp nhiều đường ngọt. Do vậy, dù dùng món chế biến từ chuối xanh hay ăn chuối chín thì đều dễ nạp khá nhiều năng lượng.

chuối thờ, nên ăn bao nhiêu chuối, sức khỏe

Tuy nhiên, chuối khi vào cơ thể cũng tiêu hóa khá nhanh, vì thế đây là loại quả tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều các loại vitamin và khoáng chất khác đặc biệt là kali. Đây là khoáng chất có tác dụng điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ sỏi thận và loãng xương.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoa hậu Kỳ Duyên khoe vòng eo nổi múi cơ săn chắc cùng rãnh lưng sâu cực quyến rũ

Có một số người sau không nên ăn nhiều chuối:

– Người đau dạ dày cần hạn chế hoặc không nên ăn chuối xanh, vì chúng chứa nhựa, có hàm lượng pectin cao, có thể kích thích dạ dày tăng tiết axit, gây đầy chướng bụng, đau âm ỉ, nóng rát vùng thượng vị, trào ngược dạ dày. Với chuối chín cũng nên ăn ít và không ăn khi bụng đói.

chuối thờ, nên ăn bao nhiêu chuối, sức khỏe

– Người có hội chứng ruột kích thích: Chuối có tác dụng nhuận tràng. Khi ăn nhiều, lượng sorbitol dư thừa làm đầy hơi, đau chướng bụng, tiêu chảy, không có lợi với người mắc hội chứng ruột kích thích.

Xem thêm

  • chuối thờ, nên ăn bao nhiêu chuối, sức khỏe

    Đàm Vĩnh Hưng cập nhật tình hình sức khỏe sau thông báo khâu nhiều mũi và nghỉ dưỡng một tháng

  • chuối thờ, nên ăn bao nhiêu chuối, sức khỏe

    Phương Oanh tiết lộ tình trạng sức khoẻ cuối thai kì, tự ví hình thể như cá ngựa vì chi tiết này

  • chuối thờ, nên ăn bao nhiêu chuối, sức khỏe

    Nathan Lee tiết lộ mối quan hệ hiện tại với Thu Minh sau mâu thuẫn và tình hình sức khỏe bản thân

  • chuối thờ, nên ăn bao nhiêu chuối, sức khỏe

    Uống rượu bia sau bao lâu thì hết nồng độ cồn và được lái xe?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN