No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSự 'khô hạn' của phụ nữ ảnh hưởng đến đời sống vợ...

Sự ‘khô hạn’ của phụ nữ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng? Bác sĩ: Cái này chủ yếu liên quan đến 4 yếu tố cần chú ý

Khi có tuổi, việc “vùng dưới” trở nên kém đàn hồi và khô rát là điều bình thường đối với phụ nữ do sự suy giảm nồng độ estrogen. Nhưng nếu chưa già lắm mà “vùng kín” của phụ nữ lại rất khô thì khó tránh khỏi cảm giác đau khi giao hợp, làm giảm chất lượng cuộc sống hôn nhân.

Bác sĩ cho biết: Nguyên nhân khiến “phần dưới cơ thể” của phụ nữ bị khô có liên quan đến các khía cạnh sau.

Bệnh phụ khoa

Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

(Ảnh minh họa)

Nếu thời gian gần đây vùng kín của phụ nữ trở nên khô hạn hơn thì có thể là do mắc một số bệnh phụ khoa, chẳng hạn như viêm âm đạo thông thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ốc mua về đừng luộc ngay, đem ngâm với thứ này ốc nhả hết bùn nhớt, luộc thơm ngon hơn hẳn

Khi xảy ra, chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy rõ rệt và tăng tiết dịch. Nếu không coi trọng, dịch tiết sẽ thúc đẩy môi trường âm đạo mất cân bằng axit – bazơ gây khô âm đạo.

Suy buồng trứng sớm

Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

(Ảnh minh họa)

Đối với phụ nữ, buồng trứng là một trong những cơ quan vô cùng quan trọng, bởi nó không chỉ có chức năng sản xuất ra trứng mà còn tiết ra các hormone sinh dục cần thiết cho phụ nữ.

Tuy nhiên, nếu chức năng của buồng trứng suy giảm, trước tiên sẽ dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều ở phụ nữ. Bên cạnh đó, buồng trứng không thể tiết đủ estrogen nên vùng kín của phụ nữ sẽ bị khô và se lại.

Không chú ý đến vấn đề vệ sinh

Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

(Ảnh minh họa)

Như chúng ta đã biết, sau tuổi dậy thì hàng tháng phụ nữ sẽ có kinh nguyệt, ở giai đoạn này thường sẽ có nhiều vi khuẩn ở “vùng nhạy cảm”. Nếu việc vệ sinh không được thực hiện tốt thì vi khuẩn sẽ tiếp tục sinh sôi, gây rất dễ xâm nhập vào âm đạo dẫn đến viêm nhiễm.

Nhất là vào mùa hè nóng nực, chị em ngồi lâu trong văn phòng, “bên dưới” luôn trong tình trạng nóng ẩm, là cơ hội tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Do đó, bạn nữ phải làm tốt việc vệ sinh “phía dưới” và dù có đến kỳ kinh hay không thì tốt nhất bạn nên vệ sinh âm hộ bằng nước ấm. Đồng thời thay và giặt quần lót, phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt phần lớn vi khuẩn và tránh cho sức khỏe của “vùng kín” bị ảnh hưởng khi mặc lần sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  2 chế độ này trên điều hoà được rất nhiều người sử dụng, tưởng tốt hóa ra vừa tốn điện lại nhanh hỏng máy

Nhưng nhắc nhở phụ nữ, đừng mù quáng sử dụng chất tẩy rửa “bên dưới”, nếu không sẽ chỉ dẫn đến mất cân bằng axit-bazơ tại chỗ và làm trầm trọng thêm vấn đề khô âm đạo.

Kỹ năng

Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

(Ảnh minh họa)

Khi nhắc đến triệu chứng khô âm đạo, một số người có định kiến ​​cho rằng chị em không hứng thú hoặc “lạnh nhạt” trong chuyện chăn gối, nhưng thực tế cũng có thể là do đấng mày râu chưa thuần thục một số kỹ năng giao hợp.

Ví dụ, một số đàn ông quá lo lắng và không dành nhiều thời gian để vuốt ve đầy đủ cho phụ nữ, lúc này phụ nữ không thể đạt đến trạng thái hưng phấn và lượng dịch tiết âm đạo tương đối ít.

Tóm lại, “vùng kín” của phụ nữ quá khô hạn quả thực sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc đời sống vợ chồng nên khi xảy ra điều này nhất định phải hết sức lưu ý.

Xem thêm

  • Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

    4 hành vi khôn lường đang làm tổn thương ‘vùng kín’ của bạn! Bạn nên biết và thay đổi tất cả mọi thứ

  • Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

    Tôi nên làm gì nếu vùng kín của phụ nữ bị khô? Hãy thử học 3 phương pháp nhỏ, biết đâu bạn sẽ lấy lại được sự mềm mại

  • Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

    Nguyên nhân khiến phụ nữ bị “vùng kín thâm đen” là gì? Đó là chuyện bình thường, đừng ngại

  • Chứng “khô hạn” của phụ nữ, khô hạn vùng kín, khô hạn

    Lông mu bạc trắng, chức năng tình dục suy giảm? Lông mu càng nhiều càng “dâm”? Bạn sẽ biết sau khi đọc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bao lâu thì nên nội soi dạ dày? Làm quá nhiều có gây hại cho dạ dày của bạn không? Bác sĩ đã nói sự thật

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN