No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSự nóng lên toàn cầu sẽ dừng lại và trái đất bắt...

Sự nóng lên toàn cầu sẽ dừng lại và trái đất bắt đầu nguội đi? Trái đất sẽ lạnh đến mức khó tin sau 30 năm nữat?

Hiện tượng nóng lên toàn cầu cùng hệ lụy băng ở 2 cực tan ra và nước biển dâng là điều được các nhà khoa học ghi nhận trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, liệu những dẫn chứng đó có cho thấy Trái Đất đang thực sự nóng lên, hay phía sau là một sự thật khác?

Trong những năm gần đây, hiện tượng trái đất nóng lên đã trở thành hiện thực, thậm chí còn bộc lộ tình trạng khó kiềm chế, điều này cho thấy hiệu ứng nhà kính ngày càng nghiêm trọng hơn.

trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

Tuy nhiên, cách đây một thời gian, một số nhà khoa học cho biết: “Sự nóng lên toàn cầu sắp dừng lại, trái đất bất đầu nguội đi”. Vậy trái đất sẽ ra sao nếu sự nóng lên toàn cầu dừng lại?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thời cổ đại không có đèn điện, môi trường đọc sách kém thì họ có bị cận thị không? Nếu bị cận thị phải làm sao?

trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

Con người và thiên nhiên có mối quan hệ vô cùng mật thiết, trong thời đại cách mạng công nghiệp, mặc dù xã hội loài người đã có những tiến bộ vượt bậc nhưng nó lại mang đến sự tàn phá môi trường tự nhiên một cách khủng khiếp. Mặc dù nền kinh tế đã phát triển nhưng môi trường tự nhiên mà chúng ta phụ thuộc vào đã bị tàn phá nặng nề, thậm chí ngày nay vẫn còn có rất nhiều trường hợp hủy hoại môi trường tự nhiên chỉ vì một lợi ích cá nhân, tổ chức nào đó.

Một lượng lớn chất thải công nghiệp và khí thải ô tô đã dẫn đến sự gia tăng hàm lượng carbon dioxide trên trái đất, cuối cùng dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu, xuất hiện “hiệu ứng nhà kính”.

trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

Vẫn chưa quá muộn để khắc phục tình trạng này, dưới sự ủng hộ của các nhà bảo vệ môi trường, con người có thể “kê đơn thuốc” phù hợp giúp dần dần kiểm soát xu hướng nóng lên toàn cầu. Tuy nhiên, thời gian gần đây một số nhà khoa học cho rằng: “Trái đất đang sắp nguội đi, 30 năm nữa trái có có thể lạnh tới mức khó tin”, vậy điều gì sẽ xảy ra sau đó?

trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

Mặc dù hiệu ứng nhà kính vẫn chưa được điều chỉnh nhưng điều này không ngăn được trái đất bắt đầu nguội đi. Các nhà khoa học suy đoán rằng vào năm 2050, mặt trời sẽ đi vào Maund Minimum. Điều này liên quan đến hoạt động mặt trời rất yếu trong khoảng thời gian từ năm 1645 đến năm 1715 sau Công nguyên và kéo dài trong khoảng 70 năm, trùng với “Kỷ băng hà nhỏ” của Trái đất. Do đó, các nhà khoa học suy đoán rằng sự xuất hiện của “Maund Minimum” tiếp theo có khả năng là “Tiểu băng hà” tiếp theo của trái đất. Khi đó, mùa đông có thể kéo dài và trái đất sẽ lạnh tới mức khó tin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sự kết hợp giữa dầu gió + nước giải quyết vấn đề lớn của mọi nhà, hãy thử sau khi đọc

trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

Bất kể trái đất tiếp tục ấm lên hay có xu hướng nguội đi, hay thậm chí bước vào Kỷ băng hà nhỏ, nó sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi cho nhân loại. Chúng ta đừng nói về việc liệu con người có thể nắm bắt những cơ hội do “Kỷ băng hà nhỏ” mang lại trong tương lai hay không, mà hãy nói về điều kiện sống cơ bản nhất của con người – nhiệt độ. Khi nhiệt độ trở nên quá thấp, thay đổi đột ngột, cơ thể con người cũng sẽ gặp một số phản ứng tiêu cực, khó chịu. Hơn nữa, một số loài đang trên bờ vực tuyệt chủng có thể bị tuyệt chủng dưới sự biến đổi bất thường của nhiệt độ. Vì vậy, tìm kiếm con đường phát triển hài hòa với thiên nhiên đang là tâm điểm chú ý của xã hội hiện nay.

Xem thêm

  • trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

    Vòng quay Trái Đất ngày càng tăng tốc, một ngày không còn là một giờ, sự thật chấn động được tiết lộ

  • trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

    Trái đất sẽ ra sao sau khi con người biến mất?

  • trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

    Phát hiện ‘người anh em sinh đôi’ của Trái đất! Nhà khoa học: Có nước, nhiệt độ thích hợp, có người ở!

  • trái đất nguội đi, hiệu ứng nhà kính, kỷ băng hà nhỏ

    Sau sự biến mất của loài người, loài vật nào sẽ trở thành ‘chủ nhân mới’ của trái đất, câu trả lời thật bất ngờ

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN