No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSự thật đằng sau 'Tây Du Ký' thực ra rất đáng sợ,...

Sự thật đằng sau ‘Tây Du Ký’ thực ra rất đáng sợ, đừng để TV lừa, chỉ một phần được ghi lại trên phim thôi

Có nhiều tình tiết trong “Tây Du Ký” không được phản ánh trong bản điện ảnh và truyền hình, nhưng nếu cư dân mạng tìm hiểu kỹ nguyên tác có thể sẽ phát hiện ra điều gì đó.

“Tây Du Ký” thực sự không hề hài hòa và yêu thương như những gì chúng ta xem trên TV. Sự thật có nhiều điều đáng sợ mà nhiều người không hề biết. Nếu là người hiểu biết đã đọc nguyên tác, thì sẽ hiểu được rằng yêu ma quỷ quái không thực sự đáng sợ, mà đáng sợ nhất chính là lòng người với những âm mưu ẩn giấu phía sau.

Tây du ký,

Tạo hình thầy trò Đường Tăng trong phim “Tây Du Ký” phiên bản 1986.

Trong “Tây Du Ký” có quá nhiều yêu quái muốn ăn thịt Đường Tăng nhưng cuối cùng lại không có kẻ nào làm được. Tuy nhiên, người từng cắn cơ thể của Đường Tăng không ai khác chính là mẹ của ông. Trong nguyên tác, cha của Đường Tăng tên là Quang Nhụy, thi đỗ trạng nguyên rồi lấy vợ là Ôn Kiều – con gái thừa tướng. Trên đường đi nhậm chức Tri châu quận thành Giang châu, vợ chồng Quang Nhụy đi đò qua sông Hồng Giang. Tay lái đò Lưu Hồng thấy Ôn Kiều xinh đẹp thì cùng đồng bọn Lý Bưu đánh chết Quang Nhụy, vứt xác xuống sông, ép Ôn Kiều làm vợ. Ôn Kiều khi ấy đã mang thai nên nhịn nhục làm vợ Lưu Hồng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những đối tượng đi khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng BHYT 100%, biết để tránh bị thiệt

Tây du ký,

Để bảo đảm tính mạng cho con, Ôn Kiều đã thả con trôi sông. Trước khi thả con, Ôn Kiều đã cắn đứt nửa ngón út chân trái của Đường Tăng làm dấu sau này nhận dạng, viết một lá thư máu kể ngọn ngành câu chuyện cùng tín vật của cha mẹ rồi thả con trai trôi sông. 18 năm sau, Đường Tăng biết được thân thế, xuống núi báo thù cho cha mẹ.

Tây du ký,

Đường Tăng bé nhỏ tội nghiệp mới được ba ngày tuổi đã bị mẹ cắn đứt một nửa ngón út chân trái, từ đó Đường Tăng chỉ còn lại bàn chân không hoàn thiện. Trên đường đi về phía Tây tỉnh kinh có vô số quái vật muốn ăn thịt Đường Tăng, không ngờ người duy nhất nếm thử thịt của Đường Tăng lại là mẹ ruột của mình.

Tây du ký,

Nơi tập hợp nhiều yêu quái hung tàn có sức mạnh đáng sợ nhất trong “Tây Du Ký” chính là Sư Đà Quốc. Tại hồi 74 kiếp nạn ở Sư Đà Quốc, Thái Bạch Kim Tinh đã biến thành một ông già để cảnh báo thầy trò Đường Tăng rằng: “Con yêu ấy gởi thơ đến núi Linh Sơn, năm trăm La hán phải nghinh tiếp. Gởi thiệp lên Thiên cung thì Nhị thập bát tú cũng kính nhường. Bốn biển Long vương là bằng hữu với chúng nó, Bát tiên ăn uống cũng phải mời, Thập điện minh vương đãi nó là anh em. Thổ Ðịa, Thành hoàng đều kính phục chúng nó”.

Tây du ký,

Trong nguyên tác diễn giải sức mạnh của yêu quá rất rõ, khi Tôn Ngộ Không biến thành Tổng Toàn Phong để thám thính thông tin từ lũ tiểu yêu, Tiểu Tuần Phong đã nói về 3 vị đại vương trong động Thanh Sư Vương, Bạch Tượng Vương, Kim Sí Điểu: “Bởi Ðại vương thần thông quảng đại, biến hóa ra cao lớn thấu trời, muốn thâu hình nhỏ lại, bằng hột cải cũng đặng. Nguyên năm trước Vương Mẫu Nương nương đãi yến Bàn đào, mời chư tiên phó hội, mà không thỉnh Ðại vương, Ðại vương giận, hăm đem binh phá hội Bàn đào, thừa dịp phản Thiên cung luôn thể. Chẳng ngờ Ngọc đế hay tin ấy sai mười vạn thiên binh đánh Ðại vương. Ðại vương hóa ra hình lớn, hả miệng muốn nuốt hết thiên binh, thiên binh hãi kinh, chạy về đóng cửa Thiên Môn lại. Bởi cớ đó nên tôi mới nói như vậy”.

“Còn Nhị Ðại vương, mình cao ba trượng, mắt phụng mày tằm, hình xinh như gái tốt, nanh bạc mũi rồng, nếu cự chiến với ai, thì nội một cái mũi húc người, dầu mình sắt lưng đồng cũng phải chết”… “Còn Nhị Ðại vương, mình cao ba trượng, mắt phụng mày tằm, hình xinh như gái tốt, nanh bạc mũi rồng, nếu cự chiến với ai, thì nội một cái mũi húc người, dầu mình sắt lưng đồng cũng phải chết”.

Tây du ký,

“Ðại vương với Nhị Ðại vương cùng ở động Sư đà, còn Tam Ðại vương qua nước Sư đà, ngay phía Tây cách đây chừng bốn trăm dặm. Tam Ðại vương ăn hết người nước ấy, chiếm đoạt thành trì, đem bộ hạ qua theo đông lắm. Nay Tam Ðại vương nghe nói vua Ðại Ðường sai Ðường Tăng đi thỉnh kinh, người ấy kiếp trước tu mười đời nếu ăn thịt Ðường Tăng thì sống hoài chẳng chết, song sợ một người học trò là Tôn Hành Giả, tài phép mười phần e một mình khó cự, nên qua động Sư đà kết bằng hữu với hai Ðại vương kia. Ðại vương tôi quyết bắt cho đặng Ðường Tăng mà ăn thịt”.

Hãy chú ý chi tiết Tiểu Toàn Phong nói tất cả con người trong cả nước ấy (ý nói người ở Sư Đà Quốc) đều bị yêu quái ăn thịt sạch sẽ. Cảnh tượng ấy bạn có thể hình dung đáng sợ như thế nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Từ tháng 12/2023, có 3 thay đổi liên quan đến khám chữa bệnh BHYT, người dân cần biết sớm

Hơn nữa, nhiều người cho rằng đầu lợn của Trư Bát Giới là của lợn nhà, nhưng thực ra trong nguyên tác miêu tả lại giống đầu lợn rừng. Mãi đến khi đi thỉnh kinh, hình tượng của Trư Bát Giới mới khá lên một chút, nhưng nhìn vẫn rất hung dữ. Trư Bát Bát Giới tuy rằng không cao, nhưng bề rộng thân hình lại rất lớn. Tạo hình của Tôn Ngộ Không hoàn toàn không hề dễ gần như phiên bản trên phim. Trên thực tế, trong nguyên tác miêu tả hắn có cái miệng nhọn và những chiếc răng nanh giống như một con vượn. Đó là lý do tại sao Tôn Ngộ Không luôn khiến mọi người phải khiếp sợ trên đường đi.

Tây du ký,

Theo nguyên tắc của “Tây Du Ký”, Sa Tăng trông không giống một hòa thượng mà là một con quỷ ăn thịt người, cao khoảng 4 mét. Chiếc vòng cổ của Sa Tăng được làm bằng sọ đầu người, đều là những nạn nhân bị chính hắn ăn thịt, chi tiết đeo vòng này cho thấy vóc dáng to lớn của hắn. Nhân vật Hồng Hài Nhi tuy trông giống như một đứa trẻ trong phim truyền hình nhưng tuổi thật của hắn là 300 năm, sức mạnh không kém gì Ngộ Không, có tài thiện xạ phóng lửa tam muội chân hỏa xuất sắc và khả năng phòng thủ mạnh mẽ.

Xem thêm

  • Tây du ký,

    Trong ‘Tây Du Ký’, tại sao Sa Tăng được phong làm Bồ Tát dù chưa lập được chiến công lớn nào và địa vị lại cao hơn Trư Bát Giới?

  • Tây du ký,

    Trong ‘Tây Du Ký’, Như Lai đã dùng phép thuật gì để ngăn cản Tôn Ngộ Không bay khỏi bàn tay? Tác phẩm gốc đã giải thích rất rõ ràng

  • Tây du ký,

    Trong ‘Tây Du Ký’, tại sao Tôn Ngộ Không náo loạn thiên đình lại liên lụy đến Trư Bát Giới, Ngô Thừa Ân đã tiết lộ ở cuộc gặp gỡ tại Cao gia trang

  • Tây du ký,

    Trong ‘Tây Du Ký’, Bồ Đề Tổ Sư biết rõ Tôn Ngộ Không sẽ gây họa cho Tam giới nhưng tại sao lại dạy pháp thuật cho hắn?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Muốn biết hôn nhân hạnh phúc hay thất bại, mở bàn tay xem điểm này rất chuẩn xác

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN