No menu items!
spot_img
HomeKhám PháSức mạnh của Đường Tăng sau khi thành Phật là gì? Ngô...

Sức mạnh của Đường Tăng sau khi thành Phật là gì? Ngô Thừa Ân: ‘Vượt xa Tôn Ngộ Không và Bồ Tát Quán Âm, chỉ dưới Như Lai’

Đường Tăng là phàm nhân không hề có pháp thuật, nhưng sau khi hoàn thành việc đi lấy kinh lại được Phật Như Lai phong thưởng, chức vị còn cao hơn nhiều so với Tôn Ngộ Không và Bồ Tát Quán Âm.

Hành trình đi thỉnh kinh của Đường Tăng và các đồ đệ trong “Tây Du Ký” rất gian nan, vượt núi băng sông đi qua trăm nghìn dặm, trải qua muôn vàn nguy hiểm với tám mươi mốt kiếp nạn mới thành chính quả.

tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc Đường Tăng sau khi thành Phật có sức mạnh gì? Phải biết rằng ban đầu Đường Tăng hoàn toàn là một phàm nhân trên đường lấy kinh Phật, một chút pháp thuật cũng không biết. Mọi an nguy gặp trên đường đều do các đồ đệ trợ giúp hóa giải. Nhưng điều khiến người đọc bức xúc là Đường Tăng không biết pháp thuật, chỉ biết để đại độ đệ Tôn Ngộ Không giết yêu quái, lại còn trách hắn không biết đúng sai? Vì điều này, Đường Tăng bị nhiều người ghét bỏ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ăn tỏi sống có “chống ung thư” không? 2 kiểu người này không thích hợp ăn tỏi

tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

Tạo hình Đường Tăng và Tông Ngộ Không trong “Tây Du Ký” phiên bản 1986.

Có thể nói cao thủ thường xuyên ẩn mình trong đám đông. Những người thường xuyên hoạt động sôi nổi chẳng hạn như Tôn Ngộ Không thì vẫn là đệ tử. Người quản lý của Linh Sơn là Phật Như Lai, nhưng thực tế ngoài Như Lai còn có Phật Dược Sư và Nhiên Đăng Cổ Phật (Phật quá khứ)… đều là cao thủ ẩn thân.

Sau lưng Ngọc Hoàng còn có Tam Thanh là Ngọc Thanh Nguyên Thuỷ Thiên Tôn, Thượng Thanh Linh Bảo Thiên Tôn, Thái Thanh Đạo Đức Thiên Tôn (còn được gọi là Thái Thượng Lão Quân). Trong số Tam Thanh, Thái Thượng Lão Quân dù là người thấp kém nhất về pháp lực nhưng cũng đủ khiến nhiều người kính phục trước những bảo vật lợi hại làm rung chuyển trời đất. Thật khó tưởng tượng được pháp thuật của hai người cao hơn Thái Thượng Lão Quân lợi hại đến như thế nào. Cả Phật và Đạo, cảnh giới cao nhất đều là tu luyện.

tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

Vì vậy, khi mọi người cho rằng sau khi nhận phần thưởng từ Như Lai, người mạnh nhất trong đội lấy kinh phải là Tôn Ngộ Không. Nhưng trên thực tế, tác giả của “Tây Du Ký” Ngô Thừa Ân đã hé lộ sức mạnh và vị trí của Đường Tăng cũng như Tôn Ngộ Không sau khi thành chính quả.

Nội dung được viết trong cuốn sách gốc: Nam Mô Chiêm Đàn Công Đức Phật. Nam Mô Đấu Chiến Thắng Phật. Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

Sau khi ban thưởng cho năm thầy trò Đường Tăng, Như Lai lần lượt xếp các vị Phật và Bồ Tát ở Linh Sơn. Ba vị đứng đầu đương nhiên là Đức Phật Nhiên Đăng, Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương, và Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, và một chút phía sau là Đường Tăng, Tôn Ngộ Không (Đấu Chiến Thắng Phật) và Bồ Tát Quán Âm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày 15.12 đến ngày 20.12 vạn lộc kết tinh, ba con giáp ăn nên làm ra, của nả đầy nhà

Về Bồ Tát Quán Thế Âm, sau khi thầy trò Đường Tăng hoàn thành việc lấy kinh, bà vẫn chưa thành Phật. Trong khi Tôn Ngộ Không trở thành Đấu Chiến Thắng Phật, đứng trước Bồ Tát và sau Đường Tăng. Đường Tăng vốn không có pháp thuật lại không thể hàng phục yêu quái, cuối cùng lại vượt lên trước hai người bọn họ, có thể thấy thực lực của ông đã được Như Lai thừa nhận, so với người phàm trước đó tiến bộ rất nhiều.

tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

Tại sao Ngô Thừa Ân lại để Đường Tăng vượt trội hơn nhiều so với Tôn Ngộ Không và Quán Âm trong việc trở thành một vị Phật và có sức mạnh hơn hai người này?

Trước hết chúng ta phải rõ ràng rằng Đường Tăng dù là gì đi nữa thì kiếp trước vốn là Kim Thiền Tử – một đệ tử thân cận của Như Lai. Kim Thiền Tử vốn đã đắc đạo, vì phạm tội mới phải chuyển kiếp. Dù khi chuyển kiếp thành Đường Tăng, thân thể cũng vẫn trường sinh bất tử, dẫn đến nhiều yêu quái muốn ăn thịt. Là đệ tử thân cận của Như Lai, lập nhiều công tích cho Như Lai, Đường Tăng sau khi hoàn thành việc lấy kinh cũng sẽ được phong chức hậu hĩnh.

tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

Hơn nữa, Đường Tăng thực sự là một người thông thái trên con đường tìm hiểu kinh Phật, nhưng ông giấu sự khôn ngoan mà thể hiện như một kẻ ngốc. Điển hình là khi kiếp nạn ở chùa Tiểu Lôi Âm, nơi thầy trò Đường Tăng gặp yêu quái Hoàng Mi. Khi đó, Đường Tăng biết trước chùa Tiểu Lôi Âm không phải chùa Đại Lôi Âm ở Thiên Trúc Linh Sơn của Phật Như Lai, cũng biết trong đó không phải Phật Như Lai, mà là yêu quái, nhưng Đường Tăng tại sao lại đi vào? Thực sự là không thể không đi vào, Đường Tăng một lòng hướng Phật, tràn đầy lòng trung thành với Như Lai, kiên định trách nhiệm lấy kinh, dù biết chưa đến Tây Trúc nhưng lại thấy có chùa có tên là “Tiểu Lôi Âm”, rõ ràng bên trong là yêu quái. Vậy nếu Đường Tăng bị giết chết thì sao? Chết là chết trên con đường tìm Phật kiên định, và chết là thành đạo, Đường Tăng hiểu đây thật là một vinh dự nên không hề e ngại mà bước vào chùa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trẻ không nghe lời phải làm thế nào? Hãy thử năm thủ thuật này, và con bạn sẽ trở nên ngoan ngoãn hơn!

Là một người lãnh đạo, Như Lai, anh ấy sẽ đối xử với cấp dưới như Đường Tăng như thế nào? Với những cấp dưới đang hết mình vì bạn như vậy, bạn có thể không sử dụng lại họ không?

Vì vậy, Ngô Thừa Ân đã đặt Đường Tăng đã trở thành Phật trước Tôn Ngộ Không và Quán Âm. Bởi vì Đường Tăng có đủ tư cách và hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí chính thức này.

Xem thêm

  • tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

    Trong ‘Tây Du Ký’, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới hợp sức vẫn không thể đánh bại Ngưu Ma Vương, tại sao một mình Na Tra lại hàng phục được?

  • tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

    Trong ‘Tây Du Ký’, tại sao Vạn Thánh công chúa lại từ bỏ Bạch Long để kết hôn với yêu quái Cửu Đầu Trùng? Lý do rất đơn giản

  • tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

    Trong ‘Tây Du Ký’ – Tứ Hải Long Vương là anh em, vậy họ là con của ai?

  • tây du ký, đường tăng, tôn ngộ không, phật như lai

    Sao ‘Tây Du Ký’ phiên bản 1986: Trư Bát Giới và Tôn Ngộ Không đã già, Sa Tăng qua đời, nhưng Bạch Long Mã 62 tuổi vẫn như 30

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN