No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao phở Bát Đàn 'ngon vượt mặt' các quán phở khác...

Tại sao phở Bát Đàn ‘ngon vượt mặt’ các quán phở khác Hà Nội và được truyền thông quốc tế nêu tên

Phở là món ăn ngon của người Việt, đặc biệt khi nhắc tới quán phở ngon truyền thống Hà Nội, thì ít ai không biết tới quán phở Bát Đàn. Lý do nào phở Bát Đạt lại ngon và hút khách đến vậy?

Dù chẳng ai nhớ chính xác hàng phở được mở ra từ khi nào, nhưng cho đến nay, phở Bát Đàn đã có trên dưới 100 năm hoạt động, đón vô vàn các lượt khách từ khắp mọi miền hay cả du khách ở các quốc gia khác ghé thăm Việt Nam. Hàng phở này từng được tờ CNN của Mỹ ca ngợi là địa chỉ ẩm thực độc đáo phải ghé khi tới Hà Nội. Bên cạnh đó, kênh du lịch EBS của Hàn Quốc cũng đã có hẳn 1 tập đặc biệt thực hiện tại đây.

Sau nhiều năm hoạt động, cũng đã có những thay đổi nhất định (như mức giá), nhưng hiện tại, phở Bát Đàn vẫn giữ được những nét độc đáo vô cùng thú vị. Và cũng bởi thế mà địa điểm này vẫn được nhiều lượt khách ghé ăn mỗi ngày.

phở hà nội, phở bát đàn

Phở Bát Đàn nằm ở số 49 phố Bát Đàn, một con phố trung tâm luôn tấp nập người qua lại. Dù xung quanh là rất nhiều hàng quán khang trang, hiện đại nhưng hàng phở lâu đời này vẫn giữ cho mình nét giản dị với những bộ bàn ghế gỗ đơn giản, trong đó còn có cả những chiếc bàn thấp ngồi kèm ghế nhựa, đúng kiểu ngồi ăn phở vỉa hè dân dã.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  2 cách làm lẩu cá chép cực đơn giản mà lại thơm ngon hết ý

Một trong những điểm vô cùng ấn tượng chính là cách gọi món và tự bê đồ như thời xưa. Khách đến sẽ xếp hàng ngay tại quầy, gọi và trả tiền luôn. Sau đó, người làm phở ngay bên cạnh sẽ làm thoăn thoắt để có ngay bát phở nóng hổi cho thực khách tự mang về bàn. Đây là kiểu gọi đồ khá hiểm hoi còn tồn tại ở những hàng ăn Hà Nội. Dù với những vị khách đến lần đầu, điều này có thể gây ra những tình huống khó xử như ngồi mãi không có ai đến phục vụ, hay gọi xong nhưng không biết phải tự ra lấy đồ…, thế nhưng những ai đến quen, hoặc sau khi được nhân viên chỉ dẫn thì vẫn rất vui vẻ và niềm nở.

4 lý do khiến quán phở Bát Đàn luôn đông khách

– Nước dùng trong veo ngọt vị

Nước dùng là yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu phở bò Bát Đàn. Nước được ninh 10% từ xương ống nguyên chất trong nhiều giờ đồng hồ, chắt lọc hết vị ngọt từ tủy xương. Quán cam kết không hề sử dụng bất kì loại mì chính hay bột ngọt nào. Nước dùng là sự kết hợp giữa vị ngọt thanh của xương bò cùng vị mắm, nêm, thảo mộc, vô cùng thơm ngon, đậm vị.

phở hà nội, phở bát đàn

– Thịt bò tươi mềm

Thịt bò tại quán được nhập và bán hết trong ngày nên đảm bảo độ tươi ngon. Tô phở tại quán không quá đầy nhưng lại ú ụ thịt bò. Miếng bò được thái mỏng, phục vụ rất nhiều loại khác nhau như: bò tái, bò nạm, bò gầu,… Thịt bò mềm khi cắn như tan vào trong miệng, hòa quyện với vị nước dùng nóng hổi khiến khách hàng phải xuýt xoa vì quá ngon.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Người hùng bổ thận' ở bên cạnh, mỗi tuần ăn 2 lần, tóc đen và tràn đầy sức sống

– Không gian cổ kính

Quán phở bò Bát Đàn không có không gian, diện tích quá rộng nhưng lại gây ấn tượng bởi sự mộc mạc, giản dị và gần gũi. Thực khách đến ăn có thể lựa chọn thưởng thức phở trong nhà hoặc ngoài trời để ngắm đường phố và người đi lại. Quầy chế biến được đặt trong nhà, nguyên liệu được bày biện trong tủ bán phở nhìn rất hấp dẫn, nịnh mắt.

phở hà nội, phở bát đàn

– Menu đa dạng

Menu quán phở 49 Bát Đàn rất đa dạng, nhiều món, như là: phở bò tái, phở chín, phở nạm gầu,… Điểm trừ tại quán chính là quán phở bò Bát Đàn không có nhân viên phục vụ, khách hàng phải tự gọi đồ và bưng phở đến tận bàn. Nếu ghé ăn vào trong khung giờ cao điểm thì bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu, tuy nhiên với tô phở chất lượng và thơm ngon như thế thì hoàn toàn xứng đáng!

Phở bò Bát Đàn giá bao nhiêu?

Tô phở Bát Đàn khá đầy đặn có giá bán dao động từ 50.000 – 60.000đ/ bát. So với vị trí trung tâm và thương hiệu nổi tiếng thì mức giá này khá rẻ. Ngoài ra, quán cũng phục vụ trên các ứng dụng đặt đồ ăn online như Grab, Baemin, ShopeeFood,.. nên khách hàng ở xa cũng có thể tham khảo.

phở hà nội, phở bát đàn

Gợi ý một số món phở bò đáng thử nhất tại quán phở bò Bát Đàn:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nếu xuất hiện '3 âm thanh' này ở nhà, đó là điềm xầu! Đây không phải là mê tín. Đó là 3 âm thanh nào?

Phở tái chín: đây là món phở bán chạy nhất tại quán. Thịt tái mềm ngọt kết hợp với phần thịt chín được thái mỏng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà đặc trưng, gây nghiện vô cùng.

Phở tái: miếng thịt bò tái được thái nhỏ, khách order quán mới thả vào nồi chần sơ trong vài giây nên đảm bảo độ tươi ngọt
Phở chín: đây là sự lựa chọn khá an toàn cho những người không ăn được đồ tái. Thịt bò mềm, thái lát mỏng, ăn kèm với quẩy giòn là hết sảy.

phở hà nội, phở bát đàn

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN