No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTác dụng 'thần kì' của hoa đu đủ đực ngâm mật ong....

Tác dụng ‘thần kì’ của hoa đu đủ đực ngâm mật ong. Bạn đã biết?

Đu đủ là loại trái cây phổ biến trong cuộc sống được nhiều người thích ăn vì hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Mật ong cũng là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng.

Nếu bạn quan tâm đến các bài thuốc tự nhiên thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến hoa đu đủ đực – loài hoa được thu hoạch từ cây đu đủ đực.

Theo bác sĩ y học cổ truyền, hoa đực của đu đủ có vị đắng, được dùng chữa ho khan, đờm, ho gà, ho về đêm. Đặc biệt, kiên trì sử dụng hoa đu đủ đực thường xuyên nhúng mật ong có thể hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Nhiều nghiên cứu ở Mỹ và Úc đã chứng minh hoa có chứa đủ lycopene và carotenoid giúp ngăn ngừa ung thư và tăng sản xuất insulin trong cơ thể để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Các nhà dược học đánh giá cao hoa đu đủ đực nếu kết hợp với mật ong. Công thức này có thể làm giảm viêm và phù nề ở hầu họng, trị ho, điều trị loét dạ dày, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện hệ thống miễn dịch và có lợi cho đường tiêu hóa…

đu đủ, mật ong, hoa đu đủ đực

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì?

Thực ra có rất nhiều cách trộn đu đủ với mật ong. Trước hết, dù dùng phương pháp nào cũng phải chọn nguyên liệu chất lượng cao thì hoa đu đủ phải tươi, mật ong phải chất lượng cao.

Cách ngâm hoa đu đủ trong mật ong: Lấy khoảng 300 gam hoa đu đủ đực tươi ngâm trong 1 lít mật ong. Nó có thể được sử dụng sau 20 ngày. Ngâm càng lâu càng tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phụ nữ thuộc các con giáp này sẽ ngày càng giàu có hơn khi đến tuổi trung niên, và họ sẽ trở nên 'giàu bự' khi càng về già!

Các nhà dược học đánh giá cao hoa đu đủ đực nếu kết hợp với mật ong.

Một số bài thuốc nam bằng hoa đu đủ khác:

1. Chữa đau dạ dày

Hướng dẫn sử dụng: Chuẩn bị 100 gam hoa đu đủ đực, 2 lít nước, 200 ml rượu. Chúng tôi rửa hoa và phơi khô hoặc sao, cho vào chai rượu và sử dụng từ từ.

2. Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa

Cách dùng: 50 gam hoa đu đủ đực khô, 800 ml nước. Hoa rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi đun sôi. Đun sôi khoảng 30 phút thì vớt ra. Uống nước này sau bữa ăn và nên sử dụng hàng ngày.

3. Khạc đờm, ho khan lâu ngày

Cách dùng: Hoa đu đủ đực 15 gam, lá hẹ tươi 10 gam, hạt chanh 10 gam. Nguyên liệu rửa sạch, giã nát, trộn với 20ml nước lọc rồi ngâm mật ong trong 2 tuần. Mỗi lần dùng 2-3 lần, mỗi lần khoảng 15-20ml.

đu đủ, mật ong, hoa đu đủ đực

Nhiều nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Úc đã chứng minh rằng các hoạt chất có trong hoa có đủ khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

4. Tiểu không tự chủ và đau niệu đạo

Cách dùng: Hoa đu đủ đực 40 gam, lá bạc hà 60 gam, đậu đen 40 gam, hạt tiêu Tứ Xuyên 4 gam. Các nguyên liệu rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ với 1,5 lít nước cho đến khi còn khoảng 500 ml. Liều dùng nên chia làm 3 lần và uống khi bụng đói.

Ngoài ra, chị em muốn giảm cân, nâng cao sức khỏe cũng có thể dùng hoa đu đủ khô để uống trà mỗi ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách hóa giải hạn Thái Tuế năm 2024, ai phạm cần đặc biệt chú ý đến hai vị trí này trong nhà

Những lưu ý khi dùng hoa đu đủ đực làm thuốc

– Hoa đu đủ đực rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại hoa này tùy theo cơ địa và thể trạng. Vì vậy, bạn phải tiến hành nghiên cứu sâu rộng trước khi sử dụng nó. Dùng hoa đu đủ khô, trung bình mỗi ngày chỉ 10-20 gam.

Phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng hỗn hợp hoa đu đủ đực ngâm mật ong vì trong hoa có chứa chất papain có hại cho thai nhi. Ngay cả liều cao cũng có thể gây sảy thai.

– Khi hoa đực ngâm mật ong có biểu hiện hư hỏng, bất thường hoặc có mùi khó chịu thì nên ngừng sử dụng.

Hoa đu đủ đực tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại hoa này tùy theo cơ địa và thể trạng.

– Không trộn hoa đu đủ đực với đậu xanh, rau muống, cà tím, măng ngâm, bia, rượu, thuốc lá…

– Hoa đu đủ đực và hoa cái cần phân biệt rõ ràng khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

– Trẻ em dưới một tuổi và người mắc bệnh tiểu đường không nên dùng đồ uống và thực phẩm có chứa mật ong.

đu đủ, mật ong, hoa đu đủ đực

Tác dụng của đu đủ ngâm mật ong

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn có thể bắt tay vào làm món đơn giản đầu tiên là đu đủ trộn với mật ong. Bạn rửa sạch đu đủ với nước, dùng dao cắt đu đủ và bỏ hạt, cắt thịt đu đủ thành từng miếng nhỏ rồi cho vào. Đổ một lượng nước thích hợp và mật ong trắng vào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách phân biệt hoa sen và hoa quỳ, nhiều người vẫn lầm tưởng là cùng một loại

đu đủ, mật ong, hoa đu đủ đực

Cách thứ hai không thành vấn đề. Nhiều người thích uống nước ép trái cây và nước ép rau củ. Bạn cũng có thể ép đu đủ trước, sau đó bỏ hạt và cắt thành từng miếng vuông và bắt đầu ép. Máy ép lấy nước ép đu đủ. Cuối cùng, đổ nước ép đu đủ vào cốc, thêm một lượng nước thích hợp và mật ong trắng, khuấy đều rồi uống vào mùa hè để tủ lạnh một thời gian sẽ giúp bạn sảng khoái hơn và giải tỏa cơn nóng.

Tất nhiên, việc thêm đu đủ và mật ong không chỉ có nhiều công thức nấu ăn đa dạng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể giúp cơ thể đại tiện, giải độc. Các enzyme phân giải protein có trong đu đủ có thể bù đắp cho sự bài tiết của tuyến tụy và ruột, bổ sung lượng dịch vị thiếu hụt, giúp phân hủy protein và tinh bột, loại bỏ các chất độc hại, trong khi nước mật ong trắng rất giàu enzyme hoạt tính, khoáng chất, axit amin và các thành phần khác Nó không chỉ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và điều hòa sự tiết axit dạ dày. Sự kết hợp của cả hai có thể làm giảm táo bón và loại bỏ độc tố!

đu đủ, mật ong, hoa đu đủ đực

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN