No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTác dụng 'thần kỳ' của nước chanh sả mật ong mà nhiều...

Tác dụng ‘thần kỳ’ của nước chanh sả mật ong mà nhiều người không nghĩ tới

Trong đời ai cũng từng nhìn thấy hoặc ăn chanh, vị chanh rất chua, nghĩ tới đầu lưỡi lại run lên, uống chanh ngâm nước cũng là một cách được nhiều người ưa thích, nhưng bạn đã từng nghe đến chanh sả chưa?

Trà sả là một loại trà được làm từ sả hay còn gọi là trà sả, được tiêu thụ rộng rãi dưới dạng trà trên khắp thế giới với tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Uống vào ngày thường có thể phòng bệnh hiệu quả, tăng cường khả năng miễn dịch, đạt được tác dụng chữa bệnh và bồi bổ cơ thể không bệnh tật. Trà sả có tác dụng bồi bổ dạ dày, lợi tiểu, ngăn ngừa thiếu máu, dưỡng ẩm cho da, bồi bổ lá lách và dạ dày, loại bỏ đầy hơi và đau nhức, hỗ trợ tiêu hóa. Nó có khả năng kháng khuẩn, có thể điều trị viêm dạ dày ruột cấp tính và tiêu chảy mãn tính, có thể giữ ẩm cho da và giúp phụ nữ duy trì sắc đẹp.

trà chanh sả, chanh sả mật ong, trà chanh, trà chanh sả

Công dụng tuyệt vời khi uống nước chanh sả mật ong

– Giải độc, thanh lọc cơ thể: Uống chanh sả mật ong sẽ giúp giải thanh lọc gan, thận, ống tiêu hóa, tuyến tụy và bàng quan, hỗ trợ đào thải những chất độc hại và giảm axit uric máu.

Điều hòa huyết áp: Những tinh chất trong sả có khả năng điều hòa huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện các vấn đề liên quan đến huyết áp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nấu lẩu ếch măng chua đậm đà hấp dẫn

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa: Nhờ tính kháng khuẩn cao của các nguyên liệu, chanh sả mật ong có thể giúp bạn tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, giảm lượng không khí dư thừa lọt vào dạ dày lúc ăn uống, ngăn chặn nguy cơ đầy hơi.

Giảm cân: Sả chanh chứa rất ít calo trong khi mật ong lại là nguồn cung cấp năng lượng không chứa chất béo. Do đó, sự kết hợp của chúng sẽ giúp giảm đáng kể lượng chất béo tích trữ, từ đó cải thiện cân nặng.

Trị ho, cảm cúm: Khả năng kháng khuẩn và các tinh dầu có trong sả chanh sẽ hỗ trợ giải cảm rất tốt. Ngoài ra, mật ong còn giúp xoa dịu cổ họng và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng hiệu quả.

Cải thiện tình trạng răng miệng: Axit trong chanh sẽ kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn, tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong khoang miệng và cổ họng, loại bỏ các mảng trắng trên lưỡi, giúp hơi thở thơm tho hơn.

trà chanh sả, chanh sả mật ong, trà chanh, trà chanh sả

Thời điểm nào nên uống nước chanh sả mật ong để hiệu quả

Uống chanh sả mật ong vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, với những ai mắc những bệnh liên quan đến dạ dày thì không nên uống khi chưa ăn gì. Axit trong quả chanh sẽ kích thích dạ dày tiết ra axit, làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Tốt nhất, hãy uống chanh sả mật ong sau khi ăn khoảng 30 phút.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Gợi ý công thức làm nước chanh sả mật ong uống tại nhà

Sử dụng 1-2 thân cây sả cắt thành miếng khoảng 3-4cm. Đun sôi 300ml nước trong nồi, nước ngập thân sả, nấu ít nhất trong 5 phút, sau đó lọc lấy nước rồi uống khi còn nóng. Bạn cũng có thể để nguội và thêm đá viên. Nếu thích bạn có thể pha chế thành các loại thức uống cùng với trà để tăng thêm mùi vị như trà sả tắc, trà đào cam sả, trà sả…

Cách làm trà chanh sả mật ong

Nguyên liệu làm làm trà chanh sả mật ong cho 4 người

– Trà túi lọc 2 gói
Chanh 2 quả
Sả 4 tép
Mật ong 2 muỗng cà phê
Đường 200 gr
Nước lọc 1 lít

Sơ chế nguyên liệu

Sả bạn lột vỏ, rửa sạch rồi cắt thành các đoạn dài 1 ngón tay. Sau đó bạn đập dập sơ qua sả để khi nấu tinh dầu sả tiết ra, hương trà sẽ thơm ngon.

Chanh rửa sạch và vắt 1 quả chanh để lấy nước cốt và vớt bỏ hạt, quả còn lại bạn cắt khoanh mỏng để trang trí.

trà chanh sả, chanh sả mật ong, trà chanh, trà chanh sả

Bước 1: Ngâm trà

Ngâm trà: Ngâm 2 gói trà túi lọc với 500ml nước sôi trong 5 – 10 phút, sau khi trà ra hết và có màu vàng đậm thì vớt bỏ túi trà.

trà chanh sả, chanh sả mật ong, trà chanh, trà chanh sả

Bước 2: Nấu nước

Đun sôi 500ml nước lọc, rồi cho 200gr đường, 4 tép sả đã đập dập vào nồi nấu với lửa vừa, đến khi đường trong nồi đã tan hết, thì bạn hạ lửa nhỏ xuống và nấu thêm 2 – 3 phút, rồi tắt bếp và vớt sả ra.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 2/9/2023: Tuổi Mùi tiền tài cực tốt, Hợi xui xẻo

trà chanh sả, chanh sả mật ong, trà chanh, trà chanh sả

Bước 3: Pha chế

Cho vào ly 100ml nước cốt trà túi lọc, 50ml nước đường sả đã nấu, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê mật ong và khuấy đều.

Sau đó trang trí lên trên vài miếng chanh cắt mỏng, vài cây sả và có thể cho thêm 1 ít đường nếu bạn thích uống ngọt nhé.

trà chanh sả, chanh sả mật ong, trà chanh, trà chanh sả

Bước 4: Thành phẩm trà chanh sả mật ong

trà chanh sả, chanh sả mật ong, trà chanh, trà chanh sả

Trà chanh sả mật ong thơm ngon bắt mắt với màu cam đậm, mùi thơm trà, sả, mật ong kết hợp lại với nhau thơm ngây ngất khó cưỡng. Thức uống này có vị chua ngọt xen lẫn vừa phải, uống nóng cho những ngày se lạnh, hoặc uống lạnh vào ngày thời tiết nóng bức đều rất hợp đấy!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN