No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao bên trái của bếp ga không thích hợp để nấu...

Tại sao bên trái của bếp ga không thích hợp để nấu ăn? Chủ yếu có 2 nguyên nhân, nhờ bác chủ hàng ga nhắc nhở tôi mới biết!

Bếp gas hiện nay được lắp đặt trong nhiều căn bếp gia đình, bếp gas rất tiện lợi. Thường có hai bếp gas thường được lắp đặt và chúng được sử dụng cùng nhau khi nấu nướng để nhanh hơn.

Nhưng không biết từ bao giờ đã có câu: Bếp gas nấu không nên nấu bên trái, bạn có biết vì sao không?

bếp ga, mẹo hay, sử dụng bếp ga

Vì sao không nên đun nấu bên trái bếp gas?

Trước hết, chúng ta phải nói rõ rằng bếp gas dù là bên nào thì cũng có thể dùng để nấu nướng, nhưng nếu so sánh bên trái và bên phải thì bên phải thực sự phù hợp hơn cho việc nấu nướng? Chủ yếu có 2 lý do:

1. Ngăn ngừa bỏng

Nhiều người có thói quen cầm đồ bằng tay phải, và họ cũng quen dùng tay phải để nêm gia vị khi nấu nướng.

Nếu đứng bên trái nấu còn bếp ga bên phải đang nấu thì trong quá trình đun nấu chúng ta phải đi qua bếp bên phải để lấy gia vị, rất dễ bị bỏng.

Và nếu gia vị được đặt ở phía bên trái, bạn cần phải xoay người để lấy gia vị, điều này thực sự khó khăn hơn và bạn không quen sử dụng tay trái, và rất dễ làm đổ gia vị.

2. Hỏa lực khác nhau

Bây giờ hầu hết các loại bếp ga đều được sản xuất, công suất lửa của hai bên đã được đặt khác nhau, hỏa lực bên phải sẽ mạnh hơn, nếu bạn muốn chiên món gì đó, sử dụng bên phải sẽ nhanh hơn, còn bên trái sẽ thích hợp hơn cho món hầm và luộc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tháng 8 và tháng 9 âm lịch, sao tài lộc treo cao tránh xui xẻo, tài lộc dồi dào và 3 con giáp nhân đôi giá trị

Tất nhiên, cũng có những loại bếp ga có thiết kế vòng lửa bên trái và bên phải giống nhau, nếu muốn mua loại bếp ga này, bạn có thể kiểm tra bảng tên của bếp ga khi mua.

Nói chung, dòng nhiệt sẽ được đánh dấu trên bảng tên, nếu dòng nhiệt có kích thước bằng nhau thì đó là bếp ga có công suất lửa như nhau ở bên trái và bên phải.

bếp ga, mẹo hay, sử dụng bếp ga

Những lưu ý khi sử dụng bếp gas:

Bếp gas tuy rất tiện lợi nhưng chúng ta cũng phải chú ý tránh rò rỉ gas khi sử dụng sẽ gây nguy hiểm đến an toàn của bản thân.

1. Chú ý thông gió nhà bếp

Khi sử dụng bếp gas không được đóng kín cửa ra vào, cửa sổ, không gian tương đối chật hẹp như vậy sẽ dễ khiến gas không thoát ra ngoài được dẫn đến ngộ độc gas.

Vì vậy, tốt nhất là mở cửa ra vào và cửa sổ khi sử dụng bếp ga, hoặc lắp quạt hút trong nhà bếp và mở nó ra khi sử dụng bếp ga.

Nếu phát hiện bếp gas bị tắt phải lập tức tắt bếp gas, mở cửa sổ cho thông gió và bật quạt hút, đợi đến khi bếp không còn mùi gas mới được vào bếp để tìm hiểu nguyên nhân tắt lửa.

2. Luôn chú ý xem bếp ga đã tắt chưa

Trước khi không sử dụng bếp ga hoặc trước khi đi ngủ, bạn nên kiểm tra xem bếp ga đã được tắt hoàn toàn chưa để tránh rò rỉ ga khi chúng ta ngủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những loại ung thư này có thể chữa khỏi ngay cả ở giai đoạn muộn

bếp ga, mẹo hay, sử dụng bếp ga

3. Không rời khỏi bếp trong thời gian dài

Vì nấu canh mất nhiều thời gian nên nhiều người khi nấu canh đã quen với việc bỏ bếp đi làm việc khác.

Nhưng điều này rất nguy hiểm, canh dễ bị trào ra ngoài hoặc bạn quên canh sẽ khiến nồi bị khét, canh sẽ trào trực tiếp lên bếp gas gây rò rỉ gas.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN