No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao có một số người không thích khóa vân tay? Sau...

Tại sao có một số người không thích khóa vân tay? Sau khi đọc xong những thiếu sót này, bạn sẽ không ngạc nhiên đâu!

Khóa vân tay ngày càng trở nên phổ biến và có thể mang đến cho mọi người những trải nghiệm sử dụng mới. Tuy nhiên, bạn phải chọn một cách chính xác mới có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng.

Ưu điểm của khóa vân tay là gì?

1. Công nghệ cao

Một số người mua khóa vân tay vì chúng trông rất đẹp và mang lại cho mọi người cảm giác công nghệ hiện đại. Vì thiết kế của khóa vân tay tương đối cao cấp nên sau khi lắp đặt rất dễ sử dụng và có thể tạo thêm cảm giác sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra còn có nhiều khóa vân tay đi kèm điều khiển bằng giọng nói, sẽ tự động nhận dạng bạn khi bạn về nhà, điều này thực sự tiên tiến.

khóa vân tay, khóa cửa, khóa thông minh

2. Các chế độ mở khóa khác nhau

Khóa cửa thông thường cần có chìa khóa để mở. Đối với những người có trí nhớ kém, họ thường quên mang theo chìa khóa. Vì không có chìa khóa dự phòng nên chỉ cần nhờ thợ mở cửa sẽ tốn rất nhiều tiền.

Có rất nhiều phương pháp mở khóa ổ khóa vân tay. Nó đi kèm với mở khóa bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt, thẻ từ, mở khóa điện thoại di động… Các chế độ mở khóa đa chức năng này sẽ giúp bạn sử dụng thoải mái hơn, bạn không còn phải lo lắng về việc quên mang theo chìa khóa nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm tai heo ngâm sả tắc giòn sật sật, siêu hấp dẫn không thể bỏ qua

khóa vân tay, khóa cửa, khóa thông minh

3. Đi kèm với chức năng giám sát

Có nhiều loại khóa vân tay được tích hợp tính năng giám sát. Với khóa vân tay, bạn không cần phải mua camera. Nếu có người lạ đứng trước cửa nhà bạn trong thời gian dài, khóa vân tay sẽ phát ra âm thanh báo động và gửi đến điện thoại di động của bạn, bạn có thể biết ai đang đến trước cửa nhà mình để đảm bảo an toàn.

Tại sao một số người không thích “khóa vân tay”?

Khóa vân tay không an toàn 100%

Hầu hết mọi người mua khóa vân tay chủ yếu vì vẻ ngoài đẹp mắt và khả năng mở khóa tiện lợi. Sẽ thật sai lầm nếu bạn mua khóa vân tay với ý tưởng nhằm đảm bảo an ninh trong nhà.

So với khóa cửa thông thường, khóa vân tay có nhiều khả năng bị người khác sao chép hơn, bởi vì chúng ta sử dụng dấu vân tay để mở ổ khóa hàng ngày và chắc chắn sẽ có dấu vân tay còn sót lại trên đó! Nếu ai đó sao chép dấu vân tay này, họ có thể dễ dàng vào nhà bạn!

Và đôi khi các chế độ mở khóa khác của khóa vân tay sẽ gặp trục trặc, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

khóa vân tay, khóa cửa, khóa thông minh

Nhiều khóa vân tay chất lượng thấp

Một số ổ khóa vân tay được làm bằng chất liệu kém và sẽ tự động mở khóa nếu các bộ phận bên trong bị hỏng. Điều này cũng cho thấy khi mua khóa vân tay chúng ta phải chú ý đến vấn đề chất lượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vỗ tay tắt đèn tưởng chỉ thấy trong phim, tại sao lại làm được như vậy? Lời giải thích đơn giản đến ngỡ ngàng

Tỷ lệ thất bại cao

Vì khóa vân tay có rất nhiều chức năng nên cấu trúc bên trong rất phức tạp, khi một chỗ bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác. Ví dụ, mùa đông tương đối lạnh và một lượng lớn nước ngưng tụ sẽ xuất hiện trên khóa vân tay. Nếu không được làm sạch, khóa sẽ hoạt động sai.

Hơn nữa, ổ khóa vân tay trung thực sẽ bị biến dạng và dấu vân tay không nhạy. Khi đến lúc, bạn sẽ không thể mở được cửa trong nhà mà phải tìm thợ khóa. Ngoài ra, một số người thường xuyên làm những công việc nặng nhọc, ma sát của dấu vân tay trên ngón tay tương đối lớn, khóa vân tay không thể nhận biết được.

Sản phẩm không đồng đều

Nếu bạn đang có ý định mua khóa vân tay, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại khóa vân tay. Thêm vào đó, có rất nhiều loại khác nhau nên có thể khiến bạn bối rối khi biết cách chọn một loại. Lời khuyên khi mua khóa vân tay các bạn không nên ham rẻ, nếu không chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

Vì vậy, mọi người phải chọn khóa vân tay một cách chính xác. Chỉ bằng cách này, mới có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng.

khóa vân tay, khóa cửa, khóa thông minh

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN