No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao hổ sau khi cạo lông vẫn có “hình xăm”?

Tại sao hổ sau khi cạo lông vẫn có “hình xăm”?

Chắc hẳn mọi người đều đã từng nghe đến hổ, vua của các loài thú. Loài săn mồi tiến hóa cao này không chỉ là một phần quan trọng của hệ sinh thái tự nhiên mà còn trở thành chủ đề được thảo luận sôi nổi với sức hấp dẫn độc đáo của nó.

Đặc điểm bắt mắt nhất của hổ là hoa văn sọc dọc màu đen độc đáo trên bộ lông của nó, mờ dần ở nửa dưới, khiến con hổ trở nên vô hình hơn trong rừng rậm.

hổ, da hổ,

Tuy nhiên, một khám phá đáng ngạc nhiên đã giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về loài hổ. Vào mùa hè, sau khi nhiều con chó và mèo cưng trong nhà bị cạo lông, chúng thường lộ ra một lớp da trắng, như thể chúng đã mất đi những nét đặc trưng ban đầu. Tuy nhiên, khi các nhà nghiên cứu giải cứu một con hổ bị thương trong tự nhiên và cạo lông của nó để chữa trị vết thương, họ đã phát hiện ra một hiện tượng khó tin – con hổ vẫn có “hình xăm” trên da!

hổ, da hổ,

Đây là một bí ẩn kỳ diệu gì vậy? Hóa ra tất cả những điều này chính là bí mật của gen hổ. Gen của hổ chứa các gen sắc tố và tế bào hắc tố độc đáo, cho phép hổ vẫn thể hiện những kiểu dáng đẹp đẽ và độc đoán ngay cả sau khi lông của nó bị cạo đi. Loại gen kỳ diệu này không được hầu hết các loài động vật sở hữu. Ngay cả ở loài mèo, một số loài đã dần mất đi gen đặc biệt này trong quá trình tiến hóa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trọn bộ ảnh cưới theo phong cách vương giả của Quang Hải và Chu Thanh Huyền

hổ, da hổ,

Có thể bạn không tin nhưng ngay cả gấu trúc khổng lồ, cũng sẽ chuyển sang màu trắng sau khi bị cạo lông, giống như một bức ảnh đen trắng bị tẩy màu vậy. Những con hổ, với gen độc đáo và hoa văn sặc sỡ, tiếp tục thể hiện sự thống trị và bí ẩn của chúng trong tự nhiên.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN