No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao khi đến tuổi trung niên nhiều người đúc rút lại...

Tại sao khi đến tuổi trung niên nhiều người đúc rút lại và quyết định không tham gia họp lớp nữa

Những buổi họp lớp khá thú vị, mỗi buổi họp mặt của các bạn học cũ thường có ba chủ đề chính:

Đầu tiên là cảm xúc, gặp lại bạn cũ và crush, cùng nhau ôn lại tuổi trẻ đã qua.

Thứ hai là các mối quan hệ, đoàn tụ giai cấp cũng phải tuân theo những quy luật bất thành văn của các mối quan hệ giữa các cá nhân trong xã hội, ví dụ như những người có chức vụ cao, những người có tiền, hoặc những người có danh tiếng và địa vị nào đó, những người này là cốt lõi của xã hội sẽ tụ tập lại.

Thứ ba là khoe khoang, người ta thường nói, của cải không về quê như áo gấm đi đêm, ý thức càng phát triển thì càng nhiệt tình tổ chức họp lớp, tâm lý sự hài lòng thông qua so sánh.

Đặc biệt là những người từng là những người rất bình thường, từng “như xã hội đen” trong trường học, giờ đây cảm thấy mình đang tốt và muốn tự hào, tự hào để bù đắp những tiếc nuối trong quá khứ. Hầu hết những người này đều kiêu ngạo, nhưng có câu nói: “Người càng kém thì càng kiêu ngạo”.

họp lớp, tuổi trung niên

Vì vậy, việc họp lớp không hề đơn giản, hay thế giới người lớn cũng rất phức tạp. Nhiều người ở độ tuổi trung niên không còn tham gia họp lớp vì họ nhận ra rằng điều đó thật nhàm chán.

Các bạn có thể tự mình tham khảo xem có đúng như vậy không, lúc bắt đầu tụ tập mọi người đều rất nhiệt tình, các bạn học cũ hơn chục năm không gặp đã hét lên đòi tập hợp lại, những người có thể tham gia đều đến.

Sau đó chúng ta uống rượu và ca hát, rưng rưng nước mắt và hẹn gặp lại lần sau.

Nhưng lần sau chúng ta gặp nhau, sẽ có nhiều người không đến tham gia, hoặc nhiều người không thể tham gia, suy cho cùng chỉ có một số ít bạn cùng lớp còn có thể “tham gia” nếu giá trị của bạn và quan điểm tương xứng, còn không mọi người đều xấu hổ vì gò ép gặp nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lệ Quyên hé lộ quà sinh nhật của Lâm Bảo Châu tặng, khả năng kiếm tiền của tình trẻ không phải dạng vừa

Hãy thử nghĩ xem, khi những người khác đang trò chuyện về chính sách, khoản vay và thay đổi nhân sự, bạn đột nhiên ngắt lời và nói rằng virus là âm mưu của Gates, rằng người ngoài hành tinh đang kiểm soát thế giới và rằng con cái của dì bảy và dì tám của bạn làm việc trong một bộ phận nào đó… Điều này thật quá đáng, nếu bạn không cùng tầng hiểu biết và quan hệ, người khác sẽ khó giao tiếp với bạn.

họp lớp, tuổi trung niên

Thế giới của người lớn nên diễn ra theo luật chơi, có những chuyện ngầm hiểu, nhưng nói ra cũng vô nghĩa, những người không cùng đường sẽ không thể giao lưu cùng nhau.

Ngay cả khi còn đi học là bạn thân, thời gian đã thay đổi và con người cũng sẽ thay đổi, không gì có thể cạnh tranh được với thực tế. Đối với một số người, kết quả tốt nhất là tránh xa nhau và không làm phiền nhau.

Trên thực tế, một số thứ, một số người và một số cảm xúc cũng có thể lưu lại trong ký ức. Nếu bạn cứ khăng khăng theo đuổi những ký ức đã qua, cuối cùng bạn sẽ thất vọng.

Thật là tàn nhẫn khi để những ký ức tốt đẹp rơi vào hiện thực. Hiện thực làm bạn thất vọng, những ký ức tốt đẹp trong quá khứ cũng không còn nữa, có phải là ngu ngốc không?

Tất nhiên, điều này không phải là tuyệt đối, và việc tụ tập bạn bè cũ không phải lúc nào cũng bi quan.

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, tình bạn và sự cộng hưởng trong quá khứ không còn tìm lại được nữa, khi bạn hiểu được bản chất của việc họp lớp và nhìn thấy sự phù phiếm, đạo đức giả trong sự phấn khích, bạn không muốn gạt ai cũng như không có ý tưởng “cảm thấy tự hào” vậy thì tại sao lại phải trộn vào?

Ai cũng có cái giá phải trả, ai cũng có cuộc sống riêng, những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của riêng mình, những thăng trầm, vui buồn, mối quan hệ giữa con người với nhau cần vật chất để duy trì và tình cảm để thăng hoa. Và các mối quan hệ phần lớn là không tự nguyện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điểm danh 5 nghề không cần bằng đại học nhưng 'hốt bạc', đào tạo chỉ tính bằng tháng

Bạn có còn nhớ câu này: Cuộc đời giống như một chuyến tàu đi đến nấm mồ, khi người đi cùng bạn sắp xuống tàu, dù bạn không muốn rời đi thì cũng phải biết ơn và vẫy tay chào tạm biệt.

Những người bạn cùng lớp giống như những người đã đổi chuyến tàu từ lâu, rốt cuộc không còn là bạn đồng hành trên cùng một chuyến tàu nữa.

Vì vậy, đối với những người có số phận “quên nhau trên đời”, tốt nhất hãy trân trọng số phận của nhau bằng cách nói lời chia tay, và để mọi ích lợi thiết thực, những suy nghĩ xao lãng cuốn theo gió.

họp lớp, tuổi trung niên

So với những người bạn học cũ đã bị phóng đại bởi những kỷ niệm và cảm xúc, điều bạn nên trân trọng hơn chính là những người ở phía trước đã cùng bạn vượt qua giông bão, bạn phải phân biệt được ai là người quan trọng nhất trong cuộc đời mình.

Uống rượu với những người xa lạ với bạn sẽ vui hơn hay uống rượu với gia đình và bạn bè xung quanh bạn sẽ vui hơn?

Chỉ những người chưa hiểu rõ cuộc đời, chỉ những người cuộc đời vô nghĩa mới thích hưng phấn giả tạo và luôn muốn ở cùng một nhóm người để che đậy sự xanh xao, yếu đuối của cuộc đời.

Trong cuộc sống, chúng ta nên cẩn thận lựa chọn những người mình uống rượu, ăn tối, nếu không có sự tin tưởng và tình cảm chân thành dành cho nhau, không thể nói những lời chân thành với nhau thì sẽ thật sự nhàm chán.

họp lớp, tuổi trung niên

Câu chuyện của ông Lưu năm nay 60 tuổi. Tháng trước, ông vừa tham dự buổi họp lớp cấp 2 sau 45 năm ra trường. Những tưởng đó là cuộc hội ngộ của niềm vui và những kỉ niệm thời học trò. Nhưng những chuyện xảy ra trong buổi gặp lớp khiến ông thất vọng. Càng ngẫm nghĩ ông càng cho rằng, bạn học cũ mấy chục năm chưa từng gặp lại hay không liên lạc thường xuyên thì không nên tham gia những buổi hợp lớp ồn ào, chóng vánh như thế này. Đây là những lí do khiến ông Lưu đưa ra kết luận đó:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nem gói bằng loại vỏ nào để giòn lâu khi rán? Cách cấp đông nem ngày Tết, rán lên vẫn giòn ngon như mới

– Sự so sánh cuộc sống ngầm giữa những người bạn học cũ

Ở đoạn đường đỉnh cao nhất của cuộc đời, ai cũng muốn thể hiện bản thân, khoe những thành tựu đã đạt được trong cuộc sống. Những người ở tuổi 50, 60, có tiền trong tay, có địa vị xã hội, họ có vẻ khiêm tốn và khiêm tốn với nhau nhưng lời nói và hành động lại đầy đạo đức giả, luôn khoe chìa khóa xe sang, đồng hồ đặt làm, túi xách của các thương hiệu quốc tế… Ngầm thể hiện sự giàu có của bản thân hơn người khác.

– Họp lớp là ăn uống mất kiểm soát

Một điều không thể tránh khỏi khi tham dự họp lớp là việc ăn uống. Ttrong một nhóm luôn có một hoặc hai người tích cực hoạt động, để thể hiện tầm quan trọng của mình, họ sẽ không ngừng mời mọc mọi người cụng ly, trò chuyện và nói những điều mà người khác không thể từ chối.

Sau bữa ăn, tôi cảm thấy chóng mặt, bụng cồn cào và cảm giác rất khó chịu. Sau khi tỉnh dậy sau cơn say, tôi cảm thấy như kiệt sức và choáng váng, và không thể hồi phục trong vài ngày.

– Càng có tuổi càng nên tránh xa những mối quan hệ vô nghĩa

Trước khi đến dự buổi họp lớp, trong lòng tôi tràn đầy mong đợi, nghĩ rằng đó là cuộc gặp gỡ vô cùng vui vẻ. Tôi tưởng tượng rằng mình có thể được sưởi ấm bởi tình yêu thương của các bạn học cũ như thời đi học.

Sau khi gặp mặt, tôi nhận ra rằng việc tụ tập như vậy chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Ngoài việc cạnh tranh, so sánh cuộc sống với nhau, ngoài những người giao lưu có mục đích rõ ràng, thi không có gì khác.

họp lớp, tuổi trung niên

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN