No menu items!
spot_img
HomeKhám PháTại sao không nên giặt quần áo vào ban đêm?

Tại sao không nên giặt quần áo vào ban đêm?

Sau một ngày làm việc bận rộn, tôi trở về nhà kiệt sức cả về thể xác lẫn tinh thần, mà vẫn còn một đống công việc nhà đang chờ đợi tôi. Nhìn đống bừa bộn này, dù có mệt đến đâu tôi vẫn phải cật lực dọn dẹp.

Tốt nhất không nên giặt đồ vào buổi tối, nếu không sẽ bị bệnh! Nhiều người không biết

Ngoài việc dọn dẹp, giặt giũ là một trong những công việc gia đình quan trọng nhất và được thực hiện hàng ngày. Vì ban ngày bận rộn hơn nên nhiều nhân viên văn phòng giặt đồ vào ban đêm.

Tôi thường giặt đồ vào buổi tối khi rảnh rỗi, nhưng tôi luôn cảm thấy hơi khó chịu khi mặc quần áo sau khi giặt. Thậm chí, đôi khi bạn có thể ngửi thấy mùi hôi thoang thoảng.

giặt quần áo, giặt band đêm

Gần đây tôi mới biết rằng tốt nhất không nên giặt quần áo vào buổi tối. Còn không thì cứ chờ “ốm” thôi! Thật không may, nhiều người không biết. Nếu bạn cũng có thói quen giặt đồ vào ban đêm, bạn cũng có thể đọc tiếp!

1. Tại sao giặt đồ vào ban đêm lại không tốt?

Đối với nhân viên văn phòng, việc giặt giũ vào ban đêm càng bất lực hơn vì ban ngày họ phải dậy sớm và đơn giản là không có thời gian.

Dù bạn có thời gian giặt quần áo vào ban đêm nhưng việc giặt quần áo vào ban đêm rất dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Hãy cùng điểm qua một số nhược điểm của việc giặt đồ vào ban đêm nhé!

1. Quần áo giặt tay không sạch

Một số người lựa chọn giặt quần áo trực tiếp bằng tay để tiết kiệm nước và điện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khán giả muốn được hát tặng, Hoài Lâm bất ngờ từ chối nhưng lại được khen vì tinh tế

Tuy nhiên, khi giặt quần áo vào ban đêm, do ánh sáng mờ nên không thể nhìn rõ vết bẩn trên quần áo, có thể khiến quần áo không được giặt sạch.

Ngoài ra, giặt quần áo trong ánh sáng mờ trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến thị lực.

Vì vậy, tốt nhất nên giặt quần áo trong ngày để tăng hiệu quả giặt.

giặt quần áo, giặt band đêm

2. Quần áo không thể sấy khô

Vào ban đêm, không có ánh sáng mặt trời chút nào. Ngoài ra, nhiệt độ tương đối thấp vào giữa đêm và độ ẩm tương đối nặng.

Lúc này, không có cách nào để phơi quần áo kịp thời. Quần áo nếu để ẩm lâu ngày sẽ dễ bị nấm mốc, vi khuẩn và gây mùi hôi. Đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm, quần áo ẩm ướt là nơi sinh sản của vi khuẩn.

Khi nấm mốc bám trên quần áo, vi khuẩn và mùi hôi sẽ sinh sôi, tồn tại ngay cả khi đã phơi khô, khiến người mặc cảm thấy rất khó chịu.

Nếu là quần áo bó sát hoặc quần áo trẻ em rất dễ gây tổn thương cho da và rất có hại cho sức khỏe.

giặt quần áo, giặt band đêm

3. Chú ý đến vị trí phơi

Nhiều người cũng hiểu rằng việc phơi quần áo ngoài ban công không hề dễ dàng. Vì vậy, sau khi giặt quần áo vào buổi tối, hãy treo quần áo trên sân thượng hoặc ngoài trời, hy vọng cải thiện được hiệu quả làm khô không khí tự nhiên.

Như mọi người đều biết, tốt nhất không nên phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm.

Bởi vì, vào ban đêm, nhện và các loài côn trùng khác sẽ ra ngoài tìm kiếm thức ăn và tơ nhện có ở khắp mọi nơi. Nếu quần áo của bạn bị dính tơ nhện hoặc bị côn trùng khác bò vào. Khi đeo trên người sẽ gây kích ứng da và gây ngứa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lòng đỏ trứng gà màu càng đậm càng bổ dưỡng, có đúng không? Rất nhiều người đã hiểu sai

Ngoài ra, vào giữa đêm, sương bên ngoài rất dày đặc. Nếu bạn phơi quần áo bên ngoài để khô, chúng sẽ càng ẩm hơn khi khô.

giặt quần áo, giặt band đêm

4. Giặt máy không kịp sấy khô

Nhiều người lười giặt quần áo bằng tay và vứt thẳng vào máy giặt. Tuy nhiên, trong điều kiện bình thường, máy giặt phải mất hơn một giờ mới giặt xong quần áo. Nếu sử dụng các chế độ khác, thậm chí sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Bởi vì thời gian chờ đợi quá lâu, có người không thể đợi thêm được nữa nên đã đi ngủ trước. Sau khi thức dậy vào ngày hôm sau mới phơi.

Không gian bên trong máy giặt đóng kín, ngột ngạt, quần áo vừa giặt bị ẩm. Môi trường nóng, khép kín và ẩm ướt đơn giản là nơi sinh sản của vi khuẩn và vi rút.

Nếu quần áo trong máy giặt không được lấy ra phơi khô kịp thời và để qua đêm, thậm chí chúng sẽ còn “bẩn” hơn cả khi chưa giặt.

giặt quần áo, giặt band đêm

5. Quá ồn ào

Khi máy giặt hoạt động sẽ phát ra một số tiếng ồn. Tôi không cảm thấy gì vào ban ngày, nhưng vào đêm khuya, nó sẽ rất khắc nghiệt.

Nó không chỉ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của chính bạn mà còn gây xáo trộn cho những người hàng xóm xung quanh và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

giặt quần áo, giặt band đêm

2. Giặt đồ buổi tối nên làm gì?

Nếu bạn thực sự không có thời gian vào ban ngày và chỉ có thể giặt quần áo vào ban đêm thì nên chọn phơi khô trực tiếp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  David Beckham từng ngoại tình khiến Victoria cảm thấy căm ghét, sau 20 năm im lặng, cuối cùng anh cũng không thể chịu đựng được nữa?

1. Bộ sấy và giặt

Nếu có điều kiện ở nhà, bạn có thể lựa chọn bộ sấy khô. Sau khi giặt quần áo, hãy phơi khô trực tiếp. Không cần phải lo lắng về nấm mốc, mùi hôi, v.v. Khi sấy khô còn có thể khử trùng, giúp quần áo mềm mại và thân thiện với làn da hơn.

Khi chọn bộ máy giặt và sấy, không nên chọn máy giặt và sấy tất cả trong một. Vì không gian sấy tự động và hiệu quả sấy của máy giặt sẽ tương đối kém, thậm chí có thể khiến quần áo không được giặt sạch. Điều quan trọng nhất là giá quá đắt.

giặt quần áo, giặt band đêm

2. Máy sấy quần áo

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy chi một hoặc hai trăm đô la cho một chiếc máy sấy quần áo. Sau khi quần áo được giặt sạch, hãy treo trực tiếp vào máy sấy để sấy khô.

Chỉ cần hẹn giờ cho máy sấy là bạn có thể yên tâm đi ngủ. Thông thường, quần áo sẽ khô hoàn toàn trong khoảng 2-3 giờ.

Sau khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn có thể phơi quần áo khô trên ban công hoặc cất trực tiếp.

giặt quần áo, giặt band đêm

Tóm tắt ở cuối bài viết

Giặt đồ vào ban đêm thực sự là một hành động bất lực nếu bạn cũng giặt quần áo vào ban đêm. Hơn nữa, quần áo giặt sẽ có mùi hôi, gây khó chịu khi mặc, có thể là do hơi nước chưa phân tán hết gây nên nấm mốc, mùi hôi. Nên giặt quần áo trong ngày hoặc phơi khô trực tiếp sau khi giặt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN